Tin tức

Mức phạt vì sai phạm EET có xu hướng tăng lên

Cập nhật lúc 04-08-2017 21:17:34 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Các cơ quan quản lý thuế ở Cộng hòa Séc tiếp tục tăng cường kiểm tra người kinh doanh thực hiện nghĩa vụ thống kê doanh thu trực tuyến (EET). Số lượng các cuộc kiểm tra tăng thêm, cũng như mức bình quân các hình phạt tại chỗ mà hiện đã lên tới gần 8 nghìn korun. Mức phạt trong thủ tục xử lý hành chính trung bình cao gấp đôi. Cho tới nay, mức phạt nặng nhất đã áp dụng là 150 nghìn korun.


Kể từ khi hệ thống EET khởi động từ đầu tháng 12.2016 đến nay, các công chức thuế đã tiến hành gần 46 nghìn cuộc kiểm tra. Trong gần 6500 trường hợp đã tìm thấy sai phạm luật.

Số liệu thống kê mà Tổng cục Thuế cung cấp cho trang điện tử Podnikatel cho thấy hồi tháng Ba bình quân các mức phạt vì phạm lỗi khi thực hiện nghĩa vụ EET là 4758 korun và hiện nay là 7876 korun. Nhưng đó chỉ là các hình phạt tại chỗ cho những lỗi nhẹ. Trong thủ tục xử lý hành chính, mức phạt trung bình là 15 518 korun. Sở thuế đã quyết định chỉ với 114 trường hợp và 3126 trường hợp khác mới đang giải quyết. Tạm thời, hình phạt nặng nhất- 150 nghìn korun- là đánh vào người điều hành hai quán ăn vì tái diễn vi phạm nghĩa vụ EET.  

Đáng chú ý là kết quả khảo sát mà trung tâm Niesel mới công bố sau khi thực hiện với 150 cơ sở kinh doanh của người Việt Nam và 150 cơ sở của các đồng nghiệp khác. Theo đó tỉ lệ người kinh doanh Việt Nam không cấp hóa đơn- nghĩa là vi phạm luật về EET- lên tới 18,7 phần trăm, cao gấp ba lần những người kinh doanh khác ở Séc- chỉ 6,7 phần trăm.

Mặc dù chỉ là số liệu khảo sát chứ không phải là thống kê chính thức, nhưng chắc chắn điều này sẽ là tín hiệu để các công chức thuế định hướng khi làm nhiệm vụ kiểm tra.

David Nguyen - Echo24
©Vietinfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo