Thế giới

Nối gót Anh, Đức cắt sóng kênh truyền hình nhà nước Trung Quốc

Cập nhật lúc 14-02-2021 13:31:06 (GMT+1)
CGTN bị cấm sóng ở Anh và Đức vì mất giấy phép phát sóng (Ảnh: Yahoo News)

 

Mạng lưới truyền hình toàn cầu Trung Quốc (CGTN) đã mất giấy phép phát sóng ở Đức, vài ngày sau khi Anh ban hành lệnh cấm sóng kênh này.


DW ngày 12/2 đưa tin, cơ quan truyền thông bang North Rhine-Westphalia của Đức thông báo CGTN không còn được phát sóng ở Đức vì kênh này được phân phối theo giấy phép của Cơ quan quản lý truyền thông Anh (Ofcom). Ofcom ngày 4/2 thông báo quyết định thu hồi giấy phép cho phép CGTN phát sóng các nội dung tại Anh.

"Chúng tôi đang thông báo với các đài cáp rằng Ofcom đã rút giấy phép phát sóng tại Anh và CGTN không thể phát sóng ở Đức thêm nữa", truyền thông North Rhine-Westphalia cho hay.

Vodafone Đức tuyên bố đã ngừng phân phối nội dung CGTN vì kênh này không có giấy phép phát sóng hợp lệ và đang làm việc với các đại diện của kênh.

Hoạt động phát sóng truyền hình ở châu Âu được quản lý bởi công ước truyền hình xuyên biên giới năm 1989 của Hội đồng châu Âu, trong đó Anh là 1 trong 47 thành viên. Công ước cho phép các mạng truyền hình có giấy phép phân phối của một quốc gia thành viên được phát sóng trên toàn khu vực.

Nếu không có giấy phép phân phối từ một thành viên khác trong hội đồng trên, CGTN sẽ không được phép phát sóng trong khu vực. CGTN chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Một cuộc điều tra của Ofcom phát hiện giấy phép mà CGTN sử dụng thuộc về công ty Star China Media (SCML), nhưng SCML không chịu trách nhiệm biên tập các nội dung phát sóng mà chỉ là bên phân phối chương trình của CGTN tại Anh. Ofcom xác định SCML không phải là nhà sản xuất ra chương trình, và các biên tập viên cấp cao và các nhân vật quan trọng của CGTN đều không phải là nhân viên của SCML.

Cuộc điều tra phát hiện ra CGTN do đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) và nhà nước Trung Quốc kiểm soát. Điều này không đúng với luật của Anh nên CGTN bị thu giấy phép vì giấy tờ này bị xem là không hợp lệ.

Sau đó, cục Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Trung Quốc ngày 11/2 thông báo đài truyền hình Anh BBC World News bị cấm sóng tại Trung Quốc vì cáo buộc "vi phạm nghiêm trọng" các quy định về phát sóng.

Nguồn: Dân Trí

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Thảo luận

Quảng cáo