Tin tức

Nga vượt qua khủng hoảng kinh tế một cách khó tin

Cập nhật lúc 10-05-2016 18:42:31 (GMT+1)
Nền kinh tế Nga sắp thoát khỏi trạng thái u ám

 

Chủ tịch Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu (EBRD) – ông Suma Chakrabarti – vừa tiết lộ rằng, Nga có thể vượt qua thời kỳ khủng hoảng kinh tế một cách khó tin, khi tình trạng suy thoái của nền kinh tế này sẽ sẽ sớm chuyển sang tăng trưởng trong một năm rưỡi tới.


Nền kinh tế Nga bắt đầu lao dốc từ năm 2014, khi đồng rúp của nước này mất một nửa giá trị so với đồng USD, trong bối cảnh giá dầu toàn cầu sụt giảm và các nước phương Tây áp dụng những biện pháp trừng phạt kinh tế nặng nề đối với Nga, vì cáo buộc Moscow can dự vào cuộc khủng hoảng Ukraine.

“Hiện giờ, tôi có thể hy vọng rất rõ ràng rằng, tình trạng suy thoái của nền kinh tế Nga sẽ kết thúc trong vòng 18 tháng tới. Thời gian qua là giai đoạn vô cùng khó khăn ở Nga, và nó đã ảnh hưởng tồi tệ cho cả các nước láng giềng”, ông Chakrabarti bày tỏ trước báo giới.

Vị chủ tịch của EBRD cũng nhấn mạnh rằng, những khu vực chịu ảnh hưởng tiêu cực từ sự suy thoái của nền kinh tế Nga gồm có Trung Á, Đông Âu và vùng Caucasus. Từ đó có thể thấy, sự ổn định của nền kinh tế Nga có vai trò hết sức quan trọng trong khu vực.

Ngoài ra, ông Chakrabarti cũng nói thêm rằng, hầu hết dự báo của các chuyên gia EBRD sẽ sớm được đăng tải công khai vào cuối tuần này.

Trung Hiếu, Theo EBRD
Nguồn: anninhthudo.vn

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo