Tin tức

Thỉnh nguyện yêu cầu hủy bỏ EET

Cập nhật lúc 05-12-2016 13:14:18 (GMT+1)
Ảnh: Shutterstock

 

Theo luật Cộng hòa Czech, để thỉnh nguyện thư có thể được Ủy ban Kiến nghị Quốc hội xem xét trong cơ cấu gọi là tranh luận công khai, cần phải có tối thiểu 10 nghìn chữ ký ủng hộ. Hiện nay các hoạt động thu thập chữ ký thỉnh nguyện yêu cầu hủy bỏ luật về quản lý doanh thu trực tuyến (EET) vẫn đang tiếp tục.


Không chỉ phe đối lập cánh hữu TOP 09 và ODS cực lực phản đối EET, mà cả những người kinh doanh nhỏ và hành nghề tự do bị đụng chạm nặng nề nhất. Hàng nghìn người đã ký thỉnh nguyện thư với mục đích ngay lập tức xóa bỏ EET hay ít ra miễn thực hiện nghĩa vụ EET cho những người kinh doanh nhỏ mà nghĩa vụ mới có thể tiêu diệt họ.

Nhiều người tin rằng, quyết định áp dụng EET sẽ là yếu tố “bẻ gẫy lưng” sự nghiệp chính trị của Andrej Babiš.

Doanh nhân Ivo Hucl từ Plzeň, người khởi xướng Thỉnh nguyện thư yêu cầu xóa bỏ luật số 112/2016 Sb., về doanh thu trực tuyến cho biết trong giai đoạn đầu đến ngày 01.12.2016 đã thu thập được 7 nghìn chữ ký.

“Sau thời điểm này chúng tôi vẫn tiếp tục thu thập chữ ký. Đợt thứ hai chúng tôi sẽ trình lên vào ngày 01.03.2017,”  Ivo Hucl cho biết và bổ xung, là đã có chữ ký của 14 thượng nghị sĩ và khoảng hai mươi chủ tịch xã, thị trấn. Ivo Hucl rất tự tin, là sớm hay muộn sẽ đạt được giới hạn 10 nghìn chữ ký ủng hộ kiến nghị và buộc Quốc hội phải xem xét.

Andrej Babiš cuối cùng sẽ phải lùi bước?

Công dân khác cũng tổ chức thu thập chữ ký kháng nghị chống EET là Martin Měchura, một người hành nghề tự do nhỏ ở vùng Nam Czechia. “Sau một tuần tôi chỉ thu thập được khoảng 750 chữ ký,” Martin Měchura kể với phóng viên Echo24 và cho biết không ấn định thời hạn cuối cùng để lấy chữ ký. Theo Martin Měchura, đã thỏa thuận với một số nghị sĩ cả hai viện để họ trình thỉnh nguyện thư lên Quốc hội. Martin Měchura tin rằng, chính vì EET của mình sẽ buộc Andrej Babiš rời khỏi vị trí bộ trưởng Tài chính.

Cả Ivo Hucl cũng có suy nghĩ tương tự. “Tôi cho rằng, tổng hợp sức ép lên các vị đại diện chính phủ trong lĩnh vực thống kê doanh thu trực tuyến và sự ngu xuẩn mà toàn bộ hệ thống EET gây ra, đã buộc Andrej Babiš phần nào lùi bước và cố đưa ra thêm ngoại lệ khác nữa,” Ivo Hucl bình luận về động thái mới đây của bộ trưởng Tài chính, muốn người kinh doanh có doanh thu năm chưa tới 250 nghìn korun có thể đóng thuế tạm ứng và không phải thực hiện nghĩa vụ EET hay ngoại lệ cho hình thức e-shop.

Kháng nghị khác chống EET là sáng kiến của Phong trào Công dân tự do, tiến hành trên internet. “Kháng nghị đã bắt đầu từ tháng Năm. Tạm thời chúng tôi có hơn một nghìn chữ ký, nhưng số lượng không quan trọng. Chủ yếu chúng tôi chỉ muốn chứng minh, là ở đây có điều gì đó không ổn,” Petr Suda, một trong những nhà khởi xướng giải thích.

 Trong suốt quá trình hình thành và phê chuẩn luật về EET, cánh hữu đối lập luôn kiên định thái độ phản đối quyết liệt. TOP 09 đã đề nghị hoãn thực hiện đề án. Chủ tịch ODS Petr Fiala cho biết đảng mình sẽ đưa ra đề nghị hủy toàn bộ EET.

Trang web ký Thỉnh nguyện yêu cầu hủy EET: 

1. Phong trào Công dân Tự do: http://www.petice24.com/petice_k_iniciativ_nechci_eet

2. TOP 09: https://my.top09.cz/podpisove-akce/detail/18

Ảnh: Ivo Hucl.

David Nguyen- ECHO 24
©Vietinfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

  • #9 Ký danh: Tiếng thoảng thốt của người Việt Nam trong trận địa EET

    10-12-2016 23:07

    Người kinh doanh VN có tiền phần lớn nhờ lậu thuế, khi chính phủ Séc triển khai EET đe dọa toàn bộ quá trình làm giàu bất chính này. Bởi vậy người VN đang run rẩy trong sợ hãi và điên cuồng kêu gào chống cũng như tẩy chay EET.
  • #8 KP: stop EET

    06-12-2016 13:40

    Stop EET
  • #7 Hoan: Huỷ bỏ eet

    05-12-2016 21:32

    Tôi đồng ý huỷ bỏ eet
  • #6 Hoang Lan: Stop eet

    05-12-2016 16:16

    Các bạn vào trang này ký nhé!
    https://my.top09.cz/podpisove-akce/detail/18
  • #5 Binh: Proti eet

    05-12-2016 15:39

    Proti eet
  • #4 Petra: Stop eet

    05-12-2016 14:59

    Stop eet
  • #3 tai: Tiêu đề

    05-12-2016 14:49

    de nghi cho dang trang web hoac thinh nguyen thu o dau de nguoi viet chung ta cung ky vao.cam on cac ban truoc
  • #2 Xuyen: Tiêu đề

    05-12-2016 14:25

    Stop eet
  • #1 Thu: Proti EET

    05-12-2016 13:50

    Proti EET
Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo