Tin tức

Andrej Babiš sẽ sớm đưa ra đề xuất sửa đổi luật về EET

Cập nhật lúc 20-04-2017 16:07:05 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Hệ thống quản lý doanh thu trực tuyến (EET) tại Cộng hòa Séc đã vận hành được khoảng năm tháng và trong suốt thời gian qua những tranh luận liên quan tới EET vẫn tiếp tục. Nhiều đảng phái đã lấy EET làm đề tài cho chiến dịch vận động bầu cử Quốc hội khóa tới.


Bộ trưởng Tài chính Andrej Babiš cha đẻ tinh thần của EET trong những ngày tới sẽ đưa ra một số đề xuất sửa đổi luật về EET, liên quan tới các tổ chức, hội phường và người kinh doanh có thu nhấp thấp nhất. Năm ngoái, Andrej Babiš đã có ý định này vài ngày trước khi EET chính thức khởi động, nhưng như đã biết cuối cùng vì phản ứng cự tuyệt từ phía các đối tác liên minh nên đã bỏ qua.

“Tôi coi là sai lầm lớn, vì đề xuất sửa đổi không được chấp thuận, bởi nó sẽ làm giảm gánh nặng nhất là cho những người kinh doanh chỉ như hình thức cải thiện đời sống. Tôi muốn quay trở lại đề xuất này,” thủ lĩnh phong trào ANO Andrej Babiš vừa tiết lộ ý định của mình.

Còn nhớ dạo đó, chỉ ba ngày trước khi hệ thống EET chính thức khởi động Andrej Babiš bất ngờ tuyên bố muốn sửa đổi và đã làm nội bộ liên minh cầm quyền lục đục. Thậm chí thủ tướng Bohuslav Sobotka (ČSSD) đã nổi khùng nhắn nhủ Andrej Babiš, rằng không muốn biến luật về EET thành cuốn lịch xé theo ngày.

Nay ngày càng gần đến thời gian chuẩn bị cho chiến dịch vận động bầu cử, Andrej Babiš lại đưa ra quân bài cũ. Muốn giải phóng khỏi nghĩa vụ EET cho các tổ chức hội, phường và kinh doanh không phải là hoạt động chính. Và cả những người kinh doanh mà doanh thu năm không vượt quá 250 nghìn korun, nếu như đăng ký đóng tạm ứng thuế sẽ không phải thực hiện nghĩa vụ gửi từng hóa đơn bán hàng hóa dịch vụ cho cơ quan quản lý thuế.

Những sửa đổi nếu có này sẽ được thực hiện sau bầu cử. Thời gian để thực hiện là có, bởi những được thực hiện EET cuối cùng sẽ bắt đầu từ tháng Ba 2018.

“Định hướng chúng tôi đã có từ bây giờ và chúng tôi muốn trình bày tới cuối tháng Tư. Tới thời điểm đó chúng tôi muốn bàn luận với cả những người kinh doanh,” nữ thứ trưởng Tài chính Alena Schillerová cho biết.

Theo nhiều ý kiến phản ứng, thì nghĩa vụ EET cho tất cả mọi hoạt động có doanh thu là phi thực tiễn và khó có thể thực hiện triệt để.

Trong chiến dịch vận động bầu cử tới, EET sẽ là đề tài cho cả các chính đảng khác. Trong khi phe đối lập ODS và TOP 09 luôn kiên định lập trường xóa bỏ toàn bộ, thì KDU-ČSL trong liên minh cầm quyền hiện nay không muốn thực hiện tiếp các giai đoạn EET còn lại và rằng khó có thể hình dung bắt tay với đảng nào để thành lập liên minh cầm quyền tương lai nếu đối tác không chấp nhận ý định của mình. Đến thời điểm này, chỉ còn duy nhất ČSSD vẫn kiên trì bênh vực EET với hình hài hiện tại và không áp dụng ngoại lệ cho bất kỳ ai.

David Nguyen- Hospodářské Noviny
 ©Vietinfo

 

 

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo