Séc-Slovakia

Séc: Thượng nghị viện đề nghị hoãn hai giai đoạn EET cuối đến năm 2023

Cập nhật lúc 13-05-2020 19:45:41 (GMT+1)
Thượng nghị viện CH Séc. Ảnh minh họa. Photo: ČTK

 

Ngày 13 tháng Năm 2020 các Thượng nghị sĩ CH Séc đã đề xuất hoãn áp dụng nghĩa vụ thống kê doanh thu trực tuyến (EET) của hai giai đoạn 3 và 4 đến hết tháng Sáu 2023. Vì thế phiên bản dự thảo sửa đổi luật của bà bộ trưởng Tài chính Alena Schillerová, mà theo đó tạm ngừng toàn bộ hệ thống EET đến hết năm 2020 được trả về Quốc hội để biểu quyết lại. Nếu Quốc hội bác đề xuất của Thượng viện thì phương án thực hiện EET sẽ không có gì thay đổi mà sẽ vận hành trở lại từ đầu năm tới.


“Xét đến diễn biến tình hình hiện nay, nên đề xuất kéo dài thời gian mà người kinh doanh không phải thống kê doanh thu, đến hết năm 2020,” bộ trưởng Tài chính giải trình trước Thượng viện đồng thời bổ xung: “Nghĩa vụ thống kê doanh thu bắt đầu áp dụng trở lại từ ngày 01 tháng Một 2021.”

Như ý định này của nữ bộ trưởng Tài chính không được Thượng viện chấp nhận, bởi các thượng nghị sĩ muốn nghĩa vụ EET cho các đối tượng nằm trong giai đoạn 3 và 4 được hoãn tới tháng Sáu 2023. “Chúng tôi cho rằng khủng hoảng kinh tế sẽ tái diễn. Vì thế hoãn bốn năm là hợp lý,” thượng nghị sĩ Tomáš Goláň (SEN 21) chia sẻ.  

“Ít nhất hai, ba hay bốn năm tới người kinh doanh sẽ không nghĩ đến gì khác là làm cách nào để trả hết nợ, làm cách nào giúp họ tiếp tục kinh doanh được là đúng đắn,” thượng nghị sĩ Ivo Valenta bổ xung.

Những các thượng nghị sĩ cũng tán thành với phương án hoãn nghĩa vụ EET cho những trường hợp nằm trong giai đoạn 1 và 2 chỉ đến cuối năm 2020. Giai đoạn 3 và 4 liên quan tới những người kinh doanh lĩnh vực ngành nghề, dịch vụ như bác sĩ, luật sư, kế toán hay thợ thủ công, v.v...

David Nguyen- ČTK

©Vietinfo.eu

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo