Tin tức

Cần Thơ: 'Không cho cán bộ mặc quần jean vì có nguồn gốc của dân chăn bò, chăn cừu'

Cập nhật lúc 08-09-2017 15:54:44 (GMT+1)
Ông Nguyễn Hoàng Ba, Giám đốc Sở Nội vụ TP.Cần Thơ

 

Tiếp xúc báo chí ngày 7.9, trả lời về lý do đề xuất để UBND TP.Cần Thơ ban hành quyết định không cho cán bộ, công viên chức mặc quần jean, áo thun vào công sở, ông Nguyễn Hoàng Ba, Giám đốc Sở Nội vụ TP.Cần Thơ cho biết: “Nó xuất phát từ các nước Tây Âu. Nó không phù hợp với phong tục, tập quán của người Việt Nam nói chung, trong đó có TP.Cần Thơ”.


Theo ông Ba, trước khi soạn thảo, ông đã nghiên cứu, tham khảo các tài liệu thì thấy quần jean có xuất xứ từ các nước châu Âu, dành cho những người lao động mặc khi đi làm, sản xuất hoặc đi chăn bò, chăn cừu. Do đó, theo ông Ba, áp dụng vào TP.Cần Thơ và cả Việt Nam thì không phù hợp với loại trang phục này.

“Nó xuất phát từ các nước Tây Âu. Nó không phù hợp với phong tục, tập quán của người Việt Nam nói chung, trong đó có TP.Cần Thơ”, ông Ba cho biết lý do Sở Nội vụ Cần Thơ tham mưu soạn thảo Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp khối nhà nước của TP.Cần Thơ; trong đó có quy định công chức không được mặc quần jean, áo thun đi làm.

Ông Ba cũng cho rằng quyết định mà UBND TP.Cần Thơ vừa ban hành không cấm quần jean và áo thun, mà chỉ là… không mặc và tất cả phải chấp hành. “Chính phủ chưa có quy định chung về quy tắc ứng xử cho từng địa phương mà chỉ yêu cầu các địa phương tự ban hành. Vì vậy, Sở Nội vụ tham mưu cho UBND TP.Cần Thơ ban hành quy tắc ứng xử đối với tất cả cán bộ công chức của TP.Cần Thơ”, ông nói.

Theo quyết định số 2346/QĐ-UBND do Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ ký ban hành ngày 1.9.2017, về việc ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp khối nhà nước của TP.Cần Thơ, có ghi rõ: “Không mặc quần jean, áo thun các loại (kể cả nam nữ)”.

Theo đó, cán bộ viên chức nam chỉ mặc áo sơ mi, quần tây, áo bỏ vào quần, sử dụng giày hoặc dép có quai hậu. Còn nữ mặc váy, áo sơ mi, quần tây, áo dài, đầm công sở…

Ông Ba cho rằng qua tham khảo các cơ quan đều không có ý kiến gì. Tuy nhiên, khi ban hành quyết định, nhiều người đã tranh cãi vì việc này quá gò bó, khuôn khổ và không cần thiết, bởi trang phục của cán bộ viên chức thì chỉ cần mặc sao cho lịch sự, thoải mái là được.

Theo những người phản đối, quan trọng không phải là hình thức công chức rập khuôn, cứng nhắc... mà chất lượng và đạo đức của công chức mới là điều mà Sở Nội vụ TP.Cần Thơ nên quan tâm.

Nguồn: Thanh Hồ/Motthegioi

 

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo