Tin tức

Đa số người Séc cho rằng bị thiệt hại vì EET

Cập nhật lúc 30-05-2017 11:56:57 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Theo khảo sát của trung tâm Staffino với 1900 người, tổng cộng 56 phần trăm người mua hàng cho rằng, áp dụng hệ thống quản lý doanh thu trực tuyến (EET) làm cho mình bị thiệt hại. Khách hàng để ý nhiều nhất thấy giá bia, thực phẩm và dịch vụ ăn uống đã tăng. Theo quan điểm của 78 phần trăm người kinh doanh EET không tác động tích cực tới ngân sách nhà nước.


Đại đa số khách hàng (83 phần trăm) cho rằng sau khi áp dụng EET đã ghi nhận thấy giá cả một số sản phẩm và dịch vụ tăng lên. Nhận thấy nhiều nhất trong giá thực phẩm và dịch vụ. Ngoài ra 56% khách hàng cho rằng EET làm cho họ bị thiệt hơn là có lợi.

“Trước tất cả những yếu tố đó tới 53 phần trăm cho rằng người kinh doanh có quyền. Khách hàng ý thức được, là một số người kinh doanh vì thế phải tăng chi phí vận hành và thông cảm với điều đó,” Zuzana Maderová từ trung tâm Staffino nhận xét.

Đa số người kinh doanh hưởng ứng xóa bỏ EET

Gần một nửa những người kinh doanh được hỏi (49 phần trăm) cho biết đã tăng giá hàng hóa và dịch vụ. Nguyên nhân là hệ quả của kinh phí liên quan tới EET. Giá cả tăng phổ biến từ một đến năm phần trăm.

Khoảng 63 phần trăm người kinh doanh ủng hộ xóa bỏ EET. Tám phần trăm cho rằng tình hình có thể cải thiện hơn động lực người kinh doanh và giảm gánh nặng thuế khóa. Bẩy phần trăm khác không nhìn thấy khả năng cải thiện nào và sáu phần trăm người kinh doanh đòi hỏi áp dụng qui định thống nhất cho tất cả.

David Nguyen - Novinky
©Vietinfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo