Thời sự

Bắt khẩn cấp LS Cù Huy Hà Vũ

Cập nhật lúc 05-11-2010 15:13:18 (GMT+1)
LS Cù Huy Hà Vũ. Ảnh VN Net

 

Theo tin từ báo chí Việt Nam,  LS Cù Huy Hà Vũ, 53 tuổi, con trai của nhà thơ Huy Cận và là con nuôi của nhà thơ Xuân Diệu và  mẹ của ông là bà Ngô Thị Xuân Như, em ruột nhà thơ Xuân Diệu vừa bị bắt khẩn cấp. Công an cũng đã khám xét nhà ông tại đường Điện Biên Phủ, Hà Nội lúc 17 h.


Ông Cù Huy Hà Vũ, 53 tuổi, là con trai của nhà thơ Huy Cận và là con nuôi của nhà thơ Xuân Diệu. Mẹ của ông là bà Ngô Thị Xuân Như, em ruột nhà thơ Xuân Diệu.

Ông Cù Huy Hà Vũ từng được biết đến với việc nộp đơn tự ứng cử chức Bộ trưởng Bộ VHTT hồi năm 2006. 

Ông Cù Huy Hà Vũ cũng được nhiều người biết đến với danh xưng là tiến sỹ luật cùng nhiều đơn khởi kiện gần đây. Đặc biệt trong đó phải kể đến đơn gửi Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội khởi kiện Quyết định số 167/2007/QĐ - TTg ngày 1-11-2007 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phân vùng thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng quặng bauxit giai đoạn 2007 - 2015.

Mặt khác, Liên đoàn Luật sư Việt Nam khẳng định: Ông Cù Huy Hà Vũ không phải là luật sư. Về Văn phòng luật sư Cù Huy Hà Vũ, Văn phòng này được thành lập và đăng ký hoạt động ngày 9-4-2007 do luật sư Nguyễn Thị Dương Hà (vợ ông Cù Huy Hà Vũ) làm Trưởng Văn phòng lấy tên là Văn phòng luật sư Cù Huy Hà Vũ có trụ sở ở số 24 đường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Nguồn tin mới nhất từ Bộ công an, khoảng 0 giờ ngày 5/11, công an phường 11, quận 6 phát hiện tại một khách sạn trên đường số 10, phường 11, quận 6, ông Cù Huy Hà Vũ và bà H.L.N.Q trong tư thế rất “riêng tư”.

Kiểm tra hành lý trong phòng, lực lượng chức năng phát hiện trong valy nhỏ đựng 1 máy tính xách tay chứa nhiều dữ liệu quan trọng và tư trang quần áo. Cơ quan công an đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Vũ và bà Q. ngay tại khách sạn, có sự chứng kiến và ký tên của chủ khách sạn.

Tuy nhiên, chỉ có cô Q. ký xác nhận, còn ông Cù Huy Hà Vũ có thái độ bất hợp tác, hành hung người thi hành công vụ. Sau khi hoàn tất thủ tục biên bản vi phạm hành chính, cơ quan chức năng đã đưa các đối tượng về trụ sở công an phường làm việc.

Thông tin không nói rõ dữ liệu trong máy tính của LS Cù Huy Hà Vũ thuộc thể loại nào, nhưng nếu đúng với những gì xảy ra thì  trước mắt LS Cù Huy Hà Vũ dễ bị khép vào tội vi phạm ...luật hôn nhân và gia đình. Tuy nhiên theo luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, vợ tiến sỹ luật sư Cù Huy Hà Vũ thì theo lệnh khám xét nhà chiều nay, chồng bà bị bắt được cho là phạm một tội trong Bộ luật hình sự.

Mỹ Huyền tổng hợp

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

  • #48 ABC: Cảm ơn

    11-11-2010 11:37

    Cảm ơn emgaibentre nhiều nhưng thông tin như vậy thì sơ sài quá
    - Hồ Lệ Như Quỳnh ( gái mại dâm) là 1 người đã từng giúp việc cho rất nhiều văn phòng luật tại TP HCM, hiện này đang làm công việc tư vấn cho một số cơ sở kinh doanh bất động sản
    - Có quan hệ và quen biết với gia đình TS CHHV, vừa rồi có nhắn tin cho vợ CHHV " anh Vũ nhà chị chỉ có 1 mình chị thôi" và sau đó xin số DT của LS Triển
    - Trong TP HCM thiếu gì LS giỏi và hơn nữa số DT của LS Triển thiếu gì cách để có vậy tại sao con mẹ đó lại hỏi qua vợ TS CHHV ? và phải mời LS Triển bằng được ???

    - Vở kịch gì sẽ diễn ra tiếp đây ???
  • #47 emgaibentre: Gái điếm vào mắt !

    11-11-2010 09:26

    Đây, mời cụ ABC vào đọc
    Sáng 10/11, bà Hồ Lê Như Quỳnh (SN 1974, ngụ Q.6, TP.HCM) – người bị tạm giữ cùng ông Cù Huy Hà Vũ tại khách sạn Mạch Lâm, số 28, đường số 10, P.11, Q.6 vào rạng sáng 5/11 – đã có đơn mời Luật sư Trần Đình Triển. Được biết, những nội dung mà bà Quỳnh mời luật sư Triển vào cuộc là: tư vấn làm việc với các cơ quan chức năng, khiếu nại, tố cáo, khởi kiện 1 tờ báo tại TP.HCM đăng sai sự thật, xúc phạm danh dự nhân phẩm của bà Quỳnh trong vụ có liên quan đến ông Cù Huy Hà Vũ. Để chuyển đến bạn đọc thông tin nhiều chiều và từ nhiều phía khác nhau...

    http://vietnamnet.vn/xahoi/201011/Co-gai-bi-mat-voi-ong-Cu-Huy-Ha-Vu-khoi-kien-946937/
  • #46 ABC: Tìm thông tin về gái điếm

    11-11-2010 00:51

    Tìm kiếm thông tin về cô gái điếm Hồ Lệ Như Quỳnh mấy ngày nay mà không được ai có thông tin cho lên đi nào
  • #45 solam: Đừng đùa!

    07-11-2010 13:50

    Đừng đùa!
    Điều 88. Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam>>
    1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:
    a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;
    b) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân;
    c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
    2. Phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm.

    http://laws.dongnai.gov.vn/1991_to_2000/1999/199912/200001040005

    Kiểm tra hành chính (có thể quệt xe, bị khiêu khích ở quán nước,tai nạn, hoặc trộm chạy vào nhà,gà hàng xóm vào chuồng gà nhà mình, chó hàng xóm bị bả chết ở sân,... ) thấy lap top và trong nhà có nội dung trên là khởi tố hình sự luôn.

    Các biện pháp nghiệp vụ đã là những bài học hay của các lực lượng bảo vệ chế độ!!!
  • #44 người nhà quê: dốt cũng phải cố

    07-11-2010 12:50

    Iem nhà quê cũng phải cố mổ dấu vào không các bác diễn đàn đuổi ra thì phí diệu.
    Thương anh Vũ vào khám , tụi nó cho nằm sàn bê tông , thắp 4 cái bóng đèn 1000W 25/24 thì ai mà chẳng tự nguyện đá cho Liverful .
    Bố cháu béo thế mới lại iem Q. là đặc tình thì cãi nhau với bóng đèn à ?.
  • #43 tamlinh: còn cs dân còn nghèo

    07-11-2010 12:22

    lãnh đạo,vì lợi ích cái nhân, cái gì không dám làm,thậm chí những trò bỉ ổi nhất, bất tài thì dùng luật rừng....
  • #42 Buồn Quá: Học viết tiếng Việt có dấu đê!

    07-11-2010 12:02

    Hãy khoan chưa bàn đến tội không chung thuỷ, hư hỏng trai gái của ông Cù Vũ, mà nhắn mấy bạn hay bức xúc, viết nhiều mà đếch chịu học cách viết tiếng Việt. Tớ mà là nhà quản lý diễn đàn, tớ tống luôn mấy cái bình luận này vào khám Chí Hoà cùng Cù Vũ.
    Mấy đ/ c chống cộng hãy dùng kiểu gõ telex.
    Viết xong chữ cái, nếu gõ thêm chữ s thì là dấu sắc.
    Tương tự .= j, ?= r, `= f, dấu nghã= x, dấu nón như ô= gõ nhanh 2 lần o, ê= 2 lần e, â= 2 lần a, đ= 2 lần d, ă= a w, ơ= o w, ư= u w.
    Đơn giản vậy thôi, lần sau tớ đell đọc những comment không dấu nhé.
  • #41 chong cua truong thi: tat ca la khon nan va don mat

    07-11-2010 06:45

    Thât khôn nan va bi oi, con hoi đê lam gi? Toi cung tung đau đon đen tot cung boi đa co luc toi đau đon biêt rang vo toi dang la 1 PCT nuoc ...
    QL: Cắt. Bôi nhọ cá nhân khác không bằng chứng.
  • #40 Binh Minh: Thắc mắc

    06-11-2010 20:42

    Bác nào biết giải thích giùm : Tại sao trong ảnh Ông Vũ thì cởi trần (Không biết có thả dưới không),còn bà Quỳnh thì mặc nguyên bộ và quàng cả khăn .Ở đây bắt quả tang cơ mà , Chẳng lẽ CA bảo bà Quỳnh mặc quần áo ,Ông Vũ không dược mặc, nằm yên để chụp ảnh à ??????
  • #39 ngu hèn: Đừng nghe cs nói hãy nhìn chúng làm

    06-11-2010 19:54

    re 35.ban đọc .bạn tin csvn à ,vậy mong bạn cứ tin đi...thế ông CHHV không có băng LS thì từ truớc đến nay ông đã ra toà tranh cãi và bào chữa cho bao nhiêu người rồi ,mỗi lần ra toà phải trình thẻ LS ,.... bạn không hiểu đảng ta là đảng cầm quyền ,quyền ăn ,quyền nói ,quyền hành dân đen từ truớc tới nay hay sao.
  • #38 LVT: Cải chính

    06-11-2010 16:15

    Cải chính lại tin của các báo lá cải.
    Ông Cù Huy Hà Vũ, 53 tuổi, là con trai của nhà thơ Huy Cận, con nuôi thi sĩ Xuân Diệu. Ông có bằng thạc sĩ văn chương, tiến sĩ luật tại Pháp; đồng thời tốt nghiệp Học viện Quốc tế hành chính công của Pháp.
    Mặc dù chưa được cấp chứng chỉ hành nghề luật sư nhưng ông Vũ từng tham gia bào chữa nhiều vụ án.
    Ông Vũ là luật sư nhưng không nằm trong luật sư đoàn VN nên không có chứng chỉ hành nghề.
    Không nên đánh bùn sang ao.
  • #37 CONG LY: DA DEN LUC AI LAM NGUOI THI NEN TRANH XA LOAI SUC VAT

    06-11-2010 16:08

    Thât khong con gi bi oi va dê hen hon nua, toi bong thay lom giong ghê tom khi đoc nhung ngon tu ma chinh bao cong an tp ho chi minh dang hôm nay, co cân phai dung nhung tu ngu thê hiên su xoi moi boi nho CU HUY HA VU nhu thê không nhi? hay cang lam tro ban thiu thi đen dua tre len 3 cung thay duoc chân tuong su viec la gi??? troi đât oi! 1 to bao tung đuoc bao nguoi dan tin tuong ma gio dang nhung dong LA CAI toi muc NHA NHO LO MAN'canh sat tim thay 2 bao cao su da qua su dung, va cong an yeu cau cho đi giam đinh 2 bao cao su đo" That khong con gi đe phoi bay ro ho su ĐE HEN ma ho đang lam voi ong VU, ma ai ai cung hieu ly do,Cac ong cong an oi! hay biet 1 dieu rang nhung nguoi quy trong ts CU HUY HA VU thi dêu la dan tri thuc co hoc ca, cac ông đang lam gi cac ong co biet khong? rieng toi tu xua toi nay cu thay nhung ke đi noi xâu nguoi khac va dung nhung tro mat hang đê boi nho thi CHINH HO moi la thu xâu xa bân thiu va bi oi, ma sao lai lam cach BI OI VA VÔ VAN HOA THÊ? KINH TOM QUA, KHON NAN QUA, MAT HANG QUA, NHO NHOP QUA, ĐÊ HEN QUA
  • #36 ngoixom: Kỳ án!

    06-11-2010 15:20

    Ơ mà thế béo nào các anh CA lại tìm thấy cả 02 bao cao su đã qua sử dụng nhể? Chắc anh ấy lồng ghép cho an toàn chứ 2 "nháy" kể cũng khó . Thông thường xong thì sẽ cho vào bồn mà xả nước đi chứ, hay lúc đó phệt quá ,ngại dậy vứt xuống gầm giường.
    Kể cả có bao cao su mà trong đó đựng giống của anh Vú thì vẫn còn khả năng là anh ấy tự sướng (cái này với "chí" thức là thường mà ).
    Quả là kỳ án, kỳ án!!!
    __________________
  • #35 bạn đọc : ông Cù huy hà Vũ là tiến sĩ rởm?

    06-11-2010 14:50

    Liên đoàn luật sư Việt nam khẳng định ông Cù Huy Hà Vũ không phải luật sư, báo thanh niên online ngày 2/7/09 cũng đã có đăng tin này,như vậy chức danh tiến sĩ luật là ông này tự phong cho mình,ông này năm 1986 cũng đã từng bị bắt và truy tố về hành vi đánh người gây thương tích.
  • #34 trung: CAN THAN

    06-11-2010 14:26

    Tôi thấy các bài viết của CÙ HUY HÀ VŨ thể hiện sự hiểu biết về luật pháp và cũng là yêu nước,trách nhiệm trước dân tộc không có gì là sai cả,vụ bắt CÙ HUY HÀ VŨ nhằm quy tội, hạ nhục, bôi nhọ danh dự có thề là con dao 2 lưỡi khi thế giới nhìn vào Việt Nam
  • #33 Binh Minh: The la het

    06-11-2010 13:45

    Thế là hết chiều nay Ông đi mãi.
    Còn mong chi ngày Sáng sủa Vũ ơi
  • #32 nguoi yeu nuoc: buc xuc

    06-11-2010 12:25

    tra tu do ngay cho CU HA HUY VU.that la bi oi ho khong con cach nao khac nen ha nhuc pham cach mot con nguoi bang cach nay sao?
  • #31 longduong: Cu Huy Ha Vu

    06-11-2010 12:22

    May ong CONG SAN lai dang dien kich day ma. Nhung trinh do kem qua,chua dien ma nguoi ta da biet ket qua the nao. Chi Tiec cho Cu Huy Ha Vu thoi,o vn lam gi co tu do....
  • #30 Nong Van Den: Lai mot hanh dong DON MAT

    06-11-2010 12:19

    CS Viet gian bat Ha Vu vi toi"CHOI BOP" ma lai kham nha nguoi ta la cai LI DO GI??????.That la NUC CUOI.Co ai trong chung ta LI GIAI duoc khong?.
  • #29 thichninhvo: VẬN HẠN!!!.

    06-11-2010 12:05

    Đúng là 49 chưa qua 53 đã tới.!nếu bác VŨ này ko bị bắt vì tội này thì cũng bị bắt vì tội khác.
    Ví dụ như:"Buôn lậu sách"..... hay vài lý do lãng xẹt nào đó thôi.Nhưng các bác cấp cao nhà ta mà chỉ đạo bắt bác VŨ vì tội danh này thì NGU quá!!!!!!!.
    Ôi! TRI THỨC VIỆT NAM!!!!!.
  • #28 ABC: luật sư Lê Trần Luật biện giải rằng về mặt pháp lý

    06-11-2010 09:59

    Từ thành phố Hồ Chí Minh, luật sư Lê Trần Luật biện giải rằng về mặt pháp lý thì cả hai tội danh gọi là quan hệ với gái mãi dâm hay chống người thi hành công vụ đều không nặng tới mức phải tiến hành khám nhà:

    “Tôi tin rằng tin tức của VietnamNet là chính xác. Về các tội phạm liên quan đến quan hệ tình dục thì có một số loại như sau: quan hệ với trẻ em dưới 13 tuổi thì có thể phạm tội hiếp dâm. Nếu quan hệ với phụ nữ từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi thì phạm vào tội giao cấu với người chưa thành niên. Nếu quan hệ với phụ nữ từ 16 đến 18 tuổi thì phạm điều 256 là tội mua dâm người chưa thành niên. Nếu quan hệ với phụ nữ trên 18 tuổi và có sự đồng ý của người phụ nữ đó thì không thể phạm vào tội gì hết trừ khi có sự phản kháng của người phụ nữ.

    Như thế, bằng cách loại suy như trên VietnamNet đưa tin, người phụ nữ này là một luật sư, thì tôi tin chắc chị ấy cũng đã trên 18 tuổi và có thể loại suy mọi khả năng phạm tội quan hệ tình dục. Như thế thì có thể tạm tin VietnamNet rằng ông Cù Huy Hà Vũ bị tạm giữ về hành vi chống người thi hành công vụ.”

    Vẫn theo lời luật sư Lê Trần Luật, chống người thi hành công vụ là một phản ứng tự nhiên tức thời tại thời điểm mà người thi hành công vụ đang thực thi nhiệm vụ của mình, như vậy vấn đề đặt ra là lệnh khám xét nhà ông Cù Huy Hà Vũ ở Hà Nội có cần thiết hay không.

    “Đây là tội phản ứng một cách tức thời và tự nhiên, do đó các vấn đề liên quan thì không nhiều. Trên nguyên tắc công an có thể khám xét nhà của bất cứ tội phạm nào nếu muốn tìm chứng cứ liên quan. Nhưng tôi xin nhắc tội chống người thi hành công vụ là một phản ứng tự nhiên tức thời vào khi người có nhiệm vụ thi hành việc bắt giữ. Như thế thì hai vấn đề này không có liên quan, và tôi chắc chắn rằng khi khám nhà anh Cù Huy Hà Vũ ẩn chứa bên trong những ý đồ khác của cơ quan an ninh Việt Nam.”
  • #27 Khơ me đỏ: Ai đứng đằng sau khơ me đỏ và đảng csvn....?

    06-11-2010 09:54

    Tại sao chỉ có bọn luật sư ,giáo sư các vị sĩ quan quân đội,nhà giáo, bác sĩ dám đứng lên nói sự thật, công bằng cho XH, đòi quyền tự do dân chủ. bọn mi không biết CNCS là tiêu diệt trí thức hay sao.đồ phản động bắt hết... đừng nghe bọn phuơng tây xúi dục.
    Đảng ta là đảng cầm quyền, Quyền ăn quyền nói ,quyền hành thẳng tay, Chúng bay mà muốn nói hay ...
    Cút đi ra khỏi đất này của đảng ta.
    Đảng ta cuộc sống bao la .
    Vui trong hạnh phúc với người dân đen.
    Chúng mày nhìn thấy phát thèm,
    Ghen ăn tức ở nên đành phá ngang.
    Vì vậy đảng phải nện phang.
    Vỡ đầu cái bọn học cao hơn người.
  • #26 viet trung: Giặc gian

    06-11-2010 08:46

    Chính quyền trả thù luất sư Cù Huy Hà Vũ bằng hình thức thanh toán theo xã hội đen, học được từ cách hành sử của Năm Cam cách nầy có thể sử bất cứ người dân lương thiện nào. Bằng cách nầy họ đã từng sử anh Điếu Cầy và bây giờ họ giở trò đồi bại nầy với luật sư Cù Huy Hà Vũ, thật xấu hổ. Đây là bằng chứng chứng minh cho tất cả nhân dân thấy chủ nghĩa độc tài là chủ nghĩa luôn luôn vô lý và bảo vệ cái ác.
  • #25 holan: Trả thù nhục nhã

    06-11-2010 06:08

    ... trả thù kiểu bẩn thỉu quá! Thật nhục nhã khi mình là đảng viên ! Lần này quyết giã từ cái DCS này thôi, không cần nhờ nó để thăng tiến nữa!
  • #24 Song Bien: Một kết cục được dự báo trước

    06-11-2010 05:23

    Với việc làm của Luật sư Vũ, ai cũng biết rằng kết cục sẽ như thế nào, vấn đề là thời gian và tìm cho được sơ hở của LS Vũ để ra tay, và nếu không có cơ sở thì này nước CS sẽ tạo chứng cứ kể kết tội. Một kết cục được dự đoán trước, không có gì ngạc nhiên.
  • #23 Gái đĩ già mồm: Láo quá trời.

    05-11-2010 23:47

    Giời đất ơi.

    Chim của tôi, bướm của người tìm đến nhau, yêu nhau. Vậy mà nhân danh
    "công ní" vạch bướm tìm chim của tôi để trị tội trong khi lũ chúng là 1 lũ con chửa hoang, đẻ rơi. Em cứ nghĩ bướm "nà" của em, em cho ai người ấy được hưởng, vậy mà Bác và Đảng "bẩu" "ló" "nà" của Đảng phải bảo vệ "ló" như là bảo vệ con ngươi của ...
  • #22 Fantom Fantomas: Thằng cha nó đồi bại sinh ra cả lũ đồi bại.

    05-11-2010 23:38

    Hù Chó Mèo hủ hoá với gái bản Mường sinh ra Nông Đứt Xích có bị truy tố không?

    Nông Đứt Xích hủ hoá với bà X, bà Y, bà Z đẻ ra thằng cu Tuan có bị trừng phạt không?

    Thàng cu Tuan đi chơi gái điếm là cái con cắt cổ người như cắt cổ gà ở Hà Nội có bị bắt không?

    Không, chúng nó không bị bắt.

    Vậy tại sao chúng nó cho công an rình rập LS Cù Huy Hà Vũ rồi ra lệnh bắt "khẩn cấp"?

    Chúng nó có bị thần kinh không?

    Chúng hẳn là bị thần kinh. Thần kinh hoang tưởng lúc nào cũng sợ dân chủ nên bắt bỏ tù dân chủ.

    Chúng vẫn còn nhiều thế lực và bạo lực, chúng ta hãy bình tĩnh không mắc mưu những kẻ hủ bại mang danh CS.
  • #21 Fantom Fantomas: Trò Giẻ Rách

    05-11-2010 23:28

    Ồ lạ nhỉ? Cả đám lãnh đạo đảng CSVN cũng như công chức trong bộ máy nhà nước tham nhũng, hủ hoá, chơi gái như bọn đầu trâu mặt ngựa không bắt bỏ tù mà đi bắt người khác.

    Vụ Xầm Đức Sương còn chưa kết thúc. Bao đảng viên CSVN các cỡ hàng ngày, hàng giờ miệt mài chơi gái mà công an VN chẳng bắt, chỉ rình bắt người trung thực dám lên tiếng chống lại con đường sai trái đang lừa dân Việt vào rọ.

    Rồi bao nhiêu tệ nạn, tội phạm khác - do chế độ, do cơ chế vô lí sản sinh ra, tất cả đều là nạn nhân mà chính phủ không giải quyết nổi, cho dù họ có bộ máy an ninh khổng lồ. Bắt LS Cù Huy Hà Vũ là bài cùn và cũ giống như trò vu khống, ném đá giấu tay, bôi nhọ những người đấu tranh đòi dân chủ, hòng phá hoại dân chủ. Thật là bỉ ổi cho những kẻ hủ bại đương đại tại VN. Đả Đảo ...
  • #20 Cù Huy Chử: Chú của ông Cù Huy Hà Vũ lên tiếng

    05-11-2010 23:12



    Gia đình tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ, người từng kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, cho hay ông vừa bị công an bắt hôm thứ Sáu 05/11 tại TP Hồ Chí Minh.

    Họ cũng cho hay cho tới cuối buổi chiều, ông Hà Vũ vẫn bị công an Quận 6 giữ và tư gia của ông ở phố Điện Biên Phủ, quận Ba Đình, Hà Nội, bị khám xét.

    Tin chưa được kiểm chứng nói ông Cù Huy Hà Vũ bị bắt vì "một cô gái vào phòng khách sạn của ông lúc nửa đêm".

    Tuy nhiên thân nhân của ông cho rằng lý do thực sự của việc bắt giữ này là ở các chỉ trích mạnh bạo của ông hướng về phía chính quyền.

    Trả lời BBC qua điện thoại từ Việt Nam, ông Cù Huy Chử, chú của luật sư Hà Vũ tin rằng "người con gái chính là công an".

    Tuy nhiên công an Việt Nam nói người con gái này là một luật sư.

    Ông Chử, người từng công tác tại Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng và là giáo sư giảng dạy tại Phân viện TP.Hồ Chí Minh của Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh nhưng nay đã nghỉ hưu, xác nhận ông đã nói chuyện với luật sư Hà Vũ khi ông Vũ đang bị giữ ở đồn công an.

    Ông Cù Huy Chử: Mười hai giờ đêm ngày 04/11/2010, anh Vũ có tin bị tố cáo là quan hệ với gái mại dâm ở trong một khách sạn ở phường 11, quận 6, TP. Hồ Chí Minh.

    Sau đó thì công an đến thẩm tra.

    Ở trong phòng của anh Vũ có một người con gái tên là Quỳnh, thường trú ở phường 13, quận 6.

    Tôi xin mở ngoặc, tôi nghi người con gái chính là công an.

    BBC: Nhưng làm sao biết rằng người con gái đó chính là công an.

    Đấy là tôi nghi theo tuổi đời của tôi thì tôi nghi như vậy.

    Đến 3 giờ sáng thì anh Vũ được gọi về công an phường 11 quận 6 và khám xét tại khách sạn, cũng như khám xét tại phường thì không có dấu hiệu nào chứng tỏ là anh Vũ có quan hệ gái mại dâm cả. Không có khẳng định được.

    Chính một trung tá công an nói lại với tôi ngay tại công an phường 11, quận 6.

    Nếu là cớ gái mại dâm thì việc gì phải đến khám nhà anh Vũ.

    Ông Cù Huy Chử, chú ông Cù Huy Hà Vũ

    Đến 10 giờ rưỡi, công an đòi kiểm tra máy vi tính xách tay và máy điện thoại di động. Anh Vũ không đồng ý khi đó tôi đang có mặt tại đấy.

    Anh Vũ có đề nghị công an là cho tôi, tức là chú ruột của anh ấy, làm chứng nhân cái việc đó.

    Nhưng công an không gọi tôi lên nên tôi không thể tự tiện lên được. Sau đó thì tôi đi về. Khoảng 2 giờ chiều thì tôi gọi điện lại cho công an thì cũng chưa biết được kết quả.

    Họ trả lời hiện nay chưa có quyết định tạm giam. Khoảng 5 giờ chiều, tôi gọi điện lại thì họ trả lời chưa có quyết định tạm giam.

    Nhưng ở Hà Nội, công an Bộ đã đến nhà khám tại nhà anh Vũ. Theo tôi biết, tôi gọi điện cho vợ anh Vũ thì vợ anh Vũ cho tôi biết toàn bộ tác phẩm của Huy Cận, của Xuân Diệu và những thư tín của gia đình hiện nay bị lục tung ở tại nhà 24, Điện Biên Phủ.

    Trong lúc tôi gọi điện thì công an có hạch sách chị Hà, là vợ anh Vũ, là tại sao chị gọi cho người ngoài. Chị Hà trả lời, không phải là người ngoài mà đó là chú ruột của anh Vũ. Coi như là người thay mặt bố của anh Vũ, quan tâm đến sự việc và gọi điện chứ không phải là ai cả.

    BBC: Thưa ông, ông Vũ có giải thích lý do tại sao có một cô gái ở trong phòng vào lúc đêm hôm như vậy không?

    Tôi không tiếp xúc được với anh Vũ cho nên tôi không biết.

    Nhưng mà công an thì trả lời với tôi là giữ cô gái tên là Quỳnh ấy tại phường công an 11.

    Nhưng mà không làm rõ được cáo buộc quan hệ mại dâm cả. Tôi cũng xin với anh, theo tôi, đấy chẳng qua chỉ là cái cớ để người ta làm việc khác.

    Bởi vì nếu là cớ gái mại dâm thì việc gì phải đến khám nhà anh Vũ.
  • #19 Yêu CHHV: Anh hùng phải chết trên giường mĩ nhân!

    05-11-2010 22:48

    Xưa rồi diễm ơi, trò hủ hoá! Trước hết thông tin từ phía công an chưa nói lên điều gì. Tôi không tin là Tiến sỹ Cù mua dâm. Nếu có chuyện gặp bà Q. thì là vì lý do khác, người ta giăng bẫy vụng về. Nếu như tiến sỹ Cù quan hệ luyến ái thật sự với bà Q thì cũng có sao đâu nhỉ. Vấn đề chỉ trở nên nghiêm trọng khi bà kia vừa già vừa xấu vừa hôi hám thôi. Nếu bà ấy xinh xắn, trẻ trung, thơm tho,... thì không thích bà ấy mới là dở hơi.
    Bản thân mấy bác lãnh đạo sang nước ngoài đều khoe con gái VN rất xinh đẹp kia mà. Xinh thì phải thuởng thức, chả lẽ ngắm mãi sao?
    Nhưng nói chung bắt CHHV kiểu này là màn kịch vụng về, lố bịch. Chả nói lên điều gì. Hãy đợi xem, hạ hồi như thế nào!
  • #18 thichninhvo: VẪN CHUYỆN KHÔI HÀI!!!.

    05-11-2010 22:07

    nếu lực lượng chức năng(ở đây là công an phường)mà kiểm tra được ngay những dữ liệu quan trọng trong máy tính của CHHV thì chỉ-I:là HACKER /II:là ANM !!!.còn bà HLNQ là cô nào mà ký ngay vào biên bản nhỉ?!!!nhưng theo tôi gán tội cho dân đen còn dễ chứ cho lão VŨ thì hơi khó đó nhe.heheheh....
  • #17 Lê Khả Ố: Khám nhà tìm bao cao su

    05-11-2010 22:05

    Tiến sĩ luật kiện thủ tướng nhưng không điều khiển thằng cu. Như thế chưa thể làm cách mệnh được. Nếu chỉ vì chuyện ngoại tình không thì sao lại bắt ổng? Này nhé.
    - TBT lê Khả Phiêu bị đặt bẫy ở TQ thì sao?
    _ TBT Nông Dức Mạnh Con ai? HCM? Lý lịch không rõ ràng.
    - Con bà Nông Thị Xuân - Nghe đâu con HCM. sau thư ký của HCM nhận làm con nuôi mà.
    - Ông Nguyễn Tấn Dũng con ai? Con ngoài giá thú.
    - Thứ trưuởng Bộ Quốc Phòng Nguyễn Chí Vịnh - Con ngoài giá thú của ai?
    - TBT Lê Duẩn có con ngoài giá thú, cô y tá riêng có thai với ai?
    - Đồng chí Đỗ Mười hiện nay cũng có con nhỏ mấy tuổi,...
    .....
    Nhưng các đỉnh cao trí tuệ thụ thai kiểu thăng hoa như
    phấn hoa theo gió chứ không dùng BCS (bao cao su) kiểu luật sư.

    Việc khám nhà là hoán toàn có lý. Cần phải lấy tang vật chứng BCS chưa dùng để so với cái vừa dùng cùng loại không. Tránh trường hợp tiến sĩ lại kiện Thủ tướng vì chỉ đạo sản xuất BCS thủng.

    Trước ĐH đề nghị làm mạnh không hành kinh như boxite.
  • #16 Trực Ngôn -Paris: Cù Vũ ---" Tiến sĩ " Luật ... phạm Luật !

    05-11-2010 21:38


    Và Cù Vũ đã là Kẻ PHẠM LUẬT ! --- Kẻ vỗ ngực khoe , ta đây --dòng dõi con nhà quan lại phong kiến - học "Ts.luật Tây" -, nay đã PHẠM LUẬT TA -Ngoại tình !
  • #15 Nam Anh: Tự do ???

    05-11-2010 21:16

    Cỡ như Hòa thượng Thích Huyền Quang còn vu cáo dính tới ái tình. Mà ái tình là chuyện của cá nhân. Tụi công an mà làm những điều thất đức thì con cháu chúng nó không có nơi dung thân trên thế gian này. Chỉ buồn là người việt bây giờ hèn quá. Có người như C H H V hay L C D mà không ai giám đi theo. Nên tụi chó cộng nó còn tồn tại dài dài để hưởng thụ.
  • #14 Phuong dung: luat su ma khong hieu luat

    05-11-2010 21:09

    biet dang bi theo doi mà van di choi gai roi bi bat that la tren bao duoi khong nghe
  • #13 nguyen: phap luat

    05-11-2010 20:38

    de nghi tra tu do ngay cho cu huy ha vu.
  • #12 viet gian: la cai gii

    05-11-2010 20:23

    Anh Vu oi,anh di roi thi ai cuu bon em day
  • #11 ABC: Trắng trợn

    05-11-2010 20:16

    Vỡ kịch trắng trợn quá , lố bịch quá đi chơi gái cũng bị đọc lệnh khám nhà là sao ? bà Quyên kia lúc thì là gái mại dâm, khi thì luật sư .. bỉ ổi quá, thối nát quá, một lũ toàn côn đồ
  • #10 Nguyễn tan Dũng: Chúc LS CHHV vuợt qua mọi khó khăn gian khổ, với kẻ thù

    05-11-2010 20:05

    Theo tôi nghĩ LS CHHV là người phát ngôn của Đại TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP,Sắp đại hội đảng nhà cầm quyền đang thò tay bóp cổ từng người, trực tiếp và dán tiếp, đang tranh dành quyền lực của nhau ,kẻ chơi trực diện kẻ ném đá dấu tay,đua đẩy tội cho nhau, ai thắng ai thua trong ván bài này ....?giờ đây chỉ có ĐT VNG là bất lực và biết rõ bản chất thối nát luơn lẹo giả dối đối với ông , cho đến khi ông nhắm mắt qua đời trong uất hận
  • #9 thichninhvo: CHUYỆN HÀI CÓ THẬT.

    05-11-2010 19:49

    tôi có theo dõi thường xuyên việc luật sư CÙ HUY HÀ VŨ và những vụ việc tiêu cực ở VN.!!! nhưng nếu luật sư HÀ VŨ bị khám nhà vì tội: quan hệ bất chính với khác giới(nếu có thật)!!!thì thật là: ĐẠI BI HÀI!!!!.
  • #8 cong ly: Tự do cho CÙ HUY HÀ VŨ

    05-11-2010 19:40

    Giọt nước làm tràn ly . Đến lúc chủ nghĩa cộng sản sụp đổ.
  • #7 Deo can CS: Mỹ nhân kế

    05-11-2010 19:35

    Lại chuyện xưa như trái đất, anh hùng nào qua ải mỹ nhân. Đảng ta nhiều mưu thật.
  • #6 SƯTHẬT: nói sự lên sự thật

    05-11-2010 19:15

    Tất cả mọi người sinh ra đều đã có tội.
    Anh hùnh CÙ HUY HÀ VŨ dĩ nhiên là có tội,
    chiểu theo luật pháp của nước CHXHCN VIET NAM .
    ÔNG có thê bị tù chung thân ,vì ông dám nói thật .
  • #5 CSVN: nhung hanh dong hen mat !!!

    05-11-2010 18:18

    CSVN ko tim ra ly do gi de khep toi ls CHHV ...nen da dung nen nhung chuyen ban thiu de bat CHHV .nhung luat rung chi co trong che do cua dinh cao tri tue ...
  • #4 dân vn: CAVN

    05-11-2010 17:26

    ngày trước người ta hay dùng từ "tên ác ôn" để chỉ cảnh sảt sài gòn cũ,không biết có chính xác không ? nhưng nay thì công an nhân dân của ta quả là xứng đáng với danh từ "lũ ác ôn".
  • #3 dân viêt nam: cộng sản bỉ ổi

    05-11-2010 17:14

    cộng sản đang giở đến thủ đoạn tận cùng của sự bỉ ổi.thế mà mấy thằng lãnh đạo hễ cứ mở mồm ra là không có tù chính trị.
  • #2 Nguyễn: Free for Cu Huy Ha Vu

    05-11-2010 16:57

    Trả tự do ngay cho Cù Huy Hà Vũ!!!!!!!!!!!!!!
  • #1 Cù: mỗi ngày một chuyện

    05-11-2010 15:52

    Ai cũng đã, đang và sẽ phạm một cái tội gì đó.
Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo