World Cup 2014

Messi giành Quả bóng vàng World Cup 2014

Cập nhật lúc 14-07-2014 05:55:30 (GMT+1)
Messi (phải) không mấy vui vẻ khi nhận danh hiệu cá nhân. Ảnh: FIFA.

 

Tiền đạo đội tuyển Argentina ẵm danh hiệu dành cho cầu thủ hay nhất giải trong tâm trạng nặng trĩu vì thất bại ở chung kết trước tuyển Đức hôm 13/7.


Lionel Messi không thể giúp Argentina chạm vào chiếc Cup vàng World Cup sau thất bại 0-1 trong 120 phút thi đấu trước tuyển Đức ở chung kết. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trên sân cỏ Brazil trong một tháng qua, ghi 4 bàn và kiến tạo một bàn, tiền đạo của Barcelona vẫn được ghi nhận với danh hiệu Quả bóng vàng. Thomas Muller, Vua phá lưới ở Nam Phi 2010, giành danh hiệu Quả bóng bạc. Tiền đạo 24 tuổi đã tham gia hai kỳ World Cup, ghi 10 bàn thắng. Ngôi sao số một của Hà Lan Arjen Robben giành Quả bóng đồng.

Đánh giá về cầu thủ hay nhất giải hè này, FIFA viết: “Một đội trưởng và một cầu thủ quyết định chiến thắng đích thực. Không còn một lời khen nào hay hơn dành cho Lionel Messi, cầu thủ đã gây ảnh hưởng lớn đến chiếc vé vào chung kết của Argentina. Dù giành huy chương bạc ở World Cup, anh có quyền tự hào về màn trình diễn của mình tại giải năm nay”.

Messi là cầu thủ thứ ba của Argentina nhận danh hiệu Quả bóng vàng World Cup, sau Mario Kempes (1978) và Diego Maradona (1986).

Trong buổi tổng kết giải, FIFA cũng tiến hành trao những giải thưởng phụ khác. Thủ môn Manuel Neuer vượt qua Keylos Navas, Sergio Romero giành danh hiệu Găng tay vàng. Thủ thành người Đức chỉ để lọt lưới 4 bàn trong 7 trận tại World Cup năm nay. Anh được đánh giá cao bởi khả năng cản phá dứt điểm, phát động tấn công và cả những pha lao ra khỏi khu vực cấm địa để phá bóng.

James Rodriguez đoạt giải Vua phá lưới với 6 bàn thắng. Đội tuyển Colombia của anh nhận giải fair-play. Paul Pogba được vinh dành là cầu thủ trẻ hay nhất. 

Các giải thưởng World Cup 2014

Quả bóng vàng: Lionel Messi

Vua phá lưới: James Rodriguez

Găng tay vàng: Manuel Neuer

Cầu thủ trẻ hay nhất: Paul Pogba

Đội bóng chơi fair-play: Colombia

Nguồn: Hữu Nhơn/ Vnexpress

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo