Tin tức

Dữ liệu từ EET- Công cụ mới để các sở thuế Séc tính lại thuế

Cập nhật lúc 18-10-2017 09:33:13 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Nhật báo Právo số ra ngày 16 tháng Mười 2017 khẳng định, rằng từ năm tới các cơ quan quản lý thuế Cộng hòa Séc sẽ tích cực sử dụng những dữ liệu từ hệ thống thống kê doanh thu trực tuyến (EET) để kiểm tra và tính lại thuế của người kinh doanh cụ thể hơn, nhất là những trường hợp không nộp hồ sơ kế toán hay có sự chênh lệch.


Trong những trường hợp này, các công chức thuế sẽ tính lại thuế với sự hỗ trợ của cái gọi là các công cụ. Cho tới nay, những công cụ này là những thông tin mà sở thuế thu thập được khi so sánh các đối tượng đóng thuế tương tự trên cùng địa bàn với công ty bị kiểm tra. Nhưng từ nay các công chức thuế có trong tay những dữ liệu chính xác cụ thể hơn từ hệ thống EET.

Điểm mới này trong tuần trước đã được vụ trưởng Chiến lược chính sách thuế bộ Tài chính Zděnek Hrdlička khẳng định tại Diễn đàn các chủ nợ. “Cần phải ý thức rằng, nếu có ai đó lừa đảo gian lận thuế, là người đó nợ tất cả chúng ta, và chúng ta là chủ nợ của người đó,” Zděnek Hrdlička tuyên bố đồng thời bổ xung, rằng theo Ủy ban Thống kê Séc mỗi năm doanh thu bị gian lận khoảng 170 tỉ korun.

Bộ Tài chính ước tính năm nay ngân sách sẽ thu được thêm hơn năm tỉ korun nhờ EET, bởi từ đầu năm đến hết tháng Chín đã thu thêm được từ các quán ăn, khách sạn và cửa hàng cỡ 3,2 tỉ korun. Theo Zděnek Hrdlička, nếu thuế DPH của nhà hàng không giảm từ 21 xuống 15 phần trăm thì mức thu thêm này còn cao hơn nữa.

Người kinh doanh ở Séc coi các biện pháp của nhà nước là hống hách. Bởi trước đây người kinh doanh có thể tự giải quyết tính toán thuế lấy, nhưng hiện nay không đủ bản lĩnh vì luật thuế đã quá phức tạp. Hơn nữa, trong trường hợp sai phạm kể cả lỗi nhỏ nhặt vặt vãnh cơ quan quản lý thuế có thể phạt nặng và khả năng trình bày khiếu nại hầu như không có.

David Nguyen - Právo
©Vietinfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.
Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo