Tin tức

Ngành kinh doanh tỷ đô đang thịnh hành ở châu Á đã xuất hiện tại Việt Nam

Cập nhật lúc 03-11-2019 14:16:21 (GMT+1)

 

Dịch vụ tắm khoáng nóng Onsen Nhật Bản là một ngành kinh doanh tỷ USD rất thịnh hành tại châu Á. Tới đây, ngành kinh doanh này sẽ xuất hiện tại khu khoáng nóng Thanh Thuỷ - Phú Thọ thông qua siêu dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao Wyndham Lynn Times Thanh Thủy.


Hiện nay, "Tắm Onsen" không còn là văn hóa đặc trưng riêng có tại đất nước Nhật Bản, mà nó đã trở thành một khái niệm rất quen thuộc và phổ biến trên toàn cầu. Những điều kỳ diệu của việc tắm và ngâm mình thường xuyên trong nước khoáng nóng đã được khoa học chứng minh và thực tiễn đời sống ghi nhận, vì thế các điểm cung cấp dịch vụ tắm khoáng nóng Onsen luôn "đắt khách", thu về hàng tỷ USD mỗi năm.

Theo Viện Sức khỏe Toàn cầu, nơi nghiên cứu các vấn đề liên quan đến sức khỏe, thị trường suối nước nóng toàn cầu ước đạt 56 tỷ đô trong năm 2017, dự đoán quy mô thị trường sẽ tăng gần 40%, lên 77 tỷ USD vào năm 2022. Trong đó bao gồm chi tiêu cho chỗ ở, thực phẩm, đồ uống, và các dịch vụ tương tự. Các ông lớn hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này đang có một cuộc đua khốc liệt trong bối cảnh chính quyền địa phương tìm cách khuyến khích người dân đến với dịch vụ khoáng nóng Onsen đặc biệt này.

Dịch vụ tắm khoáng nóng Onsen Nhật Bản đang trở thành hiện tượng nở rộ ở khắp khu vực Đông Á và Đông Nam Á. Gokurakuyu Holdings, công ty quản lý khoảng 40 nhà tắm trên khắp Nhật Bản, đã mở một "siêu sento" (nhà tắm công cộng) ở Trường Xuân, đông bắc Trung Quốc rộng 14.500m2, phí vào cửa là 108 nhân dân tệ (khoảng 16 USD) mỗi người. Đam mê với suối nước nóng Nhật Bản, tập đoàn phát triển công nghiệp suối nước nóng và nước khoáng nóng Hakone Trùng Khánh cũng đã được thành lập để tham gia vào ngành dịch vụ mới nổi nhưng nhiều tiềm năng này. Đơn vị đã mở các cơ sở gồm nhiều phòng tắm khoáng nóng khác nhau với nhiều tiện ích và dịch vụ ở Bắc Kinh, Thiên Tân và các thành phố khác.

Ở Đài Loan, các khách sạn lấy suối nước nóng là điểm thu hút chính của họ, đã có những bước phát triển nhất định. Theo Bộ Giao thông Vận tải Đài Loan, 125 nhà khai thác kinh doanh suối nước nóng đã nhận được một khoản hỗ trợ từ năm 2010 đến 2015.

Chuỗi khách sạn Mỹ International Marriott cũng mở một khách sạn có suối nước nóng dưới thương hiệu Westin ở Yilan. Siam Wellness Group, một công ty Thái Lan kinh doanh trong lĩnh vực spa ở Thái Lan, Campuchia và các nơi khác, đã mở một cơ sở suối nước nóng với bồn tắm bằng đá và phòng khách trải chiếu ở Bangkok vào năm 2016. Tại Singapore, một công ty Nhật Bản đã mở Yunomori Onsen & Spa cùng năm.

Năm 2019, ngay tại Việt Nam, ngành kinh doanh dịch vụ tắm khoáng nóng Onsen tỷ đô này cũng đã bắt đầu phát triển bằng sự xuất hiện của siêu dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao Wyndham Lynn Times Thanh Thủy (Phú Thọ) do Onsen Fuji làm chủ đầu tư, quản lý vận hành bởi tập đoàn Wyndham Hotel Group và xây dựng bởi tập đoàn xây dựng số 1 Coteccons.

 

Khu dịch vụ Onsen tại tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng 5* Wyndham Lynn Times Thanh Thủy

Với lợi thế sở hữu mạch khoáng nóng tự nhiên, có nhiệt độ 37oC đến 53oC và thành phần khoáng chất trong nước được các chuyên gia Nhật Bản đánh giá là tương đương so với các suối khoáng nóng tại Nhật Bản, dự án mang đến cơ hội trải nghiệm văn hóa tắm khoáng nóng Onsen chuẩn Nhật ngay tại Thanh Thuỷ - Phú Thọ với đa dạng loại hình: Tắm Onsen ngoài trời tại khu dịch vụ tắm khoáng nóng chung của dự án và tắm Onsen trong nhà tại các bể tắm Onsen riêng được trang bị tại mỗi căn hộ. Các bể tắm Onsen tại dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy đều được thiết kế tinh tế, sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, tre, đá… Đồng thời 100% bể tắm Onsen tại đây đều được xây dựng tại những vị trí phù hợp, có tầm nhìn đắt giá trọn vẹn sông Đà, núi Tản Viên, hướng ra vườn hoa cây cảnh tao nhã, tạo cảm giác thư thái khi được ngâm mình trong dòng nước khoáng nóng và hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên.

Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao Wyndham Lynn Times Thanh Thủy được trang bị đầy đủ tiện ích, dịch vụ đáp ứng đa dạng nhu cầu giải trí, mua sắm, khám phá, trải nghiệm và chăm sóc sức khỏe của mọi lứa tuổi.

Tại Việt Nam ngành kinh doanh dịch vụ này còn rất hạn chế, tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao Wyndham Lynn Times Thanh Thủy hiện là dự án tiên phong và chuẩn mực về dự án nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe, do đó khi đi vào hoạt động, dự án chắc chắn sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn đem về nguồn thu lớn từ hoạt động kinh doanh căn hộ khách sạn khoáng nóng Onsen và các dịch vụ tiện ích phụ trợ. Hứa hẹn sẽ là nền tảng đưa ngành kinh doanh tỷ USD đang thịnh hành ở châu Á phát triển rộng rãi tại Việt Nam trong thời gian tới.

Ánh Dương
Nguồn: nhipsongkinhte.ttvn.vn

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo