Tin tức

Thời điểm thích hợp để sang Đức mua xe động cơ diesel

Cập nhật lúc 01-04-2017 11:44:12 (GMT+1)

 

Vào thời điểm này, có thể nói là thích hợp nhất để sang Đức mua chiếc xe động cơ diesel với giá có lẽ không còn có thể hời hơn và cơ hội không nhất thiết kéo dài. Lý do tương đối dễ hiểu.


Đức là nơi mà nguồn cung xe hơi động cơ diesel tương đối lớn và ổn định, nhất là xe đã qua sử dụng. Nhưng trong thời gian gần đây nhu cầu về xe diesel ở Đức có chiều hướng chững lại và giá xe động cơ dầu cũng bị cả vụ Dieselgate tác động tiêu cực mặc dù không quá lớn. Giá xe động cơ diesel đã qua sử dụng bất ngờ bị mất giá mạnh tới 10 hay thậm chí 20 phần trăm.

Nguyên nhân làm cho các tài xế ở Đức phải cân nhắc trước khi nhắm tới động cơ dầu là biện pháp mới ban hành của thành phố Stuttgart. Theo đó, để đối phó với tình trạng không khí ô nhiễm từ đầu năm 2018 thành phố Stuttgart có ban hành lệnh cấm các xe động cơ dầu vận hành nếu không đáp ứng chuẩn khí thải Euro 6. Và ý tưởng này được nhiều địa phương khác hưởng ứng và chắc chắn sẽ noi theo.

Dĩ nhiên không phải là cấm tuyệt đối, mà trên lý thuyết trong tình huống bầu không khí bị bụi nặng thành phố có thể ban hành lệnh cấm những xe động cơ dầu không đạt chuẩn Euro 6 hoạt động cho tới khi tình hình được cải thiện. Và khó có thể dự đoán trước thời điểm và cả thời gian những lệnh cấm như vậy được ban hành và bao lâu.

Các hãng xe hơi đã cảnh báo về thiệt hại kinh tế do quyết định của Stuttgart gây ra- rằng chỉ trong vài ngày những loại xe bị đụng chạm đã bị mất giá tổng cộng tới 4,24 tỉ euro. Ansgar Klein, tổng giám đốc BVfK, Liên đoàn bán xe hơi tự do hy vọng tình hình sẽ sớm ổn định. Nhưng còn với ví dụ các tài xế từ Séc, hiện nay là thời điểm tốt nhất để mua được những cỗ xe động cơ dầu từ chuẩn Euro 5 trở xuống với giá hời nhất từ trước tới nay.

David Nguyen - autoforum
©Vietinfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.
Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo