Luật LB Đức

Đức: Luật 'đi gái' có hiệu lực từ 01/07/2017

Cập nhật lúc 25-06-2017 13:17:05 (GMT+1)
Bắt đầu từ 1.7 này, bạn sẽ phải cẩn thận hơn khi gặp gỡ gái làng chơi ở những nơi công cộng như thế này (©Photographee.eu.Fot

 

Dù là khách làng chơi, hay nhân chuyến công tác sang Đức, bạn cũng cần biết luật này để tránh gặp rắc rối khi cùng bạn bè `` vui vẻ `` trong những khu kinh doanh dịch vụ đèn đỏ ở đây. 


Luật mại dâm, có tên gọi chính thức là Luật điều chỉnh nghề mại dâm cũng như nhằm bảo vệ những người hành nghề mại dâm đã được lưỡng viện trong Quốc hội Đức thông qua, được Tổng thống Đức ký ban hành và công bố trên Công báo liên bang ngày 27/10/2016. bắt đầu có hiệu lực từ ngày 01/07/2017.

Với Luật mại dâm này, lần đầu tiên những điều kiện khung về luật chuyên ngành ở Đức được tạo ra cho việc kinh doanh nghề mại dâm và thực hiện hoạt động mại dâm.

Đạo luật này đưa ra những quy định quá độ cho những người hành nghề mại dâm, cũng cho những người kinh doanh trong ngành mại dâm. Những người đã hành nghề mại dâm có thời gian từ nay tới ngày 31/12/2017 để đăng ký hành nghề mại dâm ở cơ quan chức năng.

Bộ trưởng Gia đình Liên bang Manuela Schwesig nhận xét: „Đạo luật này là một bước đi quan trọng và lẽ ra phải có từ lâu đối với những người làm việc trong ngành mại dâm. Chúng tôi đã thảo luận rất lâu về đạo luật này. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, chúng tôi đã tìm ra một giải pháp tốt. Tôi muốn kêu gọi các bang đưa luật này vào cuộc sống và nhanh chóng đưa ra những bước đi cần thiết để thực hiện đạo luật này“.

Những gì thay đổi với đạo luật này?

Theo quy định mới, trong tương lai, gái mại dâm phải đích thân đi đăng ký hoạt động hành nghề và trước khi đăng ký phải được tư vấn về sức khỏe. Khi đăng ký, gái mại dâm nhận được những thông tin cơ bản về vị trí pháp lý của người hành nghề mại dâm, về nghĩa vụ phải có bảo hiểm y tế và nghĩa vụ đóng thuế cũng như những đề nghị tư vấn về y tế và xã hội cũng như sự trợ giúp trong những trường hợp cần thiết. Bởi vì chỉ những ai biết được quyền của mình thì người đó mới thực hiện được quyền đó. Việc đăng ký sẽ đồng thời cải thiện cho tất cả gái mại dâm được tiếp cận dễ dàng hơn việc tư vấn và hỗ trợ.

Với việc áp dụng điều kiện tối thiểu đối với địa điểm hành nghề mại dâm, điều kiện lao động tại chỗ sẽ được cải thiện và quy trách nhiệm nhiều hơn đối với những người kinh doanh ngành mại dâm. Việc bóc lột gái mại dâm mang tính tội phạm, những mô hình kinh doanh hạ thấp nhân phẩm và bạo lực thì trong tương lai sẽ được phát hiện và ngăn chặn sớm hơn.

Kinh doanh ngành mại dâm bắt buộc phải có giấy phép

Trong tương lai cần phải có một giấy phép của nhà chức trách mới được phép kinh doanh ngành mại dâm. Thủ tục để cấp giấy phép bao gồm việc kiểm tra sự đáng tin cậy của người nộp đơn và của những người làm phó và những người được giao những nhiệm vụ quan trọng như lãnh đạo và an ninh. Khi nộp đơn phải trình bày kế hoạch kinh doanh, trên cơ sở đó để kiểm tra các điều kiện của cơ sở kinh doanh, đặc biệt là những điều kiện khung về tổ chức, nhân sự, không gian, vệ sinh và an ninh.

Như thông thường trong Luật doanh nghiệp, giấy phép có thể được cấp có thời hạn, có điều kiện hoặc sau đó có thể hủy hoặc thu hồi, nếu những đòi hỏi pháp lý không còn đáp ứng được nữa. Ngoài ra, Đạo luật này cũng cải thiện khả năng giám sát việc kinh doanh ngành này. Trong trường hợp vi phạm, người kinh doanh ngành này có thể bị trừng phạt cho tới mất giấy phép và tiền phạt cao.

Nguồn: Lê Anh/ Thoibao.de 

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo