Đó đây

1.000 con chim chết bí ẩn từ trên trời rơi xuống

Cập nhật lúc 03-01-2011 03:17:53 (GMT+1)
1.000 con chim như thế này chết và rơi xuống đất ngay trong đêm giao thừa.

 

Lễ mừng năm mới ở bang Arkansas phía nam nước Mỹ bị gián đoạn bởi vụ chết chóc kỳ lạ của hơn 1.000 con chim từ trên trời rơi xuống.


Các chuyên gia môi trường và động vật hoang dã đang điều tra nguyên nhân gây ra cái chết của hơn 1.000 con chim màu đen khiến chúng rơi xuống một thành phố ở Arkansas.

Các quan chức môi trường Arkansas nhận được tin báo về vụ chết kỳ lạ vào nửa đêm ngày 1.1. Lũ chim chết rơi xuống kín đầy một khu vực rộng khoảng 2m. Ảnh vệ tinh cho thấy, ngoài khu vực đó ra, không thấy có xác chim ở những nơi khác.

Nhà nghiên cứu chim Karen Rowe cho biết, lũ chim bị chấn thương nặng. Theo bà Rowe, có thể chúng bị sét đánh hoặc bị mưa đá tấn công từ trên cao.

Cũng theo các chuyên gia, nhiều khả năng do người dân mừng năm mới bắn pháo hoa khiến lũ chim hoảng hốt bay khỏi nơi trú ngụ nên đã chết vì sợ hãi. Một số lại cho rằng, có thể lũ chim bị chết vì đầu độc. Xác chim đã được gửi tới phòng xét nghiệm Trung tâm sức khỏe động vật hoang dã ở Wisconsin để điều tra cụ thể.

d
Nhặt xác chim trên đường phố.

Theo ước tính, khoảng 1.000 con chim dồn dập rơi xuống từ trên trời vào khoảng nửa đêm. Hầu hết khi rơi xuống đất chúng đã chết, chỉ một số còn thoi thóp.

Bà Rowe cho hay, sự việc kỳ lạ này đã từng xảy ra một vài lần trên thế giới, tuy nhiên các kết luận về nguyên nhân cái chết đều không thuyết phục.


Minh Châu.st AP

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo