Thế giới

Pháp lo ngại khủng bố trước thềm chung kết World Cup 2018

Cập nhật lúc 15-07-2018 10:04:41 (GMT+1)
Người dân ăn mừng khi Pháp đánh bại Bỉ giành vé chung kết World Cup 2018. Ảnh: Reuters

 

Dự kiến có tới 90.000 người sẽ tập trung tại khu vực dưới chân tháp Eiffel để cùng cổ vũ đội tuyển Pháp trong trận chung kết World Cup 2018. Điều này khiến các cơ quan chức năng lo ngại bởi việc tụ tập đông đúc sẽ tiềm ẩn những nguy cơ khủng bố.


Sẽ có hơn 12.000 cảnh sát và 1.600 binh sĩ sẽ được điều động tại Paris vào cuối tuần khi người dân Pháp tụ tập xem trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia ngay sau cuộc diễu hành và lễ kỷ niệm ngày quốc khánh (14.7). 

Hai sự kiện diễn ra liên tiếp kiến sự đe dọa của các cuộc tấn công khủng bố đối với Pháp tăng cao, bởi vậy lực lượng an ninh Pháp được huy động một cách tối đa. Dự kiến sẽ có tới 90.000 người tập trung tập tại khu vực dưới chân tháp Eiffel, nếu Pháp giành vô đích số lượng người dự kiến sẽ tăng lên một triệu. Tất cả sẽ đổ xô tới đại lộ nổi tiếng nhất tại Paris, Champs-Élysées.

Cảnh sát trưởng Paris, Michel Delpuech cho biết, "một mối đe dọa khủng bố thực sự" khi các cuộc tụ họp đông người diễn ra. Để ngăn ngừa mối nguy cơ này, ôtô sẽ bị cấm di chuyển vào trung tâm Paris. Cảnh sát cũng sẽ tập trung việc ngăn chặn những người hâm mộ bóng đá say rượu lái xe vào khu vực Champs-Élysées nếu gây nguy hiểm cho đám đông.

Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron, sẽ đáp chuyến bay tới Mátxcơva, Nga để xem trận chung kết giữa Pháp và Croatia diễn ra vào tối 15.7 (giờ Việt Nam). Bên cạnh đó, ông Emmanuel Macron cũng sẽ có cuộc gặp gỡ với Vladimir Putin để thảo luận về các vấn đề bao gồm Ukraine. 

Trước đó, hàng trăm nghìn người tụ tập ở Champs-Élysées để ăn mừng khi Pháp đánh bại Bỉ để giành vé vào chung kết World Cup 2018. 

Nguồn: Laodong.com.vn

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo