Huyền bí

Những huyền bí lý thú, rùng rợn chờ giải mã trong năm 2012

Cập nhật lúc 26-01-2012 11:38:43 (GMT+1)
Xác chết của người ngoài hành tinh ở Nga

 

Trong năm 2011, rất nhiều điều bí ẩn đã được lý giải, song còn nhiều điều khác vẫn ẩn sâu trong bóng tối và đang chờ được các nhà khoa học đưa ra ánh sáng năm 2012.


Quái thú Gévaudan (Pháp) chuyên ăn thịt người

Quái thú Gévaudan luôn là một bí ẩn mà nhiều người chưa lý giải được về loài này. Một số cho rằng, quái thú này là một loài sói chuyên ăn thịt người. Một số khác cho rằng, quái thú Gévaudan là ma quỷ siêu nhiên chuyên săn người. Bí ẩn này đã được đề cập đến nhiều lần qua các bộ phim và kịch, nổi tiếng nhất là bộ phim "Anh em của sói" sản xuất năm 2001. Hiện quái thú này vẫn còn nhiều bí ẩn chưa được lý giải.

Xác chết của người ngoài hành tinh ở Nga

Video quay cảnh xác chết của một người ngoài hành tinh bị vùi lấp trong tuyết do rơi từ một vật thể bay không xác định (UFO) "rực rỡ ánh sáng xanh và hồng" được đăng tải trên Youtube đã thu hút hàng trăm nghìn cư dân mạng quan tâm. Người ngoài hành tinh kém may mắn này bị mất bên chân phải và dường như chết ngay sau vụ tai nạn. Cuối cùng, hai thiếu niên Nga thừa nhận, đoạn video là trò lừa bịp.

Bí ẩn UFO thường ghé thăm đất thánh Jerusalem

Trong một đoạn video, một UFO bay lượn trên bầu trời đất thánh Jerusalem đã được tung lên internet, gây phát sốt cho cư dân mạng. Vào ngày 28-1-2011, UFO vừa bay vừa phát ra ánh sáng trên tòa nhà Vòm Vàng của thánh địa Jerusalem (Israel). Đây là một video đẹp nhất về UFO, song ẩn chứa nhiều bí ẩn nhất mà chúng ta chưa tìm được lời giải thích thỏa đáng nào.

Quái thú Chupacabra (Puerto Rico)

Không chỉ riêng quái thú Gévaudan là quái thú bí ẩn trong năm 2011 mà còn một loài quái thú khác ẩn chứa nhiều bí ẩn. Đó là quái thú Chupacabram gọi là quái thú giết dê, vì chúng chuyên tấn công các đàn dê và các vật nuôi để hút máu.

Theo nhân chứng đầu tiên, quái thú Chupacabra có 2 chân và chiều cao hơn 1m. Nó có chân dài và đầu nhìn giống người ngoài hành tinh với màu mắt đỏ.

Neutrino nhanh hơn ánh sáng

Vào tháng 9/2011, 174 nhà vật lý tại phòng thí nghiệm của Tổ chức nghiên cứu nguyên tử châu Âu (CERN) công bố, họ đã bắn 15.000 luồng hạt phân tử neutrino bằng máy gia tốc hạt lớn từ Geneva (Thụy Sỹ) tới phòng thí nghiệm Gran Sasso của Italia. Sau khi bắn các hạt neutrino, các nhà vật lý đo được vận tốc của chúng nhanh hơn tốc độ ánh sáng.

Thí nghiệm này đã được công bố vào tháng 11/2011 và gây chấn động trong giới nghiên cứu vật lý. Cần phải có thêm những nghiên cứu để chứng minh chính xác kết quả hạt neutrino có tốc độ nhanh hơn ánh sáng trong tương lai. Liệu kết quả công bố vừa rồi là sai hay học thuyết tương đối của thiên tài Einstein có một hố lớn trong nó. Hi vọng năm 2012 sẽ tiết lộ câu trả lời.

Hậu quả tràn dầu của BP

Hậu quả của vụ tràn dầu BP năm 2010 khiến khoảng 5 triệu thùng dầu đã tràn vào Vịnh Mexico. Các nhà khoa học vẫn chưa tìm được câu trả lời.

Các nhà khoa học của Cơ quan giám sát khí quyển và biển quốc gia (NOAA) ước tính cuối tháng 8/2011, vẫn còn nhiều dầu không phân hủy hết ở vịnh và gây hậu quả nghiêm trọng đến môi trường, nhất là hệ sinh thái biển. Váng dầu tiếp tục được tìm thấy trên bãi biển và đáy đại dương.

Sự sống của hành tinh ngoài trái đất

Trong chương trình tìm kiếm không gian Kepler của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã vừa phát hiện ra hành tinh nằm trong vùng "có thể có sự sống", do khoảng cách của hành tinh này với một ngôi sao tương tự như mặt trời, vừa đủ để bề mặt hành tinh không quá nóng hoặc quá lạnh, cho phép lưu giữ nước. Hành tinh mới có sự sống mang tên Kepler-22b, là hành tinh nhỏ nhất cho đến nay tìm được nằm trong vùng có thể có sự sống. Kepler-22b có đường kính lớn gấp 2,4 lần trái đất.

Mỗi năm, cộng đồng khoa học tìm thấy ngày càng nhiều hành tinh tương tự như trái đất, chứng minh sự sống  ngoài trái đất là điều khó hiểu và chưa thể kết luận chính xác luận cứ này.

Ngày tận thế năm 2012

Nhiều người cho rằng, năm 2012 sẽ đánh dấu bước ngoặt thay đổi toàn cầu, với những thảm họa tàn khốc hay có thể là một năm khai sáng mới. Ý tưởng năm tận thế 2012 của lịch người Maya, nó dường như không có nhiều cơ sở hơn lịch Gregoria, kết thúc vào ngày 31/12.

Người Maya cổ đại chưa bao giờ tin thế giới sẽ tận thế vào năm 2012. Đến nay, vẫn chưa rõ phán quyết cuối cùng về ngày tận thế chính xác là vào thời gian nào, trong khi hơn 1.000 tiên đoán trước đó về ngày tận thế đều sai

Nguồn: Phapluattp

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo