Tin tức

Séc: Hậu quả nặng nề cho các khách hàng của EET One

Cập nhật lúc 29-07-2017 21:24:02 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Người kinh doanh tại Cộng hòa Séc- những khách hàng của công ty EET One- sau khi công ty này phá sản đã bị mất nhà cung cấp dịch vụ ngoài việc phải khẩn trương tìm đối tác mới, còn phải đau đầu vì vấn đề khác nữa khi mọi dữ liệu nhạy cảm về kinh doanh của mình có thể lọt vào tay người khác.


Đại diện công ty EET One từ Croatia này từng thuyết phục các khách hàng ở Cộng hòa Séc, rằng họ đã có kinh nghiệm lâu năm với hệ thống quản lý doanh thu trực tuyến từ đất nước mình, nên có thể cung cấp biện pháp bảo mật dữ liệu tối ưu nhất và vì vậy là hệ thống đáng tin cậy nhất. Đơn giản là số một, là nhất.

Hệ thống của EET One không lưu dữ liệu trong ổ cứng của máy tính tiền, mà trong kho lưu trữ internet. Và sau khi công ty này phá sản, cơ hội tiếp cận dữ liệu của mình không còn nữa. Nếu người kinh doanh nào tin tưởng vào quảng cáo của EET One và không tự sao chép lại, hầu như chắc chắn sẽ mất hết mọi dữ liệu thống kê quan trọng về kinh doanh của mình.

Ngoài doanh thu, thì nhiều người kinh doanh ví dụ để trong đó cả số liệu quản lý hàng hóa và các thông tin về kinh doanh. Cả để sử dụng làm cơ sở để tính thuế DPH. “Chúng tôi không thể tiếp cận được các dữ liệu đã ghi vào đó,” doanh nhân Radek Mašek chủ sở hữu nhà hàng U Tonyho chia sẻ. Mất tất cả.

Từ server của sở thuế có thể lấy lại được số liệu, nhưng chỉ về các doanh thu đã gửi vào hệ thống thống kê. Còn tất cả các dữ liệu khác hiện nay do EET One nắm giữ. “Không hề có bất kỳ thông báo trước nào, công ty này bất ngờ ngắt chương trình. Vì thế cho nên khách hàng không còn có thể tiếp cận được,” nhân viên xử lý nợ đối với EET One Hana Lukešová nói và bổ xung, rằng chỉ một bộ phận nhỏ trong tổng số hơn 800 khách hàng của EET One lưu quản lý kho của mình trong hệ thống tàng trữ dự liệu internet.

David Nguyen - seznam.cz
©Vietinfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.
Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo