Tin tức

Công đoàn Doanh nghiệp Séc yêu cầu hạn chế kiểm tra EET

Cập nhật lúc 12-05-2018 11:55:29 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Trong phiên họp báo ngày 09 tháng Năm 2018 chủ tịch Công đoàn Doanh nghiệp Séc Radomil Bábek đưa ra yêu cầu cơ quan quản lý thuế cần phải thiết lập giới hạn ràng buộc khi xử lý phạt các sai phạm về thống kê doanh thu trực tuyến (EET), đồng thời đề xuất để nghĩa vụ cấp hóa đơn bán hàng chỉ với giao dịch từ trên 50 korun và chỉ khi nào khách hàng yêu cầu.


Công đoàn Doanh nghiệp còn yêu cầu giảm số lượng mức độ các hoạt động kiểm tra EET và thanh toán toàn bộ kinh phí chứng minh được liên quan tới EET cho tất cả người kinh doanh. Công đoàn Doanh nghiệp cũng đề nghị xóa bỏ hình thức quay số trúng thưởng hóa đơn mua hàng và thẩm quyền kiểm tra EET của hải quan.

Công đoàn Doanh nghiệp Séc khẳng định hoạt động của các cơ quan quản lý thuế là cố ý bất công chống người kinh doanh nhỏ. “Qua 16 tháng (thực thi EET) đã kiểm tra 78 phần trăm người kinh doanh có đăng ký EET. Đó là hoạt động kiểm tra chưa từng có trong quản lý nhà nước. Kiểm tra EET chủ yếu mang tính trừng phạt hơn là hoạt động của nhà nước pháp quyền,”  Radomil Bábek nhấn mạnh đồng thời lưu ý, rằng kiểm tra EET phải tuân thủ qui tắc quản lý, nghĩa là cơ quan nhà nước phải chứng minh bằng cớ: “Nhưng các cơ quan quản lý thuế phớt lờ điều đó. Hơn nữa Tòa Hiến pháp đã nêu, rằng mức phạt không được phép mang tính hủy diệt.”

Theo Radomil Bábek, mức phạt tối đa nửa triệu korun được dựa vào để biện luận, là hình phạt 15 nghìn korun cho lỗi không cấp hóa đơn chưa phải quá lớn, vì chỉ vào khoảng ba phần trăm mức phạt tối đa mà công quyền có thể áp dụng. “Vì thế chúng tôi yêu cầu, để thiết lập phương pháp ràng buộc khi ấn định mức phạt cho các công chức kiểm tra,” Radomil Bábek tuyên bố.

Công đoàn Doanh nghiệp bắt đầu lên tiếng mạnh mẽ chỉ trích các sở thuế sau khi hàng loạt sự việc xảy ra đối với một số người kinh doanh nhỏ bị phạt nặng vì lỗi EET. Công đoàn Doanh nghiệp khẳng định phổ biến tình trạng các công chức thuế khi kiểm tra chấp hành luật về EET cố tình tạo dựng tình huống để đẩy người kinh doanh phạm lỗi.

David Nguyen- Aktuálně.cz
 ©Vietinfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

  • #1 Praha: Bọn siêu lừa

    12-05-2018 14:28

    Bọn nó thường đi 3 đứa để gài bẫy ...đứa đầu tiên mua rồi chờ lấy hóa đơn ra vẻ đàng hoàng ...đứa thứ 2,thường là chỉ mua cái kẹo cao su mà cầm chẵn tiền 1 cái kẹo trong tay,ụp tiền xuống bàn rồi ra vẻ vội vàng không chờ in hóa đơn...đứa thư 3 sán lại đế đòi tính tiền luôn...thế là chưa kịp in hóa đơn cho đứa thứ 2 mà đã bán luôn cho đứa thứ 3 ...lúc này cả 3 đứa mặt mẹt nó cùng rút thẻ ra làm biên bản phat...kịch bản này nó đã thành công trong đa số lần kiểm tra nên chúng nó vẫn áp dụng đều đều.
Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo