Việt Nam

“Nữ quái” dưới mác ô sin khiến nhiều gia đình giàu có “sập bẫy”

Cập nhật lúc 05-10-2018 10:48:19 (GMT+1)
“Nữ quái” Lê Thị Thủy bị cảnh sát bắt giữ

 

Dùng giấy tờ tùy thân giả xin vào làm “ô sin” những gia đình giàu có, Thủy đã ra tay trộm hàng chục cây vàng cùng hàng trăm triệu đồng của các chủ nhà rồi bỏ trốn.


Ngày 5/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết vừa bắt giữ Lê Thị Thủy (SN 1981, quê An Giang) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào giữa năm 2017, chị Phạm Thị Hồng Thúy (ngụ quận 3) cần người giúp việc nhà nên lên mạng đăng tin. Không lâu sau đó, một phụ nữ đến gặp chị Thúy, xuất trình giấy CMND mang tên Nguyễn Thị Thanh Lan (SN 1980, quê Bến Tre) và được nhận vào làm việc.

Làm được vài ngày, nữ giúp việc tên Lan biến mất cùng khối tài sản của chị Thúy gồm: 700 triệu đồng, 3 lượng vàng SJC, 1.000USD.  Kiểm tra camera, chị Thúy phát hiện nữ giúp việc là người lấy trộm nên trình báo công an.

Vào cuộc điều tra, công an nhận thấy toàn bộ giấy tờ tùy thân của nữ giúp việc này đều là giả.  Sau hơn 1 năm truy tìm, mới đây, công an phát hiện một người giúp việc ở Bình Dương có những đặc điểm nhận dạng giống “nữ quái” gây án nhà chị Thúy nên mời về trụ sở làm việc.

Trước những hình ảnh camera nhà chị Thúy ghi lại được, “nữ quái” này thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và khai tên là Lê Thị Thủy.

 

Hình ảnh “ô sin” bị camera nhà chị Thúy ghi lại

Theo đó, Thủy lên mạng đặt làm giấy tờ tùy thân giả rồi tìm những gia đình giàu có xin làm giúp việc để nhân cơ hội sơ hở lấy trộm tài sản, bỏ trốn.

Với thủ đoạn trên, từ năm 2016 đến năm 2018, Thủy đã thực hiện thành công 4 vụ trộm tài sản khác trên địa bàn quận 3, Bình Tân và tỉnh Bình Dương. Số tài sản Thủy trộm được lên đến hàng chục cây vàng cùng ngoại tệ có giá trị lớn.

Thủy khai mỗi nhà chỉ làm “ô sin” từ 1 đến 2 ngày sau đó gây án và bỏ trốn.

Vụ gần đây nhất là vào ngày 2/7, Thủy dùng CMND giả mang tên Trương Thị Thu Hà xin vào làm giúp việc cho chị N.T.D.T. (SN 1992, Bình Dương). Làm việc được 2 ngày, Thủy mở két sắt trộm 250 triệu đồng, 1 lắc tay và 1 nhẫn vàng rồi bỏ trốn. Toàn bộ số tài sản trộm cắp được Thủy tiêu xài cá nhân và đánh đề.

Hiện vụ án đang được công an tiếp tục mở rộng, điều tra.

Nguồn: Dương Thanh/ Danviet.vn

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo