Tin tức

Thương nhân Trung Quốc bị phạt nặng tại Hungary

Cập nhật lúc 15-12-2009 05:00:00 (GMT+1)
Cổng vào chợ 4 con Hổ của người Trung Quốc tại Hungary

 

Gần đây, phương tiện truyền thông Hungary đưa tin, việc người Trung Quốc kinh doanh tại Badapest đã trở thành môi trường thích hợp để tạo ra những mối nguy hiểm cho kinh tế Hungary.


Tại khu vực kinh doanh này, hiện đầy rẫy những sản phẩm hàng hóa giả hoặc nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, khu vực này cũng tiềm ẩn những nguy cơ nghiêm trọng về hàng hóa bất hợp pháp không có hóa đơn và không có tính bảo mật.

Khu chợ của người Trung Quốc nằm ở quận 8, thành phố Budapest, Hungary, người Hungary quen gọi khu chợ này là khu chợ những con hổ Trung Quốc. Từ đầu những năm 90 của thế kỷ trước cho đến năm 2004 trước khi Hungary gia nhập tổ chức Thương mại thế giới WTO, khu chợ này là khu chợ của người Hoa lớn nhất Trung – Đông Âu.

Khu chợ này của người Trung Quốc liên tục chịu sự kiếm soát chặt chẽ của cảnh sát, hải quan Hungary. Năm nay, vụ thuế quan của Hungary và ủy ban kiểm soát tiền tệ nước này đã tiến hành hơn 400 lần điều tra, và phạt lên đến 25 triệu HUF (tương đương 140.000 USD), một số cửa hàng của người Trung Quốc còn thường xuyên bị hạn chế kinh doanh.

Theo nhận định của phía Trung Quốc, hiện tại các cơ quan thi hành pháp luật của nước này tăng cường mật độ điều tra. Trước khi Hungary gia nhập WTO, những thủ tục hải quan về hàng nhập khẩu chỉ do một nước tiến hành, do những quy định hải quan của Hungary khá nghiêm ngặt nên rất nhiều doanh nghiệp của Trung Quốc đã làm những thủ tục hải quan khá dễ dàng ở Slovakia xong mới tiến hành tiêu thụ hàng hóa tại Hungary, chính phủ Hungary vì mất đi nguồn thu từ thủ tục hải quan đã thúc đẩy các cơ quan thực thi pháp luật tiến hành điều tra và tìm ra những mặt hàng bất thường của thương nhân Trung Quốc.

Theo: N.S - Nguồn: Vitinfo/ CE


Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

  • #2 thang bac:

    15-12-2009 08:14

    bon con do viet nam chem ngoui nhu chem chuoi cac ong dai su oi
  • #1 EU:

    15-12-2009 08:01

    Đưa người buôn lậu, đó là những vấn đề nổi côm của người Châu Á tại Hung. Sau vụ bắt đưa ngườ , nay lại là tìm hàng lậu.
Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.
Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo