Sứ quán liệt truyện

Một số thay đổi trong thủ tục lãnh sự quán của Việt Nam tại CH Séc

Cập nhật lúc 01-04-2015 10:31:38 (GMT+1)
Cuộc họp BCH HNVN với nhất trí cao. Ảnh TTXVN.

 

Ngày thứ 3, 31/3/2015 tại Hội trường Sapa, Hội người Việt Nam tại Séc đã tiến hành cuộc họp thường kỳ trong năm 2015. Cuộc họp đề cập về các vấn đề của Hội, chuẩn bị những hoạt động trong năm Văn hoá Việt Nam tại CH Séc và phổ biến một số qui chế mới trong công tác Lãnh sự quán.


Ngài Đại sứ, bà Trưởng phòng Lãnh sự, ông Trưởng ban công tác cộng đồng, đại diện Hội người Séc gốc Việt, Hội Doanh nghiệp và nhiều Hội đoàn khác cũng có mặt trong cuộc họp. Ông Chủ tịch Hội người Việt tại CH Séc trước hơn 70 uỷ viên các Chi hội, đã sơ kết về công tác của Hội, công việc cần làm và những hoạt động sắp tới trong năm Văn hoá Việt Nam tại cộng hoà Séc.

Ông Đại sứ đánh giá cao những đóng góp của Hội trong thời gian qua và hy vọng sự hợp tác chặt chẽ hơn trong thời gian tới. Đặc biệt ông biểu dương sự nhanh nhạy và hợp tác chặt chẽ giữa các Hội trong việc phản ứng trước tuyên bố của Bộ trưởng bộ tài chính Séc là “người Việt Nam trốn thuế”. Ông cho biết, Đại sứ quán đã họp và cùng phòng Lãnh sự bàn cách triển khai chỉ thị vừa mới ban hành về công tác Lãnh sự tại nước ngoài.

Bà trưởng phòng lãnh sự cho biết, theo chỉ thị mới, kể từ ngày 1/7/2015 đến 31/12/2015 sẽ dần áp dụng và hoàn tất các hoạt động Lãnh sự theo chỉ thị “Tăng cường chấn chỉnh về việc thu phí, lệ phí ở Lãnh sự quán Việt Nam tại nước ngoài” - Về việc bãi bỏ những khoản thu phí, lệ phí không có tên trong Danh mục chi tiết phí, lệ phí ban hành kèm theo Nghị định số 24/2015 NĐ-CP ngày 16 tháng 3 năm 2015 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 57/2014/NĐ-CP ngày 1 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Phí, lệ phí, do Cục trưởng cục Lãnh sự Bùi Đình Dĩnh ký.

Theo đó sẽ có một số thay đổi sẽ được niêm yết trên phòng tiếp công dân và các báo cộng đồng. Một số điểm đáng chú ý là:

-  Lệ phí lãnh sự có thể trả bằng tiền korun hoặc tiền USD theo đúng qui định của Bộ tài chính (ví dụ: lệ phí đổi hộ chiếu là 50 USD, hộ chiếu mới 70 USD ...). Trong trường hợp trả bằng tiền korun, lệ phí được tính theo tỷ giá ngân hàng trung ương Séc trong ngày cộng thêm 5% tiền chênh lệch chuyển đổi và trượt giá có thể. Lãnh sự quán mở 2 tài khoản tại ngân hàng CSOB ở quảng trường Jỉráskové (góc ngã tư cách Lãnh sự quán khoảng 200 m). Sau này có thể trả bằng thẻ tín dụng hoặc chuyển khoản. Ngoài ra, Lãnh sự quán cũng thu bằng tiền mặt với phiếu thu do Bộ tài chính qui định.

- Những số tiền thu với tỷ giá chênh lệch cao trước đây sai qui định sẽ không bàn và truy cứu nữa. Đến hết ngày 30/6/2015 vẫn áp dụng bảng thu lệ phí cũ.

-  Để giản đơn cho công dân, khi nhận hồ sơ lúc trả, có thể đến nhận trực tiếp hoặc gửi bảo đảm đến địa chỉ tại Séc do công dân yêu cầu. Lãnh sự sẽ thu thêm lệ phí vận chuyển là 150 korun.

- Từ đầu năm 2016 sẽ tiến nhành thu nhận hồ sơ qua đường văn thư. Giấy không phạm tội của Việt Nam, Hộ chiếu đổi, cấp giấy khai sinh cho trẻ sơ sinh … công dân có thể gửi bảo đảm đến phòng lãnh sự. Sau khi trả lệ phí tại ngân hàng, Lãnh sự sẽ xét, duyệt hồ sơ. Kết quả gửi lại cho đương sự cũng bằng đường bưu điện. Lệ phí sẽ tăng thêm 150 korun cho mỗi hồ sơ. Trường hợp mất hộ chiếu, hộ chiếu cấp lần đầu tại Séc, đương sự phải có mặt.

- Sẽ huỷ bỏ khoản thu thường lệ  6.000-10.000 kurun khi xin nhập lại Quốc tịch Việt Nam (Hiện nay cao hơn lệ phí từ bỏ Quốc tịch Việt Nam).

- Theo thoả thuận với Bộ tài chính Séc, những người kinh doanh và có con tại Việt Nam, muốn trừ tiền con vào thuế phải có giấy chứng nhận của địa phương tại Việt Nam là gửi tiền nuôi con ăn học đều đặn. Giấy chứng nhận này phải được Phòng lãnh sự quán xác nhận lại mới có giá trị. Lệ phí cho việc điều tra, xác nhận là 1.000 korun chô mỗi trường hợp.

- Một số văn bản khác sẽ được phổ biến kịp thời sau.

Cuộc thảo luận khá sôi nổi. Đại diện báo Xa Xứ hỏi về “Kiến nghị phản đối Hà Nội chặt cây xanh” trong cuộc biểu tình ngày 29/3/2015 trước Đại sứ quán Việt Nam tại Praha. Ông Đại sứ tâm sự là cá nhân ông cũng phản đối việc chặt đốn cây xanh và ủng hộ biểu tình hôm đó. Rất tiếc, đó là ngày Chủ nhật nên ĐSQ không làm việc. Văn thư ĐSQ đã nhận và chuyển lại các cơ quan chức năng trong nước. Nếu trong nước có công văn phúc đáp, ĐSQ sẽ chuyển ngay cho Ban tổ chức.

Trả lời câu hỏi của Chủ tịch Hội cựu chiến binh tại Séc, bà Trưởng phòng lãnh sự cho biết, lệ phí cấp giấy "Không vi phạm pháp luật" của Việt Nam tại phòng lãnh sự không có trong biểu mẫu qui định của Bộ tài chính. Tuy nhiên, để giảm bới lệ phí cho bà con, Phòng lãnh sự quyết định hạ lệ phí cấp giấy không tội phạm (chỉ cấp bằng tiếng Séc) từ 1.000 korun xuống còn 500 korun. Quyết định này có giá trị kể từ 1/5/2015.

Ông Chủ tịch Hội VHNT đánh giá cao nỗ lực giảm lệ phí cho bà con mà ĐSQ tiến hành. Theo ông, lệ phí như thế vẫn còn quá cao. Trước đây 10 năm khi tỷ giá đô la gần 30 korun/ USD và lệ phí điện thoại gọi về Việt Nam cao thì  "giá" cho mỗi giấy tội phạm cấp chỉ là 300 korun. Ngày nay công nghệ thông tin cao, truy cập mạng và điện thoại hầu như miễn phí, tỷ giá hạ xuống mà ĐSQ lại tăng lệ phí là không hợp lý. Ông đề nghị ĐSQ tiếp tục bàn bạc và hạ giá cho phù hợp với tình hình chung. Nếu không, nhiều người sẽ nghĩ, trước đây những giấy "không tội phạm" do phòng Lãnh sự cấp là giấy in khống, hoàn toàn không qua thẩm tra tại sở tư pháp trong nước.

Ông Đại sứ kêu gọi mọi người hãy cùng nhau đóng góp cho Năm văn hoá Việt Nam tại Séc cũng như cho việc chuẩn bị đón tiếp Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sang thăm chính thức CH Séc vào tháng 5/2015 này.

Hội Người Việt Nam tại CH Séc sẽ triệu tập cuộc họp mở rộng vào ngày 7/4/2015 để bàn bạc những công việc cụ thể.

Praha, 1/4/2015

Trạch Văn Đoành
Phóng viên TTX Cá Tháng Tư
Tuy nhiên, đây chỉ là chuyện phiếm.... Luật của VN là luật rừng hay chỉ là trò đùa?

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

  • #34 núi dèo: giấu tên

    09-04-2015 21:50

    phải dấu tên vì bọn chó CỘNG SẢN chưa bao giờ tử tế cả.
  • #33 Hoàng Hùng: Đề nghị các bạn nên dùng tên thật không nên mạo danh.

    06-04-2015 11:25

    Để chống lại những bất công, tham nhũng, và những việc làm sai trái của các cấp chính quyền thì chúng ta phải dám đối đầu với sự thật.

    Việc đầu tiên là chúng ta phải dám công bố tên tuổi của mình để đấu tranh trực diện, chứ không phải là chúng ta trốn đằng sau bàn phím dùng tên giả hoặc mạo danh như bạn số #31.

    Những việc chống tham nhũng, chống bất công và việc làm sai trái là việc làm chính đáng, hợp pháp,... phù hợp với cả luật pháp của cả nhà nước Séc lẫn Việt Nam. Chúng ta không tổ chức khủng bố, không đòi lật đổ chế độ, mà chúng ta làm theo nguyên tắc ôn hòa, thì tại sao chúng ta lại phải dấu mặt.

    Việc lạm thu ở Lãnh sự quán cũng là vấn đề mọi người quan tâm và bất bình. Những điều trong bài viết chính là hoàn toàn chính đáng thì lại chỉ là tin bài của ngày cá tháng 4, ngày nói dối.

    Nhẽ ra việc này phải được các hội đoàn đại diện cho đông đảo người Việt đứng ra kiến nghị với đại sứ quán. Rất tiếc là cho đến thời điểm hiện tại lại không có hội đoàn nào dám đứng ra kiến nghị về việc lạm thu ở Lãnh sự quán. Nếu chúng ta dám dũng cảm đứng ra kiến nghị một việc làm chính đáng này thì cá nhân tôi cũng ủng hộ.

    Thế nhưng việc đầu tiên phải là trung thực và công bố rõ tên tuổi chứ không phải mạo danh như bạn #31.
  • #32 EU: LE PHI

    06-04-2015 09:19

    Phòng Lãnh sự VN nói riêng ở cộng hoà Séc nên làm ăn nghiêm túc.
    Nên học tập cách làm việc văn minh của nước sở tại. Ăn cướp tiền của người dân Việt nam sông ở Séc đã niều rồi.

    Bọn khôn nạn, sống không có lương tâm, chỉ nghĩ đến tiền, tiền ... tiền.
  • #31 Hoàng Hùng: Biểu tình trước SQ Việt nam

    05-04-2015 13:34

    Ủng hộ ý kiến của Nguyễn David.
    Vạch mặt thật của ổ thối nát này trước chuyến thăm của CT Trương Tấn Sang.
  • #30 Nguyễn David: Biểu tình trước SQ Việt nam

    05-04-2015 09:21

    Đề nghị BTC đã tổ chức 2 cuộc biểu tình vừa qua(1 ở QT Con ngựa và 1 trước SQ VN) cùng tổ chức 1 cuộc biểu tình trước ĐSQ VN chống lại sự lạm quyền của LSQ trong việc thu lệ phí.
    Cùng nhau hợp lực lại Xã hội dân sự sẽ phát triển và mọi việc của SQ phải được minh bạch hóa, không như Mafia nữa.
  • #29 Triệu Tử Dương : Tham nhũng là sản phẩm của hệ thống

    04-04-2015 13:48

    về vấn đề tham nhũng tại Trung Quốc qua suy nghĩ của Triệu Tử Dương (Zhao Ziyang), cựu Tổng bí thư Đảng Cộng sản (bị thanh trừng sau vụ thảm sát tại quảng trường Thiên An Môn), và được đăng lại trên các mạng xã hội Trung Quốc nhân kỉ niệm ngày ông mất:
    « Ngày trước, tôi thường nghĩ rằng tham nhũng bắt nguồn từ việc thiếu đạo đức, từ một hệ thống tuyển chọn cán bộ, từ những khó khăn cần phải thay đổi trong phong tục xã hội. Nhưng hoàn toàn không phải vậy, tham nhũng là sản phẩm của hệ thống. Do sở hữu chung, quyền sở hữu không có chút hạn chế nào. Do chế độ cực quyền, nên cơ quan quyền lực không có giới hạn. Và do thiếu sự theo dõi công, nên tham nhũng gắn liền với hệ thống. Các nhà lãnh đạo làm « gương », ở mỗi cấp độ có « điển hình » riêng, và cứ thế mọi người tham gia và mỗi người đều có tư lợi ».

    http://vi.rfi.fr/chau-a/20150403-trung-quoc-ho-cung-roi-nhu-ruoi/
  • #28 EU: LE PHI TUY TIEN

    04-04-2015 07:13

    yêu cầu phòng lạnh sự cần minh bạch giá cả khi nộp tiền lệ phí.
    Ghi rõ các văn bản về lệ phí dán ở trước phòng lãnh sự. Không làm khổ dân nữa.
  • #27 Câm: Tiêu đề

    03-04-2015 17:31

    Thay dổi làm gì. Ai làm chả thế.
  • #26 Ký danh: Bức xúc với LS Việt Nam

    03-04-2015 17:28

    Tôi sẽ hy vọng vào tương lai. Khi mầ có việc lên lãnh sự quái Vn ở Praha sẽ không bị chúng nó ăn chặn một cách tào tợn nữa.

    Tôi vừa rồi làm hộ chiếu cho con về phía Tiệp, giấy khai sinh không mất tiền. Hộ chiếu mất 100 kc. Nhưng khi lên lãnh sư quái VN đê làm thì phãi trã 1000 kc cho giây khai sinh và hộ chiếu là 3800 kc.

    Các bạn biết đấy sự khác nhau số tiền quá lớn. Họ có một tỹ giá riêng của Lãnh sự quái. Cái khốn nạn cua tôi là vẫn cứ phãi móc túi ra trả mậc dù con mình mới sinh không có tiền mua sữa cho con. Trời ơi có thấu hiễu cho,chỉ vì muốn có Quôc tịch cho con.

    Tôi chĩ mong rằng những ai sinh con như toi sau này sẽ được lãnh sự quán giúp đỡ mà khong phãi trả giá quá đắt như tôi.
    Tôi cãm thây quá là... khốn nạn
  • #25 Thuỷ tinh: Thông cảm với anh NÚI

    03-04-2015 17:25

    Anh sang đây mất cả Núi tiền nên cần hoàn vốn. Chênh lẹch kia chỉ được hưởng 1/4 thôi. Số còn lại chiua chác về nhà và nội bộ LS nữa chứ. Nhân từ một chút các bạn ơi. Trong nước đang rối như canh hẹ - Chẳng biết lúc nào chế độ rơi.
  • #24 Người Ba Lan: Thật không hiểu hay cố tình không hiểu .

    03-04-2015 15:33

    Còn CS là còn ăn hối lộ. Dù có đi bất cứ nới đâu, ở bất cứ nơi nào.
    Đáng buồn là còn rất nhiều người không chịu chấp nhận sự thật này.
  • #23 Thức tỉnh: Luẩn quẩn

    03-04-2015 10:29

    Thay đổi tốt nhất sáng suốt nhất là bỏ quốc tịch Việt cộng.
  • #22 Công Dân Việt: Chặt cây sâu mọt

    03-04-2015 09:50

    Sao nhiều cây bị sâu mọt thoái hoá đạo đức thế này mà Đảng không cho chặt đi để dân được nhờ nhỉ ????

    Lạ thật !
  • #21 tai liền mồm: BỨC XÚC NÊN NÓI NHIỀU

    02-04-2015 17:20

    Khổ lắm biết rồi nói mãi. Họ cứ loanh quanh trong văn từ như vậy là để làm gì không.

    Các vị có biết họ phải mất bao nhiêu chục ngàn đô họ mới mua được chỗ ngồi trong lãnh sự quán không.???
    H
    ọ cũng kinh doanh như chúng ta mà.
  • #20 Nguyễn Trần: Xin Chứng thực chữ ký trước đây 5 Đô, bây giờ là 10 Đô.

    02-04-2015 16:02

    Chúng tôi sống ở đây đã trên 20 năm nhưng chưa lần nào đến ĐSQ cả, nhưng hàng năm có một 2 lần đến LSQ để xin giấy tờ.

    Mỗi lần đến là một lần bực bội. Hôm nay đến LSQ để xin chứng thực chữ ký. Anh nhân viên nói bác viết bút bi màu đen thế này không được vì nó giống giấy Copy.
    Phải viết mực xanh!.
    Ra viết lại, chờ đến lượt một nhân viên khác bảo 2 giấy của bác 2000Kc. Bị sốc quá nên hỏi lại. Anh nhân viên này đi ra không nói 1 lời nào.

    Một nhân viên khác vào bảo 1500Kc cho 2 giấy bác nhé. Chúng tôi nói có mấy anh bạn đi lấy giấy chứng thực chữ ký chỉ 300 Kc thôi mà?.

    Anh nhân viên bên cạnh nói xen vào: Mới tăng rồi bác ơi. Chúng tôi nhùng nhằng không chịu. Anh nhân viên nói bác không dùng dịch vụ nhanh thì 2 giấy 1000Kc bác nhé. Chúng tôi nói một tuần sau mới lấy mà.

    Anh nhân viên nói: 2 bác này rách việc quá, đây là quy định của ĐC ĐS Sơn rồi. Sao các anh không niêm yết lên công khai cho mọi người biết? Chúng tôi vẫn không chịu.

    Anh nhân viên liền nói: Thôi thế này nhé muốn chứng nhận thì 600, không thì thôi.

    Bà xã nhanh nhẩu: Thôi được 600Kc đây.

    Thì ra ở LSQ ở Praha người ta có thể mặc cả được giống như đi mua quà lưu niệm ở Hurghada ở Ai cập vậy các bạn ạ.
  • #19 KT - Matxcova: "Người Việt hành người Việt"

    01-04-2015 20:59

    Đây là vấn đề nhức nhối của cộng đồng người Việt suốt 15 năm qua.

    Mặc dù chủ trương của Nhà nước là tạo điều kiện thuận lợi cho công dân VN ổn định cuộc sống nơi đất khách, nhưng...

    Trước hết, chúng tôi xin hoan nghênh bài báo đã nói thẳng, nói thật, nhưng dù sao vẫn chưa đầy đủ.

    Sự thật còn quanh co, phức tạp và gay cấn hơn nhiều.

    Điều làm chúng tôi ngạc nhiên là một việc ai cũng biết, ai cũng phải chịu đựng (trừ cán bộ Sứ quán...), thế nhưng mãi đến nay mới có một bài báo nói đến.

    Tất nhiên cũng chẳng ai hy vọng gì mọi sự sẽ được thay đổi, mà sau này, nó sẽ diễn ra tinh vi hơn...

    Theo tôi, tựa bài báo nên đổi thành "Người Việt hành người Việt" thì đúng hơn...
    ------------
    Xem thêm: Viết tiếp bài báo "Đổi hộ chiếu ở Matxcova..." - Y kien doc gia, http://vietbao.vn/Trang-ban-doc/Viet-tiep-bai-bao-Doi-ho-chieu-o-Matxcova/40025722/478/
    Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn
  • #18 NGÔ VĂN LONG : Đổi hộ chiếu ở Matxcơva

    01-04-2015 20:55

    Chúng tôi đã cầm quyển hộ chiếu Cộng hòa xã hội chủ nghĩa VN mới tinh trong tay với dấu quốc huy đỏ chót.

    Chúng tôi cầm quyển hộ chiếu trong tay mà cảm thấy thật đau xót cho một đất nước vừa trải qua chiến tranh gian khổ, nhân dân còn nhiều khó khăn nên nhiều người phải tha hương xa xứ kiếm ăn, mà anh em chúng tôi chỉ là hai trong số hàng vạn người Việt đang sinh sống làm ăn ở nước ngoài
    ------------
    Xem thêm: Đổi hộ chiếu ở Matxcơva: Cũng mất "phí dịch vụ" - Tin xa hoi, http://vietbao.vn/Xa-hoi/Doi-ho-chieu-o-Matxcova-Cung-mat-phi-dich-vu/40025476/157/
    Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn
  • #17 PHẠM HUY ĐỊNH (TP.HCM) : Hộ chiếu - trong và ngoài nước đều nhiêu khê

    01-04-2015 20:51

    Sau bài viết “Đổi hộ chiếu ở Matxcơva” của Ngô Văn Long (TS ngày 24-3), tòa soạn đã nhận được nhiều thư, bài, điện thoại... của bạn đọc bày tỏ sự đồng tình và nói thêm về các “dịch vụ hộ chiếu” (thực chất là móc ngoặc) không chỉ ở sứ quán VN tại nước ngoài mà còn ở ngay trong nước (mà TS có lần đề cập).

    Tệ trạng nhức nhối này quả cần phải dẹp bỏ triệt để hơn. Hãy bảo vệ, hơn là... Tôi được biết quy định của Nhà nước về cấp hộ chiếu cho công dân chỉ 200.000đ và thời hạn bảy ngày. Trên cơ sở nào các ông ở sứ quán VN tại Nga ra giá công khai 230 USD lệ phí đổi hộ chiếu lấy ngay?

    Đây là một dịch vụ hành chính công Nhà nước có trách nhiệm phải giải quyết cho mọi công dân khi có nhu cầu chính đáng. Nhà nước đang khuyến khích các công dân đi lao động tự túc hoặc theo các công ty xuất khẩu lao động. Riêng tại Nga hầu hết người VN tự đi và chưa phiền đến Nhà nước, chỉ mong Nhà nước bảo vệ quyền lợi chính đáng cho cộng đồng VN tại Nga và Đông Âu. Cộng đồng này chưa được Nhà nước quan tâm đúng mức mặc dù họ đã đóng góp cho Tổ quốc hàng trăm triệu đôla thông qua kiều hối gửi về quê hương.

    Thật khổ cho người Việt tại Nga. Ngoài thì bị công an Nga, mafia Nga o ép trấn lột, trong thì bị sứ quán mình đối xử thật tệ.
    ------------
    Xem thêm: Hộ chiếu - trong và ngoài nước đều nhiêu khê - Y kien doc gia, http://vietbao.vn/Trang-ban-doc/Ho-chieu-trong-va-ngoai-nuoc-deu-nhieu-khe/40025618/478/
    Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn
  • #16 H.K. (Vũng Tàu): Để không còn bị lạm thu

    01-04-2015 20:46

    Nhiều người Việt sinh sống, làm việc ở nước ngoài tiếp tục lên mạng than thở và chia sẻ với nhau về việc một số đại sứ quán VN ở nước ngoài lạm thu phí gia hạn hộ chiếu, phí đổi visa...

    Việc làm khuất tất lạm thu các loại phí nói trên làm mất thanh danh đất nước chẳng phải xuất phát từ cơ chế kinh tế thị trường.

    Đó là do một số cán bộ ở nước ngoài cố ý làm sai qui định của Nhà nước vì tư lợi cá nhân hoặc tư lợi tập thể.

    Là người có nhiều năm công tác ở nước ngoài, chúng tôi từng nghe đồng bào ta ở nước ngoài phàn nàn về những chuyện nhũng nhiễu, lạm thu phí như trên.

    Để chấm dứt tình trạng này, chúng tôi đề nghị:

    1/ Chỉ cần thực hiện một vài cái click trên bàn phím máy vi tính, Bộ Ngoại giao nước ta có thể biết ngay cơ quan đại diện ngoại giao nào chưa công bố lên trang web của mình thủ tục cấp, đổi và phí thu visa. Nơi nào chưa thực hiện thì nhắc nhở.

    2/ Bộ Ngoại giao truy thu những khoản đã lạm thu và buộc các cơ quan đại diện ở nước ngoài truy hoàn kèm theo lời xin lỗi những người bị thu phí sai.

    3/ Bộ Ngoại giao thi hành kỷ luật nghiêm khắc đối với những nơi làm sai, coi đó là một hành vi lạm dụng quyền hạn, cố ý làm trái, ảnh hưởng rất xấu đến uy tín của đất nước. Trả lời phỏng vấn báo TS ngày 19-9 vừa qua, ông Bùi Đình Dĩnh - cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao - đã đề nghị nếu ai thấy mình phải nộp lệ phí lãnh sự tại các cơ quan đại diện quá mức qui định thì yêu cầu thủ trưởng cơ quan đại diện xem xét, giải quyết hoặc phản ảnh cho Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao (40 Trần Phú, Hà Nội, email: cls.mfa@mofa.gov.vn ).

    Những người ở nước ngoài khi có điều gì không rõ hoặc muốn góp ý hay khiếu nại thì cứ theo cách trên mà làm. H.K. (Vũng Tàu)
  • #15 Bùi Đình Dĩnh: Lạm thu lệ phí Lãnh sự sẽ bị kỷ luật!

    01-04-2015 20:41

    Sau khi TS đăng tải thông tin về việc Đại sứ quán VN tại Washington hoàn lại tiền lạm thu lệ phí trong gia hạn và cấp mới hộ chiếu cho một số trường hợp người Việt tại Mỹ (ngày 17-8-2005), nhiều bạn đọc đã gửi thư tới TS tiếp tục phản ảnh tình trạng lạm thu lệ phí tại một số đại sứ quán VN ở một số nước
    ------------
    Xem thêm: Cấp mới và gia hạn hộ chiếu: Lạm thu lệ phí sẽ bị kỷ luật! - Tin xa hoi, http://vietbao.vn/Xa-hoi/Cap-moi-va-gia-han-ho-chieu-Lam-thu-le-phi-se-bi-ky-luat/40098739/157/
    Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

    Xung quanh vấn đề này, ông Bùi Đình Dĩnh - cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao - cho biết:

    Bộ Ngoại giao luôn quan tâm chỉ đạo các cơ quan đại diện (CQĐD) VN ở nước ngoài thực hiện công khai hóa các qui định về thủ tục, biểu mẫu và lệ phí lãnh sự. Các qui định về những vấn đề này được thông báo công khai tại phòng tiếp khách lãnh sự của các CQĐD, trên trang web của Bộ Ngoại giao ( http://www.mofa.gov.vn ), trang Hội nhập kinh tế quốc tế ( http://www.dei.gov.vn ), báo Quê Hương của Ủy ban về người VN ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) và báo Quê Hương điện tử ( http://www.quehuong.org.vn ). Một số CQĐD có trang web riêng cũng đăng biểu giá lệ phí lãnh sự.

    Cho đến nay, qua công tác kiểm tra, chúng tôi được biết vẫn có những hiện tượng làm sai qui định ở một số địa bàn. Lãnh đạo Bộ Ngoại giao và Cục Lãnh sự đã điện cho thủ trưởng các CQĐD yêu cầu kiểm tra các sự việc nói trên và khẳng định sắp tới sẽ có biện pháp kỷ luật thích đáng đối với các cá nhân hoặc tập thể sai phạm.

    Những người nào cho rằng mình phải nộp lệ phí lãnh sự tại các CQĐD quá mức qui định có thể yêu cầu thủ trưởng các CQĐD (đại sứ, tổng lãnh sự, trưởng văn phòng) xem xét, giải quyết hoặc trực tiếp thông báo cho Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao (địa chỉ 40 Trần Phú, Hà Nội, email: cls.mfa@mofa.gov.vn
  • #14 Hà Ân: Hoan nghênh

    01-04-2015 20:37

    Tuy là ngày Cá tháng tư nhưng những quyết định này là đúng 100% đấy các bạn ạ. Chỉ có điều là những thỏa thuận này đã được đưa ra không phải trong cuộc họp ở SAPA mà là ở sân Gôn! (vì ngài ĐS mê món này lắm).
    Cứ hy vọng nhé!
  • #13 Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao: Phí và lệ phí lãnh sự áp dụng tại các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

    01-04-2015 20:31

    Dong bao vao đây đọc thông tin chính thống nhé:

    BIỂU MỨC THU PHÍ VÀ LỆ PHÍ LÃNH SỰ

    Phí và lệ phí lãnh sự áp dụng tại các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

    Ban hành kèm theo Thông tư số 189/2012/TT-BTC ngày 09/11/2012 sửa đổi bổ sung Thông tư số 236/2009/TT-BTC ngày 15/12/2009 của Bộ Tài chính)

    http://lanhsuvietnam.gov.vn/Lists/BaiViet/B%C3%A0i%20vi%E1%BA%BFt/DispForm.aspx?List=dc7c7d75-6a32-4215-afeb-47d4bee70eee&ID=132

  • #12 Đỗ Xuân: thông cảm

    01-04-2015 17:44

    ĐS sang đây phải mua mất 300 ngàn USD thì phải ra sức thu khẩn trương chứ nhiệm kỳ có 3 năm nhanh lắm, nhỡ thu chưa đủ mà hết hạn về nước thì tiền mất tật mang thì chỉ có xuất huyết não mà chết à???

    Mong cộng đồng thông cảm cho ngài và các nhân viên của SQ VN nhé.

    Rất cảm ơn lòng vị tha của con người VN thật là một phong tục Á Đông tuyệt vời.
  • #11 Huy Tran:

    01-04-2015 16:14

    tin cá tháng tư roài, (đọc xong cảm thấy rất mừng cho bà con cộng đồng nhưng nhìn lại ngày đăng bài viết này lại là ngày 1.4 làm mình tụt hứng luôn.)
  • #10 Người Ba Lan: Nên thay đổi thật nhiều .

    01-04-2015 13:50

    Tôi hưởng ứng thay đổi thủ tục ở Lãnh Sự Quán nhưng một điều không nên thay đổi đó là thủ tục ăn hối lộ.
    Như vậy nó mới giống chế độ XHCN ở VN.
  • #9 Trạch Văn Đùng: Vui quá

    01-04-2015 13:37

    Hôm nay 1.tháng tu, anh em tha hồ viết theo nguyện vọng của mình.
  • #8 Thanh Tùng: Hoan hô hội CCB

    01-04-2015 13:00

    Hoan hô hội CCB,
    Quý vị thật xứng danh Bộ Đội Cụ Hồ. Đáng tiếc đang trùng vô thời điểm cá tháng tư. Tôi mong mọi điều tốt đẹp sẽ sảy ra và sẵng sàng nghe theo lời hiệu triệu của quí vị để tòa Đại sứ giữ đúng lời hứa.
    Nếu việc lớn này thành công,nói sẽ lan ra toàn thế giới. VN sẽ sánh vai với các cường quốc năm châu như lời Bác Hồ kính yêu từng mong muốn.
  • #7 Ký danh: bọn ăn cáp và tham nhũng

    01-04-2015 12:40

    LSQ là nơi làm tiền của quan chức với công dân. Ông ĐS thì cũng một ruộc cả.
  • #6 HCM: Cộng đồng Gà CH Séc

    01-04-2015 12:37

    ĐSQ VN tại CH Séc ra công văn ngày 1.4. Ai cần làm giấy tờ thì hôm nay đến ĐSQ đi, qua ngày mai là hết đó.
  • #5 Nguyễn Kỳ: Hậu biểu tình

    01-04-2015 12:22

    Một trang sử mới đã đến với khúc ruột ngàn dặm.
    Phải chăng đó là kết quả của cuộc biểu tình tại Na uy chống Đại sứ quán lạm thu?
    Phải chăng đó là sự chuẩn bị ra luật biểu tình mà TT Nguyễn Tấn Dũng đang thúc đẩy bộ CA?
    Phải chăng oan hồn của những cây cổ thụ đã ám vô chính quyên?...
  • #4 Người dân nước Chặt Chém(VN cũ): Chat Chem Republic, New State.

    01-04-2015 12:05

    Nên đổi tên nước Cộng hoà XHCN Việt nam thành nước Cộng hoà Chặt Chém,hết chặt chém người dân ở mọi lúc,mọi nơi trong nước,ngoài nước,bây giờ chuyển sang chặt cây vì cây cỏ đâu có biết nói hay phản đối,biểu tình được như người.

    Cây cỏ mà biết nói năng
    Thì "phường Trọng Lú" hàm răng chẳng còn.
  • #3 CCB: Lần này rất quyết tâm thay đổi.

    01-04-2015 12:01

    Việc lạm thu lệ phí thì đã có từ lâu rồi và qua biết bao nhiêu đời đại sứ, lãnh sự vẫn không thay đổi được cái lệ làng này.
    Nhưng lần này thì Đại sứ mới rất quyết tâm làm và được các hội đoàn hưởng ứng nhiệt tình, nhất là còn do những cựu chiến binh chúng tôi.
    Ngay kỳ họp đầu tiên của Hội Cựu Chiến Binh chúng tôi đã đề nghị này với Ngài Đại sứ và được Đại sứ chấp thuận. Điều đó cho thấy chúng tôi vẫn giữ nguyên tính chiến đấu trong chiến tranh cũng như thời bình. Chứ không phải chúng tôi chỉ làm cảnh bằng những bộ trang phục, huân, huy chương,... mua ở chợ trời như mọi người vẫn nói.

    Việc làm này của Đại sứ quán đã đập tan mọi manh nha kích động biểu tình của một số thành phần phản động định kích động biểu tình nhân dịp Chủ tịch nước Việt Nam sang thăm Cộng hoà Séc tháng 5 này.

    Thay mặt HCCB chúng tôi xin cám ơn tinh thần cầu thị của sứ quán đã lắng nghe nguyện vọng của Cộng đồng người Việt tại Séc.

    Chúc ngài Đại sứ cùng các cán bộ sứ quán có một nhiệm kỳ trong sạch và vững mạnh.
  • #2 Trương Mạnh Son: Dang tiec

    01-04-2015 11:20

    Tin vui tu DSQ VN ca nam chi co 1 ngay
  • #1 Đùng: chấn trạch

    01-04-2015 11:11

    Lại phải họp trấn an vì ngài ctn sang thăm, cái lệ phí này đã nói và họp 18 năm nay rồi vẫn còn phải chờ đến tháng 7 để tận thu.
    mong mọi ng thông cảm. ọe kiếp cứ nhìn chúng nó làm thì biết nghe chúng nó nói có mà đổ thóc giống ra mà ăn. chán cái xhcn mà có phiếu thu đàng hoang tử tế để làm thuế cũng có đc chấp nhận trên đất séc này đâu,đưa giấy trả kết quả thay cho phiếu thu lệ phí đổi hc để làm thuế nó tưởng tem dán băng vệ sinh của chị em mới đau chứ.
    sự thật mất lòng,chào thân ái
Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.
Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo