Tin tức

Bộ Tài chính Czech hài lòng với kết quả thu thuế giá trị gia tăng

Cập nhật lúc 09-09-2016 16:05:44 (GMT+1)
Ảnh: Hans Štembera

 

Số liệu mới nhất trong nghiên cứu phân tích của Ủy ban châu Âu cho thấy “khe hở” trong vấn đề thu thuế giá trị gia tăng DPH (VAT GAP) tại Cộng hòa Czech nhanh chóng thu hẹp. Mức giảm thực tế giữa các năm 2013 và 2014 đạt 10 tỉ korun, nghĩa là từ 19%  xuống 16% trong mức thu DPH dự kiến; như vậy CH Czech đang gần tới mức bình quân trong Liên minh châu Âu mà vào năm 2014 là 14%.


“Nghiên cứu cho thấy, rằng chúng tôi đã đi đúng hướng trong lĩnh vực chống thất thoát thuế,” bộ trưởng Tài chính Andrej Babiš hãnh diện. Thực tế sự cải thiện thu thuế DPH của Cộng hòa Czech thêm ba phần trăm điểm càng có ý nghĩa hơn, bởi tình hình tại hàng loạt các nước thành viên EU có chiều hướng trái lại- Với cùng thời kỳ “khe hở” trong thu thuế DPH ở Ba Lan là 24%, Hungary 18% và Slovakia thậm chí 30%.

“Cải thiện thu thuế DPH tại Cộng hòa Czech là kết quả của các biện pháp chống gian lận đã được áp dụng,” các nhà khoa học Ba Lan từ Trung tâm nghiên cứu xã hội và kinh tế miêu tả trong phân tích thực hiện theo yêu cầu của Ủy ban châu Âu. Các chuyên viên nhấn mạnh hiệu quả của việc thiết lập danh lục các đối tượng đóng thuế thiếu uy tín và cả hình thức nộp hồ sơ thuế DPH điện tử, mà trong khuôn khổ của nó có cả nghĩa vụ báo cáo kiểm tra thuế DPH được áp dụng từ đầu năm nay.

Kết quả khả dĩ này tất nhiên càng làm cho bộ trưởng Tài chính Andrej Babiš hứng khởi hơn nữa trong quyết tâm áp đặt bằng mọi giá hệ thống quản lý doanh thu trực tuyến (EET) đang gây nhiều tranh cãi.

Diễm Nguyễn - parlamentnilisty.cz
©Vietinfo

 

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo