Tin tức

Nhà giàu Trung Quốc sắp đổ xô sang Mỹ

Cập nhật lúc 30-10-2016 19:20:00 (GMT+1)
Giới nhà giàu Trung Quốc coi Mỹ là điểm di cư lý tưởng. Ảnh: Tom Starkweather

 

Hơn nửa số người giàu nhất nước này đang lên kế hoạch di cư sang Mỹ trong 3 năm tới và một số đã bắt đầu đổ tiền vào bất động sản.


Tạp chí Hurun đã phỏng vấn 240 người giàu nhất Trung Quốc với tài sản ít nhất 4 triệu USD và công bố kết quả cuối tuần này. Theo đó, 60% dự định đầu tư ra nước ngoài trong 3 năm tới. Gần 56% cho biết đang cân nhắc di cư, do lo ngại đồng NDT mất giá. Một khảo sát khác của Hurun và Visa Consulting cũng chỉ ra NDT đã mất 10% so với USD từ hè năm ngoái.

Người giàu Trung Quốc lo ngại bong bóng bất động sản có thể vỡ khi NDT tiếp tục yếu đi trong bối cảnh giá nhà dần tăng. Vì thế, họ tích cực đổ tiền vào bất động sản nước ngoài như Mỹ, Anh, Canada, Australia và Singapore. Những thị trường này cũng phải đối mặt với giá bất động sản tăng, nhưng về mặt nào đó lại không giống những Trung Quốc đang trải qua, báo cáo cho biết.

Giá nhà trên khắp Trung Quốc đã tăng 205% trong 5 năm qua. Tuy nhiên, tại Mỹ, giá cả chỉ được dự báo tăng 5% năm nay, theo một khảo sát của Reuters hồi tháng 8.

Trong tất cả địa điểm nhà giàu Trung Quốc dự tính đầu tư và di cư tới, Mỹ là lựa chọn số một. Los Angeles được chọn nhiều nhất, với 17,8% người được khảo sát. Theo sau là San Francisco (13,2%), Seattle (12,8%) và New York (11,6%).

Năm 2014, Hurun cũng thực hiện khảo sát tương tự với 141 người giàu Trung Quốc và nhận kết quả không khác là mấy. Khi đó, 60% người tham gia cho biết sẽ di cư và đầu tư vào các quốc gia khác. 3 lý do hàng đầu khi đó là cơ hội học tập tốt hơn cho con cái, lo lắng ô nhiễm môi trường trong nước và an toàn thực phẩm.

Nguồn: Hà Thu/ IBT/ Vnexpress

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo