Tin tức

Số lượng công ty ở Séc có chủ sở hữu người Việt tăng đột biến vì EET

Cập nhật lúc 15-06-2017 11:21:02 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Theo dữ liệu của công ty cố vấn Bisnode, trong vòng mười hai tháng qua diễn ra chiều hướng tăng đột biến số lượng các công ty có chủ sở hữu là người Việt Nam. Từ tháng Năm 2016 những công ty như vậy tăng 67 phần trăm. Nguyên nhân chắc là do hệ thống quản lý doanh thu trực tuyến (EET) được áp dụng.


Trong tháng Năm 2016 người Việt Nam sở hữu 584 pháp nhân và một năm sau đó con số này đã lên 979 công ty. Tổng vốn của người Việt Nam trong tài sản điều lệ các công ty ở Séc đạt 107,6 triệu korun.

Số lượng các công ty mới thành lập ở Séc có chủ sở hữu là người Việt.

“Phân tích chi tiết cho thấy, là 66 phần trăm các công ty mới thành lập kinh doanh trong lĩnh vực bán buôn hay bán lẻ và các doanh nghiệp mới này ra đời chủ yếu trong tháng Một và Hai năm nay, nghĩa là thời điểm trước khi khởi động giai đoạn hai quá trình thực hiện EET từ ngày 01 tháng Ba 2017. Vì thế theo nhận định của nữ chuyên viên phân tích Bisnode Petra Štěpánová, “nguyên nhân các công ty mới của người Việt Nam tăng đột biến rõ ràng vì EET”.

Phán đoán này, theo Petra Štěpánová được khẳng định bằng thực tiễn, là với 395 công ty mới thành lập thì trong 362 trường hợp chủ sở hữu của nó trước đó đã có giấy phép kinh doanh cùng lĩnh vực.

David Nguyen - euro
©Vietinfo

 

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo