Tử vi

Gieo quẻ tuần (30/12/2019 - 05/01/2020)

Cập nhật lúc 30-12-2019 15:46:50 (GMT+1)
Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet)

 

Trong những ngày đầu tiên của tuần mới, Ma Kết cuối cùng đã đạt được thành quả mà bạn muốn, tuy nhiên bạn cảm thấy hơi hụt hẫng khi đối thủ của bạn lại không phải là người mà bạn vốn nghĩ từ trước đến giờ. Thay vì chê cười người ấy, bạn có thể coi đó như một bài học giúp cho bạn trên con đường thăng tiến của bản thân. 


Dương Cưu (21/3-19/4) 

Cách tư duy truyền thống hoàn toàn không mang lại bất cứ hiệu quả nào trong những ngày đầu tiên của tuần mới, nhất là khi bạn cố gắng giải quyết những dự án cũ còn tồn đọng, Dương Cưu. Thế nên, cách xử lý tốt nhất chính là hãy hướng tới những phương pháp mới mẻ, sáng tạo. Có một điều mà bạn cần phải nhớ, chính là, bạn không thể nào đạt được năng suất công việc, hiệu quả cao nếu như bạn không cho mình một thời gian tương đối để có thể suy xét, nhìn nhận vấn đề ở góc độ khác. Chỉ nhờ vào thế, bạn mới có thể này ra những ý tưởng mới mẻ, những cách tiếp cận khác biệt cho vấn đề mà bạn đang đối mặt mà thôi. Và những ngày giữa tuần chính là cơ hội để bạn làm điều đó.

Trong những ngày cuối tuần, một tư duy rộng mở giúp bạn dễ dàng đến nơi mà bạn cần phải đến đấy.

Kim Ngưu (20/4-20/5)

Kim Ngưu không có nhiều cảm tình lắm với một nhân vật nào đó bạn chỉ vừa mới quen biết, hoặc mới xuất hiện nơi bạn làm việc. Tuy nhiên hãy thử nghĩ xem, người đó kỳ quặc, hay đơn giản là vì bạn chưa có cơ hội tiếp xúc với họ? Hẳn nhiên đối diện với sự thay đổi là một điều thật khó, nhưng thực tế thì chấp nhận nó dễ dàng hơn là tự rơi vào một cuộc chiến và rồi thất bại nắm chắc trong tay. Mỗi người một tính cách, và bạn cần phải học cách thích nghi hơn là bắt buộc người khác phải thay đổi theo ý mình. Hãy cứ thử tiếp cận với họ và bạn sẽ thấy có nhiều điều thú vị hơn là về bề ngoài đó.

Thứ năm và thứ sáu sẽ là những ngày mà bạn hoàn tất toàn bộ những công việc được giao phó. Sau đó bạn sẽ có thể rảnh tay để sẵn sàng dấn thân vào những dự án mới mẻ hơn và hoàn thành chúng trước thời hạn. Và đương nhiên điều này thực sự tốt cho bạn đấy.

Song Sinh (21/5-20/6)

Trong những ngày đầu tuần, tốt nhất là Song Sinh nên thận trọng một chút khi làm việc. Hãy tránh vừa làm vừa chat và thu hút sự chú ý của cấp trên, họ có thể đang dõi theo bạn. Còn hẳn nhiên, nếu bạn đang có những ý tưởng riêng ấp ủ trong đầu và muốn hoạt động theo cách của riêng mình, hãy cứ chia sẻ với sếp. Khi cấp trên hiểu được những kế hoạch của bạn, họ sẽ sẵn sàng trao cho bạn quyền xử lý mọi công việc theo cách mà bạn muốn, đặc biệt trong ngày giữa tuần. Cho đến ngày cuối tuần, tính chủ động đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong mọi công việc, kể cả nhiệm vụ nơi văn phòng, trong nhóm bạn, hay là việc cá nhân đi nữa.

Cự Giải (21/6-22/7)

Cự Giải sẵn sàng có thể cống hiến toàn bộ sức mình cho công việc trong những ngày đầu tiên của tuần mới, tuy nhiên, một chút cảm giác kiệt sức lại len lỏi trong lòng bạn ở thời điểm này. Dường như bạn cảm thấy rằng những cố gắng và những nhiệt tình của bạn không được cấp trên đánh giá cao, hoặc có thể là không được những đồng nghiệp xung quanh quan tâm và hưởng ứng. Đừng cả nghĩ như vậy. Rõ ràng bạn xứng đáng có được sự giúp đỡ, thế nên nếu bạn cần tới sự hỗ trợ thì hãy lên tiếng thẳng thắn.

Thứ sáu, bạn không ngại ngần nói ra những điều mà bản thân mong muốn, ấp ủ với mọi người, nhất là những người có thể đáp ứng những mong muốn của bạn, và tuyệt vời thay là họ hưởng ứng bạn. Thế nên cuối tuần là những ngày thật là tuyệt vời, cho bạn một lần nữa đánh giá lại giá trị của tinh thần đồng đội, tập thể và sự kết nối. 

Sư Tử (23/7-22/8)

Định nghĩa về sự thông minh dường như còn liên quan đến việc tạo ra sự kết nối giữa hai thế giới riêng biệt, hoặc hoàn toàn khác biệt. Cho dù điều này liên quan đến những ý tưởng, tài nguyên, con người hay bất cứ yếu tố gì đi nữa, bốn ngày đầu tuần chính là những thời điểm tuyệt vời để cho bạn bắt tay vào thể hiện sự thông minh đó, Sư Tử. Sau đó, thứ năm và thứ sáu là ngày cho những công việc đơn thuần. Kể cả bạn có yêu thích nhiệm vụ đó hay không thì hãy sử dụng tất cả những năng lực của bạn để dàn xếp chúng sao cho ổn thỏa nhất có thể. Sau khi tất cả đã thực sự hoàn thành rồi thì sẽ chẳng có lý do gì có thể cản trở bạn tận hưởng trọn vẹn ngày vui vẻ cuối tuần và có những phút giây thật thư giãn.

Xử Nữ (23/8-22/9)

Việc đứng ì ra một chỗ và từ chối dịch chuyển có thể đem lại cho Xử Nữ cảm giác thực sự hài lòng và thoải mái, tuy nhiên, đó lại là một sai lầm của bạn. Trong cuộc sống này, sự thay đổi là điều hoàn toàn cần thiết, và nỗ lực chống lại nó chỉ khiến cho bạn trở nên thiệt thòi và tụt dốc mà thôi. Thế nên cách tốt nhất hơn cả chính là hãy thuận theo mọi việc và cố gắng bằng một cách nào đó để thể hiện bản thân linh hoạt nhất có thể. Điều này cũng sẽ giúp ích cho bạn về lâu dài.

Khoảng giữa tuần, mọi người nhìn bạn như một ví dụ điển hình, thế nên bạn chứ không phải ai khác chính là người giúp giải tỏa những mâu thuẫn, căng thẳng trong tập thể. Đây cũng là thời điểm mà mọi nỗ lực của bạn sẽ giúp cho bạn vượt qua các chướng ngại vật và đạt được thành công. Hơn thế nữa thì lập trường của bạn còn giúp cho bạn tạo được dấu ấn đặc biệt trong lòng một nhân vật thú vị nào đó.

Thiên Bình (23/9- 2/10)

Cần phải vui vẻ, thân thiện một chút khi tương tác với những nhân vật mới, đặc biệt nếu bạn là người đang đi tuyển dụng và tìm kiếm nhân sự, Thiên Bình. Kể cả khi những ý tưởng mà đối phương đưa ra có phần kém thực tế thì điều đó cũng không có nghĩa rằng họ sẽ không thể giải quyết các công việc mà bạn giao phó.

Giữa tuần, đừng vội than thở về các dự án, kế hoạch mà bạn đã được yêu cầu. Khi bạn cảm thấy không thoải mái về chúng, hãy cố gắng chia sẻ một cách tích cực, trên tinh thần xây dựng. Bạn có thể cùng các cộng sự của mình bàn bạc và tìm ra hướng giải quyết thích hợp, nhất là với những người mà bạn tin cậy. Trong những ngày cuối tuần, chẳng hạn nếu như bạn bị "bỏ rơi" trong một sự kiện nào đó liên quan tới công việc, ví dụ như một buổi tiệc chẳng hạn, thì cũng đừng lấy thế làm hoang mang. Hãy luôn tự tin thể hiện bản thân trước mọi cuộc trao đổi, và bạn sẽ làm tốt công việc đó thôi.

Bò Cạp (23/10-21/11)

Trong những ngày đầu tiên của tuần mới, việc suy nghĩ về bức tranh tổng thể và việc những hành động của mình đã có một tác động tích cực như thế nào đến tập thể đem lại cho Bò Cạp cảm giác thật tươi mới, vui vẻ khi đến cơ quan.

Giữa tuần, mọi thứ diễn ra rất trôi chảy, mọi người yêu mến bạn, ủng hộ bạn, và hẳn nhiên điều đó hoàn toàn có lý do, bởi vì bạn làm việc chăm chỉ và sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi họ cần đến bạn. Cho đến những ngày cuối tuần, bạn cảm thấy vui thích khi nhận ra rằng bạn coi gia đình thứ hai chính là công ty, những đồng nghiệp yêu mến. Hẳn nhiên điều đó vô cùng tuyệt vời, nhưng đừng vì thế mà ngăn cản mình đến với những người bạn mới, những ý tưởng mới nhé.

Nhân Mã (22/11-21/12)

Ai đó có thể nói ra điều khiến cho Nhân Mã không tin tưởng lắm. Hẳn có thể bạn không phục những điều mà đối phương thốt ra, tuy nhiên hãy dè chừng trong từng lời ăn tiếng nói, tránh thái độ coi thường và gây tác động không hay nơi bạn làm việc. Cứ lắng nghe mà thôi. 

Thứ năm và thứ sáu có vẻ là những ngày mà bạn làm việc quá sức. Đừng quên việc nghỉ ngơi cũng rất quan trọng, nếu bạn muốn có năng lượng cho những ngày cuối tuần. Sẽ là chẳng hay chút nào nếu như bạn dốc toàn lực cho một kết quả nào đó và rồi kiệt sức hoàn toàn. Trong những ngày cuối tuần, nếu bạn cảm thấy đã đủ mệt rồi thì tốt nhất là không nên tham gia quá nhiều các hoạt động tương tác. Cho mình thời gian với các sở thích cá nhân, hoặc xem xét các dự án riêng mà bạn đã bỏ bê thời gian vừa qua thực sự cũng là một điều hay.

Ma Kết (22/12-19/1)

Trong những ngày đầu tiên của tuần mới, Ma Kết cuối cùng đã đạt được thành quả mà bạn muốn, tuy nhiên bạn cảm thấy hơi hụt hẫng khi đối thủ của bạn lại không phải là người mà bạn vốn nghĩ từ trước đến giờ. Thay vì chê cười người ấy, bạn có thể coi đó như một bài học giúp cho bạn trên con đường thăng tiến của bản thân. Thử điềm tĩnh và quan sát người đó, bạn sẽ thấy có nhiều thứ để học hỏi và rút kinh nghiệm. Rồi bạn sẽ thấy, đối phương có những điểm mạnh, có những lợi thế phù hợp với nhóm của bạn, và không chừng bạn có thể nghĩ đến việc kéo họ về với mình.

Đây cũng là tuần thích hợp cho việc gặp gỡ bạn bè, đối tác, cùng nhau trao đổi về các kế hoạch và chuẩn bị cho những dự án quan trọng trong thời gian sắp tới. Cuối tuần là thời gian để ăn mừng cho kết quả tuyệt vời của những sự nhẫn nại của bạn trong suốt tuần vừa qua.

Bảo Bình (20/1-18/2)

Bảo Bình hãy nghĩ đến việc cùng mọi người chung tay làm một điều gì đó thật ý nghĩa ngay chính môi trường mà bạn làm việc, trong những ngày đầu tiên của tuần mới. Thử đánh dấu điều này bằng những công việc đơn giản thôi, ví dụ như cùng nhau lên kế hoạch về việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ môi trường chẳng hạn. Những hành động nhỏ sẽ góp phần quan trọng cho những kế hoạch dài hơi, to lớn hơn, ý nghĩa hơn. Khi bạn có thể có được những kế hoạch như vậy, bạn sẽ thấy mỗi ngày đến nơi làm việc thực sự thêm ý nghĩa.

Sau một tuần với thật nhiều hoạt động thú vị, những ngày cuối tuần là thời gian đã dành trọn vẹn cho các dự án, kế hoạch cá nhân đấy.

Song Ngư (19/2-20/3)

Thứ hai là ngày để Song Ngư đặt những công việc tập thể lên hàng đầu, thay vì chỉ chăm chăm vào các mối bận tâm cá nhân. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải đảm bảo rằng mọi thứ đều trong một khuôn khổ nhất định, còn nếu không, bạn sẽ rất dễ cạn kiệt cả năng lượng thể chất lẫn tinh thần. Việc học cách đặt ra những giới hạn, khuôn khổ là một phần quan trọng của tiến trình công việc, khi nói đến việc phát triển sự nghiệp. Thứ sáu, ai đó có thể sẽ nài nỉ bạn giúp đỡ họ. Hãy nhẹ nhàng mà kiên quyết chối từ. Cần phải bảo vệ mình, sau đó ăn mừng cho sự quyết đoán của bạn trong ngày cuối tuần nhé.

Minh Hà.st

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo