Tin tức

Các sở thuế Séc không xử lý kịp những vi phạm EET

Cập nhật lúc 06-08-2017 11:59:07 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Hệ thống quản lý doanh thu trực tuyến (EET) còn mang thêm những phiền toái khác cho các công chức. Các cơ quan quản lý thuế không xử lý xuể những vụ sai phạm nghĩa vụ EET.


Mặc dù từ khi áp dụng hệ thống EET đến nay hàng nghìn trường hợp vi phạm đã bị phát hiện. Ngoài những lỗi nhỏ xử lý phạt tại chỗ, còn số lượng lớn những vi phạm nặng hơn phải xử lý trong thủ tục hành chính. Nhưng cho đến nay tổng cộng mới giải quyết dứt điểm được gần 150 trường hợp và hơn ba nghìn vụ việc khác vẫn đang chờ. Theo các sở thuế giải thích, đây là công việc của một thủ tục hành chính hoàn toàn mới.

“Khi xử lý, nhất là những trường hợp đầu tiên các công chức phải ấn định nguyên tắc cụ thể, cân nhắc pháp lý cho các quyết định của mình và tất cả đòi hỏi phải có thời gian, khác hẳn với những quyết định căn cứ theo những nguyên tắc cũ đã tồn tại,” phát ngôn viên Tổng cục Thuế Petra Petlachová giải thích.

Các phóng viên cổng điện tử Echo24 nêu ví dụ đơn cử về trường hợp doanh nhân Roman Čarek, chủ sở hữu quán Café Kafíčko ở Praha. Doanh nhân này cho rằng hội của mình không có nghĩa vụ thống kê doanh thu EET cũng như tính thuế thu nhập pháp nhân. Nhưng các công chức thuế có quan điểm trái lại. Doanh nhân Roman Čarek bức xúc, là các công chức mất quá nhiều thời gian để có thể thông báo xem liệu kiểm tra có phát hiện được gì vi phạm. “Và cũng rất lâu, mới bắt đầu thủ tục xử lý,” Roman Čarek cho biết và bổ xung: “Tới tận gần đây mới kết thúc thủ tục thu thập bằng chứng và chúng tôi có thể tiếp cận với hồ sơ. Thủ tục xử lý vẫn tiếp tục.” Theo Roman Čarek, chắc chắn hàng nghìn người kinh doanh khác cũng phải chờ kết quả xử lý như vậy.

Các công chức thuế sử dụng ba hình thức xử lý. Một là quyết định phạt tại chỗ, và người phạm lỗi phải đồng ý với mức phạt tiền, mà thường là tối đa đến mười nghìn korun. Hình thức thứ hai là lệnh phạt, về bản chất đây là thủ tục xử lý hành chính đơn giản, áp dụng cho những lỗi nặng hơn. Trong những trường hợp tranh chấp pháp lý phức tạp, phải thực hiện toàn bộ thủ tục xử lý hành chính, và những trường hợp này thậm chí cuối cùng có thể phải kết thúc trước tòa.

David Nguyen - Echo24
 ©Vietinfo
 

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo