Thế giới

Anonymous phát hiện kế hoạch khủng bố toàn cầu của IS vào 22/11?

Cập nhật lúc 22-11-2015 04:26:32 (GMT+1)
Nguồn ảnh: Internet

 

Nhóm hacker nổi tiếng Anonymous vừa phát hiện kế hoạch khủng bố hàng loạt của IS nhắm vào Paris, Mỹ, Indonesia, Italia và Lebanon dự tính diễn ra ngày hôm nay 22/11.


 

Tờ Daily Mail cho hay, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) nghiêm túc tiếp nhận cảnh báo của Anonymous, sau khi nhóm này tấn công vào mạng thông tin của IS phát hiện ra các vụ tấn công mà IS lập kế hoạch và dự định thực hiện, trong đó có cả sân vận động Philips tại Atlanta.

Dù thừa nhận chưa có thông tin nào cụ thể hoặc đáng tin cậy về vụ tấn công có thể xảy ra, nhưng FBI vẫn đưa ra cảnh báo phù hợp và phối hợp chặt chẽ với các lực lượng hành pháp để đảm bảo an ninh cho cộng đồng.

Trước đó một ngày, Anonymous cho biết, họ đã phát hiện ra thông tin về kế hoạch của IS nhằm thực hiện các vụ tấn công ở nhiều nơi trên thế giới.

Phát biểu trên tờ IBT, Anonymous cho biết họ đã chuyển mọi thông tin cho các quan chức chính phủ liên quan, và sẽ không đăng tải các bằng chứng cho thấy các mối đe dọa trên là xác thực vì lo ngại cảnh báo của họ sẽ bị bóp méo hoặc chỉnh sửa sau khi đăng tải.

Theo thông tin này thì sân vận động Atlanta không phải là mục tiêu tấn công duy nhất của IS. Trong số các mục tiêu này còn có các lễ hội tại Rome và Milan (Italy), Indonesia, Lebanon.

Giới chức các nước đang cảnh giác cao độ. (Ảnh: Reuters)

Ngoài ra, Anonymous cho biết: còn nhiều mục tiêu khác mà IS lên kế hoạch tấn công tại Paris, Pháp.

Tuần trước, nhóm Anonymous tuyên bố chiến tranh trên mạng với IS, nhưng phiến quân Hồi giáo cực đoan tỏ vẻ không quan tâm tới các nỗ lực của nhóm Anonymous.

Một nhánh của Anonymous đang thực hiện chiến dịch có tên OpParisIntel nhắm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS sau vụ khủng bố liên hoàn tại Paris hôm 13/11. Nhóm này tuyên bố vừa tìm thấy những thông tin chi tiết về kế hoạch sắp tới của IS.

Anonymous công bố bản kế hoạch IS nhằm cảnh báo cho chính quyền các nước cảnh giác trước những mối đe dọa tiềm tàng từ tổ chức khủng bố khét tiếng này. Trước đó, Anonymous cũng đã công khai nhiều tài khoản Twitter liên quan tới IS, thực hiện nhiều cuộc tấn công mạng và làm lộ các thông tin bí mật khác.


Anonymous cảnh báo nhiều khu vực có thể bị khủng bố. (Ảnh: IBTimes)

Nguồn: Vietnamnet, Vntinnhanh

 


Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo