Séc-Slovakia

Đường bay Hà Nội- Praha sẽ khai trương trong Quí Một 2020

Cập nhật lúc 11-10-2019 14:54:00 (GMT+1)
Ảnh minh họa. (Foto: Bamboo)

 

Không được như kỳ vọng của thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc là trong tháng Mười. Cũng không được như mong mỏi của thủ tướng Séc Andrej Babiš là trước Noel năm nay. Mà có lẽ sẽ là trong Quí Một 2020, hãng Bamboo Airways từ Việt Nam bắt đầu khai trương đường bay trực tiếp nối hai thủ đô Hà Nội và Praha.


Trang điện tử Planes.cz vừa dẫn đăng ý kiến từ Cảng hàng không Praha lúc 11 giờ 56 phút ngày 11 tháng Mười 2019: Đàm phán giữa Cảng hàng không Praha với hãng hàng không Bamboo Airways về thiết lập đường bay trực tiếp đến Việt Nam vẫn đang tiếp diễn. Theo thông tin từ hãng vận tải thì mở đường bay giữa Hà Nội với Praha nằm trong kế hoạch năm tới. Nhưng thời điểm khai trương phụ thuộc vào việc nhận được tất cả các giấy phép bay cần thiết và phi cơ đủ công suất để bay. Cả vị trí đỗ có sẵn tại Cảng hàng không Praha cũng là đề tài khi lập kế hoạch đường bay mới, nhất là trước tình hình sân bay Praha chật cứng vào thời gian vận hành cao điểm. Khai thác đường bay mới bao giờ cũng phụ thuộc vào quyết định cuối cùng của hãng hàng không.

Trong khi đó Bamboo Airways mới chính thức ra mắt đầu năm nay. Vận hành các đường bay nội địa bắt đầu ngày 16 tháng Một. Nhưng trước khi thành lập đã không giấu diếm mối quan tâm tới Praha, được coi như địa danh ưu tiên ở châu Âu.

Tổng giám đốc Cảng hàng không Praha Václav Řehoř bắt đầu đàm phán với đối tác Việt Nam hồi tháng Ba và trong tháng Tư ký biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển đường bay trực tiếp với Bamboo Airways. Theo kế hoạch thực hiện đường bay ba lần một tuần bằng phi cơ mới  Boeing 787-9, mà theo tin từ Hà Nội sẽ bắt đầu trong Quí Một 2020.

Hiện nay Bamboo Airways đang thực hiện 26 đường bay nội địa và quốc tế đi Nhật, Hàn Quốc và Trung Quốc. Đến cuối năm sẽ tăng thêm Đài Loan và một số địa danh khác ở Đông Nam Á. Hãng hàng không phát triển nhanh chóng này muốn nối Việt Nam tới "những trung tâm chính trị và văn hóa chính ở châu Âu" trong thời kỳ từ 2021 tới 2025. Bamboo Airways nỗ lực trong năm tới giành 30 phần trăm thị phần ở thị trường Việt Nam đang tăng trưởng mạnh. 

Bamboo Airways khởi đầu bằng mười máy bay thuê  (Airbus A319, 5x A320, 4x A321neo). Nhưng trong tương lai đội bay của hãng chỉ bao gồm hai loại: Boeing 787 và Airbus A321neo. Bamboo Airways đã ký hợp đồng đặt mua 20 chiếc Dreamliner vào tháng Bẩy 2018 và mười chiếc khác vào tháng Hai 2019 nhân chuyến thăm Việt Nam của tổng thống USA Donald Trump. Bamboo Airways nhận chiếc Dreamliner đầu tiên trong tháng này. Với Airbus Bamboo Airways cũng ký hợp đồng đặt 50 Airbus A3231neo và chiếc đầu tiên đã nhận hồi tháng Một. Đại diện Bamboo Airways tuyên bố trong Quí Một 2020 đội bay của hãng sẽ lên 30 chiếc và đạt con số một trăm vào năm 2024.

Sở hữu Bamboo Airways là tập đoàn FLC Group, hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, tài chính, công nghiệp mỏ, xây dựng, du lịch và sở hữu hàng loạt tổng thể khách sạn.

David Nguyen- Planes.cz

©Vietinfo.eu

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

  • #2 karel: Tiêu đề

    13-10-2019 18:35

    Đây là cơ hội cho các phòng vé chặt chém. Rồi hãy xem, trước đây thích bay đường Hàn Quốc, đắt, tịt luôn. Thích bay Vietnamairlines, đắt, cũng tịt luôn. Viện dẫn lý do vé Tết nên đắt, Tết của VN liên quan gì đến hãng máy bay Tây mà tăng giá ? Những người có con nhỏ vất vả chuyển máy bay thì chấp nhận đắt thôi.
  • #1 Tiepmui: Tỷ phú thân hữu và những đại diện tham nhũng

    13-10-2019 05:07

    Những Hậu Dụê “ CÁN BỘ CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT”...Cuớp Giết địa chủ phú nông....Nay GOM tài sản Toàn Dân vào những tập đoàn kinh tế TƯ NHÂN ...và HỌ đang “SÁNH VAI VỚI CÁC CƯỜNG QUỐC NĂM CHÂU” bằng những TỶ USD...trên ĐẦU trên CỔ 100 triệu đồng bào Việt...
Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo