Tin tức

Séc: Andrej Babiš muốn sửa EET như thế nào

Cập nhật lúc 30-06-2017 16:12:39 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Ngày 29 tháng Sáu 2017 phong trào ANO của cựu bộ trưởng Tài chính Andrej Babiš công bố chương trình vận động tranh cử Quốc hội của mình. Cả ngọn cờ đầu EET (hệ thống quản lý doanh thu trực tuyến) mà đích thân Andrej Babiš nặn ra, cũng sẽ có những sửa đổi.


Phong trào ANO dưới sự điều khiển của Andrej Babiš trong liên minh cầm quyền hiện nay đã áp đặt được vào môi trường kinh doanh ở Cộng hòa Séc những thay đổi quan trọng, như nghĩa vụ báo cáo kiểm tra thuế DPH hay hệ thống quản lý thống kê doanh thu trực tuyến (EET). Nay tuyên bố muốn ổn định môi trường thuế và chắc chắn vì ý thức được phản ứng tiêu cực của dư luận với EET ra sao nên Andrej Babiš hứa hẹn sửa đổi cả đứa con mà mình sinh ra.

Từ cái hệ thống mà tác dụng của nó theo tuyên truyền là nhằm để “bình đẳng hóa môi trường kinh doanh”, Andrej Babiš muốn loại ra một số nhóm người kinh doanh. ANO trở lại về đề xuất bất ngờ của thủ lĩnh Andrej Babiš vài ngày trước khi EET khởi động đầu tháng 12 năm ngoái, để những người kinh doanh cá thể với doanh thu năm tới nửa triệu korun và đóng tạm ứng thuế sẽ không phải thực hiện nghĩa vụ EET. Ngoại lệ cũng sẽ áp dụng với các tổ chức hội, quán ăn học đường, e-shop mà nay đã thấy bị EET ảnh hưởng rất nặng nề.

Sửa đổi hình thức khác nữa theo ý định của Andrej Babiš là trong các cửa hiệu sẽ không còn bắt buộc nghĩa vụ trương biển thông báo, rằng tại cơ sở kinh doanh đó có thực hiện thống kê doanh thu trực tuyến EET, điều mà theo luật hiện hành những trường hợp thiếu xót bị trừng phạt tới 50 nghìn korun.

Đề xuất sửa đổi nữa về EET liên quan tới cái hóa đơn. Luật hiện hành không qui định cụ thể phiên bản hóa đơn có thể bằng định dạng điện tử hay không. Vì thế cho nên nhiều người kinh doanh đã tận dụng và không in hóa đơn giấy mà chỉ chuyển cho khách hàng định dạng điện tử. Phong trào ANO muốn chỉnh lại luật, để khách hàng có thể lựa chọn hóa đơn giấy hay hóa đơn điện tử. Nhưng điều này trên thực tiễn sẽ gây ra nghịch lý, là những người kinh doanh cho tới nay chỉ cấp hóa đơn in sẽ phải bổ xung thêm chức năng cấp hóa đơn phiên bản điện tử, mà điều này sẽ gây phiền toái đáng kể cho nhiều người.

David Nguyen - ČTK
 ©Vietinfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo