Tin tức

Hoa Kỳ giảm thuế nhập khẩu cá tra Việt Nam

Cập nhật lúc 09-07-2014 11:01:04 (GMT+1)

 

Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ cho biết, Bộ Thương mại nước này sẽ áp dụng mức thuế từ 0 đến 2,39 USD/kg đối với cá tra phi lê nhập khẩu từ Việt Nam trong đợt rà soát hành chính lần thứ 10 (POR10), từ tháng 8.2012 đến tháng 7.2013.


Theo đó, Cty cổ phần Vĩnh Hoàn – một doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu cá tra Việt Nam sang Hoa Kỳ được đưa ra khỏi danh sách điều tra lần này và tiếp tục hưởng mức thuế 0%. Tập đoàn Hùng Vương và 23 Cty khác được giảm thuế nhập khẩu từ 1,2 USD/kg xuống còn 0,58 USD/kg. Riêng Cty AnviFish là doanh nghiệp bị áp mức thuế 2,39 USD/kg do cung cấp thông tin cho Bộ Thương mại Hoa Kỳ không đúng thời hạn và thiếu cụ thể.

Tuy nhiên, mức thuế đối với các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra, basa của Việt Nam nói chung vẫn thiếu hợp lý khi Mỹ tiếp tục sử dụng Indonesia làm quốc gia thay thế trong quá trình tính toán biên độ phá giá. Mặt khác, đợt rà soát này, Bộ Thương mại Hoa Kỳ lại tăng mức thuế suất toàn quốc từ 2,11 USD/kg lên 2,39 USD/kg.

Quyết định sơ bộ về đợt rà soát hành chính lần thứ 10 chưa có hiệu lực thi hành cho tới khi quyết định cuối cùng được ban hành. Theo đó, các bên sẽ có 120 ngày để xem xét quyết định sơ bộ và đây là điều kiện để Việt Nam vận động, đưa ra những số liệu và lập luận thuyết phục nhằm yêu cầu Bộ Thương mại Hoa Kỳ đưa ra mức thuế công bằng và hợp lý đối với sản phẩm cá tra phi lê đông lạnh của Việt Nam.

Nguồn: Huy Bình/ Laodong

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo