Tin tức

Các sở thuế Séc đã xử lý hơn 2 nghìn trường hợp sai phạm vì EET

Cập nhật lúc 03-04-2017 11:43:30 (GMT+1)
Ảnh minh họa: Internet

 

Cho tới thời điểm này đã có 138 380 đối tượng nộp thuế gửi dữ liệu doanh thu vào hệ thống quản lý trực tuyến (EET) trong tổng số hơn 173 nghìn dữ liệu định danh đã được cấp ra. Gần 663 triệu hóa đơn bán lẻ đã được gửi vào hệ thống.


Từ khi bắt đầu thực hiện luật về quản lý doanh thu trực tuyến (EET) tại Cộng hòa Séc, các công chức thuế vụ đã thực hiện 17 647 cuộc kiểm tra, phát hiện 2317 sai phạm thiếu xót. “Phổ biến nhất là không lập hóa đơn, không gửi dữ liệu vào hệ thống EET và thiếu bảng thông báo,” phát ngôn viên Tổng cục Thuế Petra Petlachová cho hay.

Cho tới nay, các công chức thuế vụ đã xử lý phạt thiếu xót tại chỗ 83 trường hợp với số tiền phạt tổng cộng 492 nghìn korun, và trong 1619 trường hợp sai phạm nặng hơn đã bị lập biên bản để xử lý hành chính.

Trước khi khởi động giai đoạn hai liên quan tới người kinh doanh buôn bán, bộ Tài chính và Tổng cục Thuế luôn đưa ra con số dự kiến khoảng 250 nghìn người kinh doanh sẽ phải thực hiện nghĩa vụ EET. Cùng với giai đoạn một khoảng 41 nghìn người kinh doanh dịch vụ tiếp khách đã kết nối, ước tính tổng cộng sẽ có tới gần 300 nghìn đối tượng kinh doanh phải thực hiện nghĩa vụ EET từ đầu tháng Ba 2017.

Để chuẩn bị cho lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ như vậy, các nhà cung cấp trang thiết bị máy tính tiền EET đã dự trữ lượng máy móc và phần mềm điều hành đủ để đáp ứng nhu cầu bùng phát. Thế nhưng thực tế đã diễn ra hoàn toàn khác và như đã biết cho tới nay trong con số dự kiến 250 nghìn chỉ mới có hơn 130 nghìn người kinh doanh buôn bán đã yêu cầu lấy dữ liệu định danh và gần 100 nghìn người trong số họ gửi dữ liệu doanh thu vào hệ thống; nghĩa là chưa bằng một nửa dự kiến của bộ Tài chính.

Và vì tin tưởng vào số liệu của cơ quan nhà nước, nên nhiều công ty cung ứng hiện nay rơi vào tình thế khó chịu. “Ngay từ bây giờ đã rõ, là cả trong giai đoạn hai số lượng người kinh doanh mua máy tính tiền cũng thấp hơn nhiều so với dự kiến của các nhà cung cấp. Tổng cộng trong cả hai giai đoạn có thể nói đến 40 tới 60 phần trăm máy móc không bán được,” Igor Třeslín từ công ty cung ứng Storyous ước tính.

Theo Igor Třeslín, như vậy tổng cộng các nhà cung cấp phải còn tồn kho vài chục nghìn hệ thống máy móc chưa bán được. “Với một số công ty cung ứng có thể thực sự là vấn đề lớn, bởi những khoản đầu tư cho ổ cứng có thể thu lại được sau một năm nữa khi bắt đầu giai đoạn ba. Và vào thời điểm đó ổ cứng có thể đã bị lạc hậu và buộc phải bán hạ giá,” Igor Třeslín bình luận.

David Nguyen- Lidové Noviny
 ©Vietinfo

 

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo