Tin tức

Nga chuẩn bị kịch bản 'sốc' giá dầu

Cập nhật lúc 15-09-2016 19:11:19 (GMT+1)
Nhân viên tại một mỏ dầu ở Kogalym, Nga.

 

Bộ Tài chính Nga đã chuẩn bị kịch bản “sốc” với giá dầu ở mức 30 USD/thùng trong những năm tới, nhưng tin tưởng rằng đồng nội tệ ruble vẫn sẽ đứng vững.


Thứ trưởng Tài chính Maxim Oreshkin khẳng định với hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch rằng tỷ giá đồng ruble trong những tháng qua đã thể hiện sự vững vàng trước xu thế giá dầu giảm trong ngắn hạn, dao động trong khoảng 42- 50 USD/thùng.

Song trong thời gian tới khi soạn thảo ngân sách, Bộ Tài chính sẽ lấy xuất phát điểm là giá dầu ở mức 40 USD/thùng - mức giá dầu Urals trung bình trong ba năm qua - để có thể sửa đổi khi giá dầu giảm xuống mức 30 USD/thùng.

Theo ông Oreshkin, nếu xây dựng ngân sách với mức giá dầu cao hơn, toàn bộ nền kinh tế sẽ rất dễ bị tổn thương trước những "cú sốc" đến từ thị trường bên ngoài.

Ông Oreshkin cũng nêu một trong những rủi ro lớn nhất đối với nền kinh tế Nga là kinh tế Trung Quốc có thể “hạ cánh cứng”, khiến nhu cầu dầu giảm và Nga phải chuyển sang kịch bản "sốc".

Tâm Hằng (P/v TTXVN tại LB Nga)
Nguồn: baotintuc.vn

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo