Tin tức

Bộ trưởng Tài chính Séc rút đề xuất sửa đổi EET

Cập nhật lúc 10-01-2017 16:01:42 (GMT+1)
Bộ trưởng Tài chính SécẢnh: Milan Malíček, Právo

 

Trước khi Quốc hội thảo luận về toàn bộ cái gọi là gói thuế, mà trong đó như đã biết bộ trưởng Tài chính Andrej Babiš muốn nhét vào đó cả đề xuất sửa đổi luật về quản lý doanh thu trực tuyến (EET) của mình, các lãnh đạo liên minh cầm quyền còn bàn bạc thêm về tình tiết nay một lần nữa. Và theo diễn biến cho thấy chắc chắn thủ lĩnh ANO Andrej Babiš sẽ chùn bước và rút lui, bởi lo ngại vì đề xuất của mình có thể làm cho cả gói thuế bị ảnh hưởng.


Đảng liên minh Nhân dân- Dân chủ Thiên Chúa giáo (KDU-ČSL) cũng đã từng mang ra đề xuất sửa đổi luật về EET của mình, và theo phó chủ tịch Jan Bartošek thì họ bị rơi vào tình thế khó xử khi phải lựa chọn giữa đề xuất của chính mình và toàn bộ gói luật thuế sửa đổi. Trong khi đó gói thuế này có cả những ưu tiên mà KDU-ČSL quan tâm. „Nên chúng tôi đã thỏa thuận là sau này sẽ xem xét lại, bởi phe liên minh ČSSD không muốn đụng chạm gì tới EET. Đề xuất của chúng tôi không muốn có hình thức thuế tạm ứng (của Andrej Babiš), và đề xuất của chúng tôi về các ngoại lệ cũng không được ČSSD ủng hộ. Chúng tôi hy vọng tất cả sẽ diễn ra, để sao cho toàn bộ gói thuế không bị đe dọa,“ phó chủ tịch KDU-ČSL Jan Bartošek giải thích. Đề xuất một số ngoại lệ với EET cho một số người kinh doanh mà KDU-ČSL đưa ra bị cả hai đối tác ANO và ČSSD phản đối.

Còn đích thân thủ lĩnh ANO Andrej Babiš thì ngoài chuyện bị đối tác ČSSD từ chối thẳng thừng đề xuất thuế tạm ứng của mình cũng không thể chắc mẩm vào thái độ của phe đối lập (TOP 09 và ODS) luôn muốn xóa bỏ toàn bộ EET, cho nên muốn đề nghị liên minh cầm quyền trước khi biểu quyết về gói luật thuế bàn bạc thỏa thuận hành động thống nhất.

„Chúng tôi đã thỏa thuận với ČSSD, là sẽ không không thay đổi gì luật về EET trong khuôn khổ gói thuế này nữa. Chúng tôi cũng đã thỏa thuận, là sẽ không thực hiện bất kỳ thay đổi nào, nếu như không có sự đồng thuận quan điểm,“ chủ tịch nhóm nghị sĩ ANO Jaroslav Faltýnek tuyên bố sau cuộc họp hội đồng liên minh. Như vậy, mặc dù không thú nhận công khai nhưng chắc chắn thủ lĩnh ANO Andrej Babiš sẽ không để động đến đề nghị sửa đổi EET của mình nữa.

Ngày thứ Tư 11.01.2017 Quốc hội Cộng hòa Séc sẽ biểu quyết về gói thuế, mag như đã thấy chắc chắn tất cả các đề xuất sửa đổi bổ xung luật về quản lý doanh thu trực tuyến sẽ được loại bỏ.

David Nguyen- ČTK, Novinky
©Vietinfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

  • #1 jimbeam: EET

    10-01-2017 19:21

    Babis là kẻ
    tráo trở và gian manh
Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo