Hé mở kịch bản sốc toàn tập về ngày tận thế

Cập nhật lúc 20-07-2019 15:11:15 (GMT+1)

Các chuyên gia, nhà khoa học đã phác thảo một số kịch bản rùng rợn về ngày tận thế mà con người có thể phải đối mặt trong tương lai. Nếu một trong những kịch bản này trở thành sự thật thì cuộc sống của nhân loại có thể chấm dứt.

Một kịch bản rùng rợn về ngày tận thế được các chuyên gia đưa ra là những vụ phun trào núi lửa kinh hoàng có thể đe dọa sự tồn vong của nhân loại.

Các chuyên gia đã đưa ra dẫn chứng về vụ phun trào núi lửa Vesuvius năm 79 đã chôn vùi hơn 2.000 người tại thành phố Pompeii trong tro tàn của dòng nham thạch cao hơn 6m.

Ngày nay, một số núi lửa mạnh trên thế giới vẫn hoạt động nhưng không biết bao giờ chúng sẽ "thức giấc" đe dọa sự tồn vong của loài người.

Kịch bản tận thế khiến nhiều người rùng mình là lo sợ sẽ có một ngày xảy ra vụ va chạm giữa Trái đất và một thiên thể lớn.

Các chuyên gia đã phát hiện Trái đất chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ những vụ sao chổi và thiên thạch đâm xuống hành tinh xanh của chúng ta.

Trong đó, vụ va chạm lớn nhất từng xảy ra khiến công chúng rùng mình là vào khoảng 65 triệu năm trước. Khi ấy, thảm kịch này khiến khủng long tuyệt chủng.

Mặc dù nguy cơ cuộc đụng độ giữa Trái đất với một thiên thạch lớn là rất nhỏ nhưng điều đó vẫn khiến dư luận bất an và lo lắng. Vì vậy, các nhà khoa học liên tục quan sát và nghiên cứu vũ trụ để kịp thời phát hiện các nguy cơ đe dọa sự tồn tại của con người.

Trái đất bị đảo cực là một kịch bản tận thế kinh hoàng đối với chúng ta. Theo các chuyên gia, nếu Trái đất bị đảo cực thì con người sẽ gặp cuộc khủng hoảng nghiêm trọng bao gồm: mất phương hướng, nhiều thảm họa thiên nhiên xảy ra.

Khi ấy, con người đối mặt với nguy cơ diệt vong bởi bức xạ. Trên thực tế, Trái đất đã nhiều lần đổi cực.

Thời gian giữa mỗi lần Trái đất đảo cực là vài trăm nghìn năm. Lần Trái đất đảo cực gần đây nhất xảy ra vào khoảng 800.000 năm trước.

Tâm Anh (theo L25)