Thể thao

Cristiano Ronaldo đoạt Quả bóng vàng 2016

Cập nhật lúc 13-12-2016 02:14:39 (GMT+1)
Ảnh minh họa. (Nguồn: phapluatplus.vn)

 

Chủ nhân của giải thưởng danh giá nhất châu Âu năm 2016 vừa được xướng tên cách đây không lâu.


Trải qua một năm vàng trong sự nghiệp, cầu thủ 31 tuổi toàn thắng xét về giải thưởng với chức vô địch Champions League cùng CLB và Vô địch châu Âu cùng đội bóng đất nước mình – phần thưởng lớn nhất mà anh có được cùng đội tuyển quốc gia. Với những thành tích này, Ronaldo tiến thêm một bước sát thành tích 5 Quả bóng vàng mà Lionel Messi có được vào năm ngoái.

Quả bóng vàng 2016 đã xướng tên Cristiano Ronaldo.

Đúng theo dự đoán của giới chuyên môn, 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp của anh cho danh hiệu Quả bóng vàng mùa này là Lionel Messi và Antoine Greizmann lần lượt về nhì và ba. Cặp đôi nhà Leicester Riyad Mahrez và Jamie Vardy thành công với vị trí thứ 7 và 8.

Năm 2016 của Ronaldo 

Sự nghiệp quốc tế: Thi đấu 13 trận, ghi 13 bàn, kiến tạo 3 pha bóng thành bàn 

Sự nghiệp CLB: Thi đấu 42 trận, ghi 38 bàn, kiến tạo 14 pha bóng thành bàn 

Cúp – Vô địch Champions League, Siêu cúp UEFA , Euro 2016

Với thành tích 4 lần nhận danh hiệu Quả bóng vàng, Ronaldo vượt qua thành tích của các huyền thoại bóng đá là Michel Platini, Johan Cruyff và Marco van Basten đều 3 lần nhận giải. Quả bóng vàng đầu tiên mà CR7 có được là ở mùa giải 2008 trong màu áo Manchester United. Hai năm liền 2013 và 2014, anh cũng giành giải thưởng này sau khi giải thưởng của tạp chí bóng đá Pháp France Football và giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA kết hợp làm một thành Quả bóng vàng FIFA.

Những năm trước đây, lễ trao giải Ballon d’or thường diễn ra tại Zurich, Thuỵ Sĩ - nơi đặt trụ sở của Fifa. Tuy nhiên năm nay, tạp chí Francefootball - cha đẻ của giải thưởng danh giá này quyết định ngừng hợp tác với Fifa, dẫn đến việc địa điểm tổ chức gala được dời về kinh đô ánh sáng Paris, Pháp.

Về thể thức bầu chọn cũng có nhiều thay đổi. Cụ thể, thay vì danh sách 23 ứng cử viên như hàng năm thì 2016 có đến 30 cái tên được đưa vào tầm ngắm. Tất cả phiếu bầu đều dành cho cánh nhà báo chứ không còn nằm trong tay các HLV, đội trưởng các đội tuyển quốc gia.

Nguồn: Chí Kiên/ phapluatplus.vn

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo