Séc-Slovakia

Tin vắn CH Séc ngày 28/06/2009

Cập nhật lúc 28-06-2009 16:54:26 (GMT+1)
CH Séc đang có nguy cơ lụt nặng. Ảnh lụt năm 2002

 

Lụt hôm thứ 7 ở Jesenice mà nó bắt đầu từ hôm thứ sáu đã gây ra 2 nạn nhân mới, như vậy lụt trong tháng 6 đã làm chết tổng cộng 13 người. Nạn nhân mới nhất là một người đàn ông 47 tuổi ở Bergovo. Các nhà khí tượng cảnh báo, mưa và lụt còn đe dọa Séc tới thứ ba.


▫ Cựu Thủ tướng Mirek Topolánek, trong chương trình tranh luận trên truyền hình Prima, đã nói rằng ông không tìm kiếm chức Ủy viên châu Âu và muốn tham gia bầu cử vào Hạ viện vào tháng 10 tới. Theo ông, chủ đề chính của cuộc bầu cử là khủng hoảng kinh tế và khả năng giải quyết nó. Tuy nhiên, Topolánek cũng bầy tỏ quan điểm về một vài chủ đề tranh cãi như người nghèo ở Séc không phải trả thuế.

▫ Trong cuộc nói chuyện với báo Právo hôm thứ bẩy, Tổng thống Václav Klaus đã nói tới khả năng sau khi kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống có thể quay lại sân khấu chính trị với một đảng khác chứ không phải ODS mà ông là người thành lập. Tuy nhiên ông không nói chi tiết hơn.

▫ Hôm thứ 7 tại Brno, chiếc xe chở người bảo vệ quyền lợi công dân Otakar Motejl bị tai nạn. Ông đã bị thương nhẹ ở mặt và ngực.

▫ Phụ nữ Séc có lương trung bình ít hơn nam giới là 23,6 phần trăm, trong khi ở châu Âu con số này là 17,4 phần trăm. Sự khác biệt này vẫn xẩy ra ở ngay cả những nước đã cấm sự phân biệt này trong luật.

Hàng ngàn người bị lừa đi lao động ở nước ngoài

„Một doanh nhân trong lĩnh vực dịch vụ môi giới“ thuộc vùng nam Morava đã chiếm đoạt các khoản tiền lớn khác nhau của ít nhất 6 ngàn người.

„Doanh nhân này hoạt động ít nhất là từ năm 2006, tuy nhiên cũng có thể là trước đó. Dưới tên một hãng không tồn tại, người này đã chào môi giới việc làm ở nước ngoài. Sau đó mỗi một người quan tâm sẽ trả cho dịch vụ của anh ta. Thông thường đó là khoản tiền 2000 korun, đôi khi là nhiều hơn. Khoản tiền này phụ thuộc vào khả năng thực hiện dịch vụ môi giới tới đâu,“ thám tử Oldřich Salát, người đang bắt đầu điều tra, miêu tả vụ việc.

Theo lời của viên thám tử, dịch vụ luôn có phần gửi DVD với thông tin chung chung về nước mà người quan tâm mới tới làm việc và bản hướng dẫn có chứa các thông tin chi tiết hay địa chỉ tiếp xúc của công ty môi giới.

„Mặc vậy doanh nhân này không khi nào xác định cho bất cứ ai công việc cụ thể nào,“ Salát nói thêm. Hiện không rõ người đàn ông này có bị buộc tội lừa đảo hay không. Theo các nhân viên điều tra, những người xoay xở công việc cần cẩn thận nhiều hơn.

Nguồn Novinky/ Sécviet

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo