Tử vi

Gieo quẻ tuần (09/12/2019 - 15/12/2019)

Cập nhật lúc 09-12-2019 09:44:49 (GMT+1)
Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet)

 

Tuần mới, Ma Kết nên bắt đầu bằng việc dẹp bỏ hoàn toàn những câu chuyện phiếm ồn ào, những cuộc gặp gỡ không mang lại bất cứ giá trị nào mà bạn trông đợi. Hẳn nhiên sẽ có thời gian cho những phút dông dài này, nhưng đây không phải là thời điểm thích hợp, nhất là lại nơi môi trường công sở nữa.


Dương Cưu (21/3-19/4) 

Dương Cưu khao khát cuộc trao đổi xung quanh những chủ đề sáng tạo, các ý tưởng mới mẻ với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong những ngày đầu tiên của tháng mới. Bất cứ công việc nào ràng buộc bởi sự buồn tẻ, các quy tắc, những con số khô cứng đều khiến cho bạn cảm giác vô cùng chán nản, uể oải. Vậy thì hãy cố gắng để hoàn tất nhiệm vụ được giao phó một cách nhanh chóng nhất, cho đến khi bạn có thể có thời gian cho những ý tưởng hay ho của mình. Chúng chính là nguồn sống của bạn trong tuần này.

Giữa tuần, bạn sẽ rơi vào những phút bối rối khi phải chọn lựa giữa một bên là những công việc cần phải hoàn tất, và một bên là những phút rong chơi "hết mình". Tuy nhiên cuộc sống luôn luôn cần đến sự cân bằng, và bạn hẳn biết mình cần phải làm gì để có được sự hài lòng trong nội tâm cũng như đem lại cho người khác cảm giác yên tâm về mình, đúng chứ?

Kim Ngưu (20/4-20/5)

Trong suốt những tuần vừa qua, dường như Kim Ngưu cảm thấy kiệt sức vì bị tác động, bị lôi cuốn vào công việc. Bạn bị rơi vào giữa một bên là điều mình mong muốn và một bên là ý thức trách nhiệm về những việc cần phải làm nhằm đem lại cảm giác an tâm cho bản thân và người xung quanh. Tuy nhiên, trong tuần này, bạn sẽ hoàn toàn dễ dàng trong việc tìm thấy sự cân bằng và xác định được tính chất ưu tiên của những công việc mình cần hoàn tất cũng như đâu là điều mà bạn thực sự yêu thích.

Từ giữa đến cuối tuần, bạn khao khát thoát ra khỏi guồng quay quen thuộc của đời sống và ở bên người yêu thương trọn vẹn thời gian. Tuần này cũng liên quan nhiều đến các kỹ năng giao tiếp, ngoại giao, đừng tự tay phá hủy chiếc cầu nối, giúp xây dựng mối quan hệ giữa bạn và một người nào đó. Hãy cho mình cơ hội được làm chủ những mối quan hệ tích cực nhất.

Song Sinh (21/5-20/6)

Song Sinh cần phải ghi lại những điều quan trọng mình sẽ thực hiện trong tuần này vào giấy, nếu không nhiều nguy cơ là bạn sẽ quên. Với đầu óc thực sự nhạy bén, nhanh nhẹn, trong tuần này, bạn có thể giải quyết được vô khối công việc, với điều kiện tính tổ chức cũng tốt như vậy.

Từ thứ ba cho tới thứ năm, tính sáng tạo của bạn có một chút suy yếu, tuy nhiên bạn có thể bù đắp vào đó bằng kỷ luật, khả năng hoàn tất nhiệm vụ được giao phó một cách có kế hoạch. Những vấn đề công việc sẽ được bạn lưu tâm giải quyết trong ngày thứ năm và thứ sáu, và với những gì mà bạn thể hiện, bạn sẽ có được sự chú ý từ những người xung quanh, đặc biệt là đối tác hay đồng nghiệp. Cuối tuần, bạn có một chút đểnh đoảng và thiếu thận trọng trong các phép tính, cần có sự kiểm tra thật kỹ lưỡng nhé.

Cự Giải (21/6-22/7)

Cự Giải cần đặc biệt lưu tâm tới các sắc thái, cũng như các mục tiêu chính của công việc trong những ngày đầu tiên của tuần mới, bởi vì chúng có thể gây cho bạn rất nhiều áp lực. Tuy nhiên, thứ ba cho đến thứ năm sẽ mang cho bạn thêm nguồn năng lượng, sức mạnh ý chí, và điều này vô cùng thích hợp cho những nhiệm vụ được giao phó cũng như việc làm thế nào để đạt được những kết quả giá trị. Đây cũng là tuần để bạn thu hút sự chú ý với những thành quả mà bạn đạt được, thông qua những phản hồi tích cực từ mọi người xung quanh.

Thứ sáu và thứ bảy, cần lưu ý nhiều hơn về vấn đề tài chính, bởi bạn có thể chi tiêu vượt qua tầm kiểm soát. Trong ngày cuối tuần, hãy dành thời gian để lên kế hoạch tương lai, việc vạch ra những định hướng cụ thể cho tuần tới thực sự mang lại nhiều hiệu quả hơn là bạn nghĩ.

Sư Tử (23/7-22/8)

Tại sao Sư Tử lại chọn giải pháp đi một mình, khi bạn hoàn toàn có thể tập hợp một nhóm làm việc vô cùng hiệu quả? Có thể đánh giá ban đầu của bạn về việc làm việc nhóm không thực sự đúng như thực tế, hãy cứ thử mà xem, nó sẽ ích lợi hơn rất nhiều, chưa kể bạn còn rất vui nữa.

Tới ngày thứ ba và thứ năm, đừng quá quan tâm đến việc khoe khoang những thành tích của bản thân, làm việc trong tĩnh lặng và bền bỉ sẽ giúp bạn bước những bước dài hơi và giá trị. Thứ sáu và thứ bảy là những ngày để gây ấn tượng, và dù chẳng cần phải gạch chân in đậm những thành quả của mình, bạn cũng sẽ thấy rằng mọi người lưu tâm và đánh giá cao những gì mà bạn đạt được. Cuối tuần là thời gian cho việc đánh giá về những mục tiêu hoặc những kế hoạch dài hơi của mình, bạn sẽ nhận thấy một vài yếu tố mà mình vô tình đã bỏ qua đấy.

Xử Nữ (23/8-22/9)

Chỉ có một chìa khóa duy nhất giúp giải quyết vấn đề công việc nảy sinh trong ngày đầu tuần, đó chính là sự rõ ràng, thẳng thắn trong giao tiếp. Cần đặc biệt lưu ý đến yếu tố gọn gàng và súc tích. Nếu Xử Nữ không thực sự rõ ràng về những định hướng của mình, hãy đặt ra những câu hỏi mang tính trọng tâm.

Thứ ba cho đến thứ năm, những kế hoạch tổ chức sẽ đem lại những kết quả đầy ấn tượng hơn là bạn đánh giá ban đầu, việc đánh giá lại hiện trạng sẽ giúp bạn nhiều hơn là bạn nghĩ. Rất nhiều đòi hỏi sẽ được đưa ra trong ngày thứ sáu và thứ bảy, vậy thì hãy giữ cho lịch trình của mình thật linh hoạt và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất vào thời điểm thích hợp. Việc giúp đỡ các đồng nghiệp có thể trở thành một thử thách dành cho bạn trong giai đoạn bạn rất bận rộn, tuy nhiên chủ nhật, nếu bạn rỗi rãi hơn thì nhớ dành thời gian cho mọi người nhé.

Thiên Bình (23/9- 2/10)

Làm công việc tình nguyện trong dự án mới mẻ nào đó có vẻ là một điều mà Thiên Bình không hứng thú, nhưng trong ngày đầu tuần, một nhiệm vụ đầy thú vị nào đó sẽ thách thức não bộ của bạn theo một cách thú vị và mang lại những phần thưởng giá trị. Sau đó, từ thứ ba cho đến thứ năm, nên tập trung vào những điều quan trọng được giao phó, những thay đổi sẽ mang đến những khó khăn và cả stress cho tinh thần của bạn nữa.

Cần sẵn sàng để chia sẻ những trải nghiệm và cả kiến thức chuyên môn mà bạn có, hoặc hướng tới việc thành lập một nhóm vào ngày thứ sáu hoặc thứ bảy. Bạn thực sự là một người chơi quyền lực trong thời điểm này, tuy nhiên cần đảm bảo một số chi tiết chính được giao phó cho những người phù hợp, thay vì để cho chúng bị bỏ qua và gây hậu quả. Chủ nhật là ngày để nghỉ ngơi, tham gia các tương tác xã hội nếu có thể. Đừng quên rằng chỉ làm việc mà không nghỉ ngơi, vui chơi không phải là một cách sống khoa học.

Bò Cạp (23/10-21/11)

Cẩn trọng là một đức tính tốt, và thận trọng cũng là cứu cánh, đặc biệt liên quan đến những công việc mới trong những ngày đầu tiên của tuần. Kiểm tra thật kỹ những chi tiết nhỏ nhặt, bởi vì chúng có thể trở thành một vấn đề chính bây giờ rắc rối nếu bạn không đề phòng và xem xét một cách thật kỹ lưỡng, Bò Cạp.

Thứ ba cho đến thứ năm, thay vào đó, lại là một ngày để bạn hành động bằng cảm tính và để một tình huống nhất định nào đó diễn ra theo cách nó vốn có, bạn có thể sẽ được đặt vào một vị trí "nhiều sức nặng" hơn là mình nghĩ. Đôi khi, chiến thuật tốt nhất lại liên quan tới sự xuất hiện của tính ngẫu nhiên.

Thứ sáu và thứ bảy, bạn nên chú ý một chút tới sếp của bạn, hoặc những người đưa ra cho bạn những yêu cầu, đề nghị. Có lẽ họ sẽ không gây cho bạn cảm giác tích cực, nhưng điều quan trọng là hãy nở nụ cười và lấy cho mình sự điềm tĩnh cần thiết. Cuối tuần, một chút thời gian khảo cứu, xem xét có thể dẫn đến việc những yếu tố hết sức quan trọng được đưa ra ánh sáng đấy.

Nhân Mã (22/11-21/12)

Ai đó có thể khiến cho Nhân Mã vô cùng thất vọng vì cách nói đãi bôi của họ, nhưng hãy thử nghĩ thật kỹ mà xem, liệu có phải bạn đang kỳ vọng, trông đợi quá nhiều? Đây là lúc mà bạn nên làm rõ những mong đợi của chính mình. Việc nhìn nhận vào bức tranh tổng thể, liên quan đến công việc, sự nghiệp, những giấc mơ, những mục tiêu to lớn trong đời sống sẽ đều mang lại những kết quả giá trị, đặc biệt từ thứ ba cho đến thứ năm. Bạn có thể xem xét về việc tham khảo ý kiến từ một người có nhiều kinh nghiệm nào đó, họ sẽ giúp ích cho bạn đáng kể.

Thứ sáu và thứ bảy, cách tiếp cận trực tiếp và sự hài hước sẽ đem đến những lợi thế đáng kể cho công việc, khiến mọi thứ giống như một cuộc chơi giải trí, và những lợi thế đặc biệt đang tìm đường đến với bạn. Trong ngày cuối tuần, những dự án độc lập là hiệu quả nhất, bởi vì sự liên đới của quá nhiều người có thể gây tác động đáng kể đến quá trình của bạn.

Ma Kết (22/12-19/1)

Tuần mới, Ma Kết nên bắt đầu bằng việc dẹp bỏ hoàn toàn những câu chuyện phiếm ồn ào, những cuộc gặp gỡ không mang lại bất cứ giá trị nào mà bạn trông đợi. Hẳn nhiên sẽ có thời gian cho những phút dông dài này, nhưng đây không phải là thời điểm thích hợp, nhất là lại nơi môi trường công sở nữa.

Thứ ba cho đến thứ năm, cần cố gắng cưỡng lại mong muốn gạt những vấn đề "khó nhằn" sang một bên thay vì tập trung giải quyết. Sự thờ ơ của bạn sẽ khiến chúng sẽ càng trở nên phức tạp hơn, khó khăn hơn để giải quyết mà thôi. Cần tập trung xử lý chúng ngay từ đầu. Thái độ thích hợp lúc này chính là sự khách quan và cầu thị.

Thứ sáu và thứ bảy, cần phải bảo vệ nguồn tài nguyên, bảo vệ "sân nhà" của mình, bởi vì một cuộc đối đầu, hoặc một sự phản bội nào đó có thể gây ra sự xâm phạm không mong muốn. Cuối tuần là thời gian cho việc tìm hiểu, nghiên cứu, bạn sẽ có thể thu thập được những kiến thức tuyệt vời.

Bảo Bình (20/1-18/2)

Trong những ngày đầu tiên của tuần mới, việc chia sẻ quan điểm của mình để có được sự đón nhận trở nên dễ dàng hơn, thậm chí Bảo Bình có được sự hưởng ứng mà mình tìm kiếm bấy lâu nay. Nếu sự tập trung của bạn bị giảm đi trong những ngày sau đó, hãy xem xét liệu sức khỏe có phải là yếu tố đóng vai trò chủ chốt hay không. Tập luyện là chìa khóa để giữ cho bạn có một thể lực khỏe mạnh và một tinh thần làm việc hiệu quả, thế nên chỉ cần đi dạo một chút quanh tòa nhà thôi, bạn cũng thấy đầu óc mình được giải tỏa rất nhiều.

Thứ sáu và thứ bảy, nên để ý tới tính mâu thuẫn, đặc biệt liên quan đến những con số, đến những định hướng mà bạn đã đón nhận hoặc liên quan đến những mục tiêu của mình. Không khó khăn để bạn tìm thấy những cơ hội nhằm tân trang và sắp xếp hợp lý lại cho đời sống. Chủ nhật không phải là một ngày mang lại nhiều hiệu quả, nhưng bạn có thể coi đó là một cơ hội để nghỉ ngơi, đúng không nào?

Song Ngư (19/2-20/3)

Công việc sáng tạo đặc biệt được Song Ngư quan tâm trong những ngày đầu tiên của tuần mới, vậy thì hãy động não, suy nghĩ về những chủ đề có được chú tâm của bạn, thay vì những công việc đời thường hoặc nhiệm vụ quen thuộc.

Thứ ba thứ tư cho đến thứ năm, bạn sẽ có cơ hội tỏa sáng thông qua việc là người "cầm trịch" trong các cuộc trao đổi, gặp gỡ, thuyết trình, hoặc chia sẻ cho những người xung quanh về những kỹ năng mới. Kỹ năng tương tác của bạn được tăng cường vào thời điểm này, thế nên nếu bạn có bất cứ điều gì muốn đặt ra câu hỏi cho sếp thì đây chính là thời điểm thích hợp. Tuy nhiên thứ sáu và thứ bảy, tốt nhất là giữ mọi thứ cho riêng mình, kể cả những ý kiến của bạn nữa. Tốt nhất là tránh những tin đồn thất thiệt. Hãy dành thời gian cho thúc đẩy các mối quan hệ công việc trong ngày chủ nhật, chúng sẽ thực sự xứng đáng đấy.

Minh Hà.st

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo