Thể thao

"Vùi dập" U23 Thái Lan, U23 Việt Nam vào thẳng VCK U23 châu Á 2020

Cập nhật lúc 26-03-2019 16:08:25 (GMT+1)
Ảnh minh họa. (Nguồn: danviet.vn)

 

Bốn bàn thắng của Đức Chinh, Hoàng Đức, Thành Chung và Thanh Thịnh đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan 4-0 ở trận hạ màn, qua đó đoạt tấm vé vào VCK với tư cách đầu bảng K.


Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Thành Chung, Đình Trọng, Tấn Sinh,Văn Hậu, Việt Hưng, Thái Quý, Tấn Tài, Quang Hải, Hoàng Đức, Đức Chinh

U23 Thái Lan: Nont, Kritsada, Jakkit, Saringkan, Kannarin, Wisarut, Supachok, Supachai, Woraphit, Shinnaphat, Sakunchai

Cầu thủ ghi bàn: Đức Chinh (18'), Hoàng Đức (52'), Thành Chung (62), Thanh Thịnh (90'+2).

Bước vào cuộc so tài với U23 Thái Lan ở trận hạ màn vòng loại U23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo đã đưa ra đội hình mạnh nhất với sự trở lại của Đình Trọng ở hàng thủ. Trên hàng công vẫn là bộ 3 quen thuộc Quang Hải, Đức Chinh và Hoàng Đức.

Với ưu thế sân nhà, các học trò của HLV Park Hang-seo chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay từ đầu. Phút thứ 9, Đức Chinh có cơ hội dứt điểm tốt nhưng tiếc rằng cú vô-lê của anh đã đưa bóng đi vọt xà ngang của U23 Thái Lan.

Trận đấu diễn ra với không khí rất căng thẳng, các cầu thủ đội khách chơi rắn và không ngại va chạm. Trong thế trận giằng co, Văn Hậu có đường chọc khe cực kỳ đẳng cấp để Đức Chinh thoát xuống đối mặt với thủ môn đối phương. Tiền đạo của SHB Đà Nẵng dứt điểm tự tin xỏ háng Nont, mở tỷ số trận đấu.

Sau khi chịu bàn thua, U23 Thái Lan bắt đầu vùng lên mạnh mẽ và chủ yếu tấn công ở 2 bên cánh. Dù vậy, Đình Trọng và các trung vệ của U23 Việt Nam đã bình tĩnh hóa giải và bảo toàn tỷ số 1-0 sau 45 phút đầu tiên.

 

Chơi lép vế ở khoảng thời gian cuối hiệp 1 nhưng U23 Việt Nam lại bùng nổ dữ dội sau giờ nghỉ. Phút 52, Quang Hải có pha xử lý solo đẳng cấp trước khi chuyền bóng cho Hoàng Đức. Ngôi sao của Viettel tung cú dứt điểm hiểm, nhân đôi cách biệt cho "Rồng vàng".

Chịu 2 bàn thua, các cầu thủ U23 Thái Lan bắt đầu bộc lộ sự cay cú, mất bình tĩnh. Tiền đạo Supachai có hành vi đấm Đình Trọng ở phút 58 và lập tức bị trọng tài rút thẻ đỏ đuổi khỏi sân. Chơi với 10 người, "Voi chiến" thủng lưới bàn thứ 3 không lâu sau đó.

Từ một quả đá phạt ngoài vòng cấm, Thành Chung có mặt đúng chỗ dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên thành 3-0 cho U23 Việt Nam. Lúc này, tấm vé vào VCK đã nằm chắc trong tay thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trong khoảng thời gian còn lại, "Rồng vàng" chơi thong dong nhưng vẫn có thêm 1 bàn thắng nữa do công của Thanh Thịnh. Chung cuộc, thầy trò HLV Park Hang-seo thắng 4-0, qua đó giành ngôi đầu bảng K và giành vé tới VCK U23 châu Á 2020.

Nguồn: Đình Cường/ Danviet.vn

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo