Tin tức

Đóng cửa các cơ sở kinh doanh chỉ bán hàng cho người Trung Quốc

Cập nhật lúc 02-04-2017 10:26:02 (GMT+1)
Cửa hàng lưu niệm Ngọc Rồng, một trong những điểm bị xử phạt với hành vi niêm yết sản phẩm bằng ngoại tệ.

 

Lãnh đạo UBND TP Hạ Long vừa ban hành Công văn hỏa tốc yêu cầu đóng cửa và dừng ngay toàn bộ hoạt động kinh doanh phục vụ khách Trung Quốc.


Ngày 31/3/2017, UBND TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) có công văn số 2283/UBND gửi Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, Công an TP Hạ Long, UBND các phường Hà Khẩu, Giếng Đáy, Tuần Châu, Việt Hưng, Bãi Cháy và Điện lực TP Hạ Long, Xí nghiệp nước Bãi Cháy và các cơ sở kinh doanh bán hành, phục vụ khách Trung Quốc.

Theo đó, yêu cầu các cơ sở kinh doanh bán hành, phục vụ khách Trung Quốc trên địa bàn TP Hạ Long thực hiện đóng cửa và dừng ngay toàn bộ hoạt động kinh doanh phục vụ khách du lịch Trung Quốc trước 13h ngày 31/3/2017.

Lý do dừng hoạt động các cơ sở trên được UBND TP Hạ Long đưa ra là do các cơ sở không đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch theo khoản 4, điều 5, Quy chế tạm thời về quản lý hoạt động kinh doanh lữ hành đoàn khách du lịch Trung Quốc qua các cửa khẩu đường bộ của tỉnh Quảng Ninh tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh ban hành kèm theo QĐ 3486/2015/QĐ-UBND ngày 5/11/2015 của UBND tỉnh Quảng Ninh.

UBND TP Hạ Long cũng giao UBND các phường trên địa bàn Thành phố (đặc biệt các phường Hà Khẩu, Giếng Đáy, Tuần Châu, Việt Hưng, Bãi Cháy) làm đầu mối phối hợp với các phòng ban đơn vị liên quan giám sát việc thực hiện các chỉ đạo của UBND TP.

Cương quyết yêu cầu các cơ sở dừng hoạt động, khẩn trương kiểm tra, rà soát lại quá trình sử dụng đất công trình xây dựng trên đất tại địa chỉ của các cơ sở, hoàn thiện ngay hồ sơ, xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

UBND TP Hạ Long cũng yêu cầu Điện lực TP Hạ Long, Xí nghiệp nước Bãi Cháy phối hợp chặt chẽ cùng UBND các phường thực hiện dừng cung cấp điện, nước cho các cơ sở nói trên trước 15h ngày 31/3/2017.

Đồng thời, giao Công an TP Hạ Long tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các xe chở khách du lịch vi phạm dừng, đỗ sai quy định, đặc biệt tại các cơ sở kinh doanh, bán hàng phục vụ khách du lịch Trung Quốc nói trên…

Công văn hỏa tốc chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP Hạ Long chỉ đạo công tác quản lý du lịch.

Trước đó, một số cơ quan báo chí đã phản ánh về những điểm bán hàng tại Bãi Cháy, Hùng Thắng, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) là nơi tạo nguồn thu chính để nuôi hệ thống đón khách du lịch đường bộ Trung Quốc với giá tour 0 đồng.

Theo phản ánh, gọi là bí ẩn bởi du khách Trung Quốc tấp nập nhưng người Việt không thể vào được. Doanh thu mỗi đoàn khách vào cửa hàng đạt hàng trăm triệu đồng, được chia cho các bên liên quan, nhưng rất khó để cơ quan thuế kiểm soát...

Mới đây, ngày 28/3, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Quảng Ninh kiểm tra thông tin một số doanh nghiệp được cho là đưa khách Trung Quốc vào cửa hàng giá đắt để tạo nguồn thu bù đắp khi bán tour giá 0 đồng.

Thủ tướng giao UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có); trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Như phapluatplus.vn đã đưa tin, với hành vi niêm yết hàng hóa bằng ngoại tệ một cửa hàng bán đồ lưu niệm tại Hạ Long đã bị lực lượng chức năng xử phạt 400 triệu đồng, cũng với hành vi này, trước đó một cửa hàng khác cũng đã bị lực lượng chức năng xử phát số tiến 500 triệu đồng.

Nguồn: Văn Đại/ phapluatplus.vn

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo