Tin tức

Gần một nửa các siêu thị Albert ở Praha gian lận giá cả

Cập nhật lúc 05-11-2017 12:13:58 (GMT+1)

 

Căn cứ vào phản hồi của người tiêu dùng, Thanh tra Thương nghiệp Séc (ČOI) đã tiến hành kiểm tra chín hypermarket của mạng siêu thị bán lẻ Albert. Trong bốn trường hợp phát hiện chênh lệch giá cả giữa bảng giá trên kệ hàng với khi tính tiền ở quầy thu ngân.


Phát ngôn viên ČOI Jiří Fröhlich nêu ví dụ, như trên quầy loại phó mát được đề giá 14,90 korun/100 gram, nhưng thực tế khi tính tiền là 16,50 korun/100 gram. Trước khi quyết định xử lý cuối cùng có hiệu lực, phát ngôn viên ČOI không muốn nêu cụ thể là siêu thị Albert nào.

Với những sai phạm xác định được, công ty Ahold Czech Republic sở hữu mạng lưới siêu thị Albert phải đương đầu với hình phạt tương ứng. Theo lý thuyết, mức tối đa có thể lên tới năm triệu korun, nhưng trên thực tế hình phạt thường nhẹ hơn.

Phát ngôn viên mạng siêu thị Albert Jiří Mareček cho biết, là đại diện hãng tạm thời chưa được cơ quan thanh tra thông báo cụ thể về sự việc. “Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng về những chênh lệch, ngay sau khi nhận được thông tin chi tiết của thanh tra, chúng tôi sẽ lập tức xem xét và thực hiện các biện pháp sửa chữa,” Jiří Mareček nói.

David Nguyen - ČTK
©Vietinfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo