Tin tức

Ông chủ Món Huế bị nhóm nhà đầu tư ngoại khởi kiện, phong tỏa tài sản ở nước ngoài

Cập nhật lúc 24-10-2019 13:49:54 (GMT+1)
Chuỗi nhà hàng Món Huế đóng cửa hàng loạt

 

Đại diện của một nhóm các nhà đầu tư của Công ty Huy Việt Nam cho biết đã tiến hành các thủ tục pháp lý khởi kiện ông Huy Nhật, chủ của chuỗi nhà hàng Món Huế ra Tòa án Nhân dân TP HCM.


Sau khi có thông tin chuỗi nhà hàng Món Huế đóng cửa hàng loạt, không thanh toán công nợ cho nhân viên, nhà cung cấp thực phẩm, một nhóm nhà đầu tư lớn đã gửi đơn khởi kiện ông Huy Nhật - nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Công ty Huy Việt Nam - ông chủ của chuỗi Nhà hàng Món Huế và các cộng sự, bao gồm cả bà Ngô Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc điều hành của Món Huế - vi phạm nghĩa vụ và trách nhiệm của người quản lý, các giao dịch bất thường và có thể có yếu tố lừa đảo.

Theo Thanh Niên, các thành viên của nhóm nhà đầu tư bao gồm tổ chức ADV Partners, AIF Capital, F&H Fenghe, Fortress Investments, Gryphus Capital và Welkin Capital. Từ năm 2013 đến nay, nhóm này đại diện cho một nhóm các quỹ đầu tư tư nhân quốc tế đã đầu tư vào Huy Việt Nam với tổng số vốn hơn 70 triệu USD, tương đương hơn 1.600 tỉ đồng.

Trong thông báo, các nhà đầu tư của Huy Việt Nam cho biết việc đóng cửa hàng loạt nhà hàng gần đây được thực hiện không có chấp thuận cần thiết từ các nhà đầu tư, và cũng không vì lý do thương mại rõ rệt. Điều này cũng khiến hơn 1.500 nhân viên người Việt mất việc làm.

Các nhà đầu tư cũng cho biết, mặc dù rất thất vọng khi buộc phải tiến hành các thủ tục tố tụng trên nhưng hy vọng có thể được giải quyết vụ kiện nhanh chóng và công bằng tại các tòa án Việt Nam, tương tự như lệnh phong tỏa tài sản đã được ban hành trước đó ở nước ngoài.

Nguồn tin trên Zing.vn cho hay, từ ngày 21/10 đến nay, khoảng 50 nhà cung cấp thực phẩm và các thiết bị, dịch vụ cho các chuỗi nhà hàng của Công ty Huy Việt Nam đã tìm đến trụ sở của của doanh nghiệp này trên đường Võ Văn Kiệt (phường Cô Giang, quận 1) để yêu cầu ban lãnh đạo công ty thanh toán khoản công nợ lên đến gần 40 tỷ đồng cũng như tìm đến cơ quan công an để trình báo về sự việc.

Hiện tại, hệ thống Món Huế đã đóng cửa hầu hết chi nhánh trên toàn quốc. Các chuỗi Cơm Thố Cháy, Phở Ông Hùng, TP Tea cũng ngừng hoạt động tại một số địa điểm. Nhân viên tại các chuỗi này bị nợ 70% lương tháng 9 và toàn bộ lương tháng 10.

Nguồn: Minh Tuệ/ thoidai.com.vn

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo