Tin tức

Dân Nga ồ ạt đổi tiền, ngân hàng cạn ngoại tệ

Cập nhật lúc 18-12-2014 11:30:15 (GMT+1)
Tính từ đầu năm tới nay, nội tệ Nga mất giá hơn 40% so với đồng bạc xanh. Ảnh: Bloomberg

 

Các quầy giao dịch nhiều nơi trên nước Nga đã cạn kiệt USD và euro vào thứ Tư, trong khi người dân đổ xô đi đổi ruble sang ngoại tệ, Thời báo Moscow đưa tin.


Sau hai ngày ruble sa sút hơn 20% giá trị, các phòng giao dịch trên khắp nước Nga đã thông báo cạn sạch ngoại tệ để đổi cho người dân.

"Chúng tôi không còn một đồng ngoại tệ nào. Ngân hàng đang đặt thêm để phục vụ cho ngày mai, nhưng tôi chưa thể khẳng định sẽ được bán khoản tiền này", một giao dịch viên tại Moscow trả lời phỏng vấn hãng RIA Novosti.

Nhiều ngân hàng địa phương tại Rostov-on-Don, Chelyabinsk, Khanty-Mansiisk và Tyumen cũng trong tình trạng "khát" ngoại tệ, Interfax ghi nhận.

"Giờ có khách bán ngoại tệ cho ngân hàng thì chúng tôi mới có tiền để đổi", giao dịch viên tại ngân hàng Credit ở Rostov-on-Don cho hay.

Thậm chí nhiều "ông lớn" trong ngành như Sberbank cũng bị ảnh hưởng, một số chi nhánh nhà băng đã báo cáo hết USD và euro vì nhu cầu đổi tiền trong dân tăng vọt.

Tính từ đầu năm tới nay, nội tệ Nga mất giá hơn 50% so với đồng bạc xanh. USD hiếm hàng đồng nghĩa sẽ càng đắt đỏ.

Vào thứ Tư, một số ngân hàng ở Moscow chào giá hoán đổi tại mốc 77 ruble đổi 1 USD và 100 ruble đổi 1 euro. Con số này cao hơn hẳn so với tỷ giá hối đoái chính thức của Ngân hàng Trung ương niêm yết, tại 61,15 ruble đổi 1 USD và 76,15 ruble đổi 1 euro.

Với những người không đổi được tiền tại ngân hàng, họ đổ xô đi mua đồ điện tử hoặc các mặt hàng đắt tiền, sau đó thanh toán bằng thẻ ATM để “xả” đồng ruble khỏi tài khoản. 

Dù vậy, nhiều người dân Nga vẫn muốn giữ lại ruble. "Mọi người kháo nhau rằng sau dịp Năm mới, USD sẽ rẻ hơn", một phụ nữ tại Uzbekistan cho biết.

Nguồn: Lê Phương/ Bizlive

 

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo