Điểm Tin

Tin nhanh 28.05.2016: Ngân hàng siết nợ chủ đầu tư chung cư, nguy cơ người mua bị tịch thu căn hộ

Cập nhật lúc 28-05-2016 08:30:11 (GMT+1)
Nguồn ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 8:30 CET - Một người gốc Việt bị tuyên án 40 năm tù vì tội khủng bố. Đức cảnh báo IS đã nhắm Euro Cup ở PHáp làm mục tiêu khủng bố. Biển miền Trung bị nhiễm kim loại nặng. EU mở rộng lệnh trừng phạt Triều Tiên. 8 lĩnh vực đạt tiến bộ và tăng trưởng mạnh trong những năm tới. Microsoft sa thải hàng ngàn nhân viên Nokia ở Phần Lan. Lần thứ tư tên lửa Falcon 9 của Space X trở về bệ đón thành công. Lấy viên sỏi 1,5 kg từ bàng quang 1 nam bệnh nhân. Bầy cừu say cần sa khiến dân làng phát hoảng.


CỘNG ĐỒNG

1 NGƯỜI GỐC VIỆT BỊ TUYÊN ÁN 40 NĂM TÙ VÌ TỘI KHỦNG BỐ

Tại tòa án Manhattan của Mỹ đã tuyên án 40 năm tù giam với Minh Quang Pham, một người Anh gốc Việt, về tội khủng bố. Theo cáo trạng, Minh Quang, 33 tuổi, đã thừa nhận 3 tội danh liên quan tới hoạt động khủng bố và âm mưu đánh bom sân bay Heathrow của London, Anh. Bị cáo từng đến Yemen vào năm 2010 và thiết kế đồ họa cho tạp chí Inspire của al-Qaeda cũng như trải qua các khoá huấn luyện khủng bố. Y bị bắt vào giữa năm 2011 và bị yêu cầu dẫn độ về Mỹ để xét xử.(Vnexpress)

VIỆT NAM

KẾT QUẢ KIỂM NGHIỆM ĐỘC LẬP BIỂN MIỀN TRUNG: NƯỚC BỊ NHIỄM KIM LOẠI NẶNG

Một nhóm các nhà khoa học trẻ đã tiến hành kiểm nghiệm độc lập nước biển Miền Trung (từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế) đã có kết quả sơ bộ. Kết quả cho thấy, nhiều mẫu nước bị nhiễm kim loại nặng vượt mức khá cao. Có một số mẫu chứa amoni, phốt pho, COD và phenol vượt hàng chục, hàng trăm lần so với mức cho phép. Đặc biệt ở mẫu nước lấy gần cống xả thải của Formosa ở Vũng Áng, Hà Tĩnh, hàm lượng amoni và tổng nitơ cao đến mức khó có sinh vật biển nào sống được. Trong khi người dân chờ đợi cơ quan chức năng trả lời nhưng chưa thấy tín hiệu, việc làm của nhóm nhà khoa học trên là rất cần thiết. Tuy nhiên nhóm nghiên cứu nói rằng cần phải kiểm tra lấy thêm nhiều mẫu và phân tích mới có thể đi đến kết luận tổng quan hơn.

NGÂN HÀNG SIẾT NỢ CHỦ ĐẦU TƯ CHUNG CƯ, NGUY CƠ NGƯỜI MUA BỊ THU CĂN HỘ

Ngân hàng BIDV đã quyết định siết nợ dự án chung cư The Harmona  đối với chủ đầu tư của dự án này là Công ty CP Vật tư Xuất nhập khẩu Tân Bình (Công ty Tân Bình). Quyết định này đẩy đến nguy cơ nhiều người đặt cọc mua chung cư trên sẽ bị mất tiền nhưng căn hộ không được bàn giao. Hiện cơ sở pháp lý để xử lý vụ tranh chấp này vẫn gây tranh cãi. Tuy nhiên, việc hàng trăm người mua căn hộ ở chung cư này phải đối mặt với việc mất tiền, mất cam kết với nhà đầu tư cũ khi có chủ đầu tư mới là có thật.(Thanh niên)

THẾ GIỚI

ĐỨC CẢNH BÁO IS ĐÃ NHẮM EURO CUP Ở PHÁP LÀM MỤC TIÊU KHỦNG BỐ

Giám đốc cơ quan tình báo nội địa của Đức, ông Hans-Georg Maassen, cảnh báo rằng giải bóng đá vô địch châu Âu ở Pháp đã được IS lấy làm mục tiêu khủng bố. Dù chưa có chứng cứ cụ thể cho một đích ngắm hay ung mưu, nhưng ông Maassen nhấn mạnh, đã có những dấu hiệu cho thấy nguy cơ rất cao IS sẽ tấn công giải bóng đá lớn nhất châu Âu ở cấp quốc gia được tổ chức 4 năm một lần này. Ngoài IS, các tổ chức al-Qaeda hoặc Mặt trận Al-Nusra cũng đều "trực chỉ" châu Âu trong vài tháng tới. Giới chức Pháp cũng ý thức được nguy cơ đó. Ít nhất 60 ngàn nhân viên cảnh sát và an ninh sẽ được triển khai để bảo vệ Euro.(Reuters)

EU MỞ RỘNG LỆNH TRỪNG PHẠT VỚI BẮC TRIỀU TIÊN

Hội đồng châu Âu (EC) hôm qua đã tuyên bố, EU đã quyết định mở rộng hơn nữa các biện pháp trừng phạt đối với Bắc Triều Tiên vì những vụ bắn tên lửa và thử hạt nhân của nước này. Lệnh trừng phạt bao gồm cấm nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ và xa xỉ phẩm từ Bắc Triều Tiên vào EU cũng như cấm xuất khẩu các sản phẩm, đầu tư, hoạt động tài chính sang Bắc Triều Tiên. Ngoài ra, các máy bay của Bắc Triều Tiên cũng không được hạ cánh ở các nước thuộc EU.(Reuters, AFP, Vietnam+)

KINH TẾ

8 LĨNH VỰC ĐẠT TIẾN BỘ VÀ TĂNG TRƯỞNG MẠNH TRONG NHỮNG NĂM TỚI

Theo các chuyên gia kinh tế của Trung Quốc, hàng không và hàng không vũ trụ, ô tô, sản xuất thiết bị, hóa dầu, điện tử và thông tin, vật liệu mới, năng lượng thay thế và dược phẩm sinh học là những lĩnh vực sẽ đạt được nhiều tiến bộ cũng như tăng trưởng nhanh nhất trong những năm tới. 6 lĩnh vực trên đều được các nền kinh tế lớn trên thế giới đầu tư mạnh. Các vùng kinh tế trọng điểm của Trung Quốc như Thiên Tân, Thượng Hải, Quảng Đông, Thái Nguyên đã có những tăng trưởng vượt bậc trong những lĩnh vực trên. Chỉ riêng tại thành phố Thiên Tân, tổng giá trị thương mại của 8 lĩnh vực trên đã đạt hơn 152 tỷ USD, chiếm 60% GDP của thành phố này.(China Daily)

MICROSOFT SA THẢI HÀNG NGÀN NHÂN VIÊN NOKIA Ở PHẦN LAN

Công ty Microsoft (Mỹ) đã quyết định sa thải khoảng 1.850 nhân viên, trong đó bao gồm tới 1.350 nhân sự người Phần Lan. Bên cạnh đó, công ty này cũng sẽ không xây dựng trung tâm dữ liệu trong lĩnh vực nghiên cứu và sáng tạo công nghệ tại Phần Lan như đã hứa. Các quyết định này đã gặp phải sự quán đối của người lao động và chính phủ Phần Lan. Có ý kiến chỉ trích gay gắt nói công ty công nghệ của Mỹ là "kẻ phản bội". Từ năm 2013 đến nay, sau khi thâu tóm bộ phận sản xuất điện thoại của Nokia, Microsoft đã ra nhiều quyết định về cắt giảm nhân sự, "khai tử" thương hiệu điện thoại Nokia gây nhiều chỉ trích.(Genk, Forbes)

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

LẦN THỨ TƯ TÊN LỬA FALCON 9 CỦA SPACE X TRỞ VỀ BỆ ĐÓN THÀNH CÔNG

Hôm qua (giờ Mỹ), tên lửa đẩy Falcon 9, của Tập đoàn thám hiểm công nghệ không gian SpaceX, đã hạ cánh thành công xuống bệ đón ở ngoài khơi Đại Tây Dương. Đây là lần thứ 4 tên lửa Falcon 9 trở về bệ đón thành công sau khi phóng vệ tinh vào quỹ đạo. Dù SpaceX thừa nhận tên lửa trở về vẫn chưa ổn định, có nguy cơ đổ nghiêng nhưng giới công nghệ xem đây là thành công vượt bậc. Trước khi SpaceX chế tạo ra Falcon 9, các tên lửa sau khi hoàn thành nhiệm vụ đều bị rơi xuống biển và gây lãng phí rất lớn. Falcon 9 thành công sẽ tiết kiệm hàng tỷ USD cho con người trong công cuộc chinh phục không gian.(Space News)

SỨC KHỎE

LẤY VIÊN SỎI 1,5KG TỪ BÀNG QUANG 1 NAM BỆNH NHÂN

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa có một ca phẫu thuật lấy ra viên sỏi nặng đến 1,5 kg từ một nam bệnh nhân. Viên sỏi trên kích thước 6x15 cm và đã tồn tại, kết tụ rất lâu. Nam bệnh nhân cho biết ông bị sỏi bàng quang hơn 10 năm qua. Tuy nhiên, cả ekip mổ lẫn bệnh nhân đều bất ngờ trước kích thước của viên sỏi. Hiện sức khoẻ của bệnh nhân đã hồi phục.(Thanh niên)

ĐÓ ĐÂY

BẦY CỪU SAY CẦN SA KHIẾN DÂN LÀNG PHÁT HOẢNG

Một ngôi làng nhỏ ở xứ Wales đã được một phen hoảng loạn khi một bầy cừu tràn vào làng và phá phách. Không chỉ nhiều khu vườn tan hoang, một ngôi nhà còn hỗn loạn, lộn xộn khi có một con cừu vào quậy phá. Nguyên nhân được xác định do bầy cừu trên ăn phải cần sa tại một khu vườn trồng cần sa trái phép còn sót lại. Cảnh sát đã được huy động để ổn định tình hình. Người ta cũng tiến hành thu dọn và tiêu huỷ khu vườn cần sa trên.(Dân trí)


 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo