Điểm Tin

Tin nhanh 27.05.2016: Philippines bắt giữ tàu cá và 10 ngư dân Trung Quốc

Cập nhật lúc 27-05-2016 08:30:08 (GMT+1)
Nguồn ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 18:09 CET - Ấn Độ buộc nhà sản xuất điện thoại phải thêm nút báo tình trạng hoảng loạn. Bộ quốc phòng Mỹ chỉ trích Trung Quốc chặn máy bay tiêm kích ở Biển Đông. Hàn Quốc bắt một người Việt vì bán bản sao hộ chiếu. Đắm tàu ở Địa Trung Hải, 30 thuyền nhân thiệt mạng. Nghệ An: Ăn rau lạ, cả nhà ngộ độc. Bắt giữ một phụ nữ 76 tuổi vận chuyển ma túy đi Úc. Ukraine cấm cự tổng thống Gorbachev nhập cảnh. Hải quân Ý cứu gần 10 ngàn người tị nạn ở Địa Trung Hải.  G7 chưa dỡ lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga. Xe buýt trên không. Công dụng chữa bệnh tiểu đường từ trái khổ qua. Dùng tóc kéo xe tải nặng gần chục tấn.


TIN MỚI

PHILIPPINES BẮT GIỮ TÀU CÁ VÀ 10 NGƯ DÂN TRUNG QUỐC

Hôm nay, tàu cảnh sát biển Philippines đã chặn tàu cá Trung Quốc và bắt 10 ngư dân trên tàu vì hành vi xâm phạm lãnh hải của Philippines. Nhà chức trách Philippines cho biết hai tàu cảnh sát biển của họ phải vất vả truy đuổi tàu cá trên suốt 2 giờ liền mới bắt được. Trước đó, tàu cá này còn hung hãn húc vào tàu cảnh sát biển để chạy trốn. Philippines cho biết sẽ truy tố 10 ngư dân trên tội xâm phạm lãnh hải khai thác hải sản trái phép.(Tuổi trẻ, Inquirer)

ẤN ĐỘ BUỘC NHÀ SẢN XUẤT ĐIỆN THOẠI PHẢI THÊM NÚT BÁO TÌNH TRẠNG HOẢNG LOẠN

Nhà chức trách Ấn Độ vừa ban hành văn bản yêu cầu tất cả các hãng sản xuất điện thoại ở nước này phải trang bị một nút cảnh báo tình trạng hoảng loạn (panic button) cho sản phẩm của mình. Bộ Giao thông và Công nghệ Thông tin lý giải rằng điều này là cần thiết để bảo vệ phụ nữ, trẻ em khỏi bị hiếp dâm cũng như nhằm siết chặt an ninh trong các tình trạng cần thiết như bắt cóc, trấn lột, ... Đường dây nóng tiếp nhận và xử lý thông tin người dùng gửi tín hiệu khẩn cấp là 112.(Tuổi trẻ, Hindi Times)

CỘNG ĐỒNG

HÀN QUỐC BẮT MỘT NGƯỜI VIỆT VÌ BÁN BẢN SAO HỘ CHIẾU

Hàn Quốc đã bắt giữ một người Việt về hành vi bán bản sao hộ chiếu lao động người Việt Nam tại Hàn Quốc. Truyền thông Hàn Quốc nói đây là một nhân viên của sứ quán. Sứ quán Việt Nam phản hồi lại rằng người bị bắt nhân viên tại Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc cung cấp bản sao hộ chiếu của một số lao động thuyền viên Việt Nam cho một công ty viễn thông của Hàn Quốc. Và đó là nhân viên "hợp đồng ngắn hạn" chứ không phải là nhân viên "biên chế" của sứ quán.(Tuổi trẻ, Thông tin Hàn Quốc)

VIỆT NAM

7 TRẺ Ở CAO BẰNG TỬ VONG NGHI DO BỊ NHIỄM VIRUS VIÊM NÃO

Sở Y tế tỉnh Cao Bằng ghi nhận chỉ có một xã ở tỉnh này đã có 7 trẻ dưới 6 tháng tuổi tử vong. Các bác sĩ nghi những trẻ trên bị nhiễm virus viêm não. Hiện tỉnh này còn 12 trẻ vẫn đang được điều trị vì virus viêm não. Từ đầu năm đến nay, cả nước đã có 152 ca mắc virus viêm não. Bộ Y tế không công bố dịch mà chỉ cảnh báo tăng cường công tác phòng ngừa virus này.(Thanh niên, Vnexpress)

NGHỆ AN: ĂN RAU LẠ, CẢ NHÀ NGỘ ĐỘC

Một bệnh viện cấp huyện ở Nghệ An đã tiếp nhận 3 bệnh nhân nhập viện vì ngộ độc phải cấp cứu. Theo lời của người nhà thì cả 3 người ăn một loại rau lạ chưa rõ tên và bị ngộ độc. Dấu hiệu ban đầu là nói cưới bất thường, cáu gắt. Các bác sĩ xác định hệ thống thần kinh bị ngộ độc và đã cho dùng thuốc an thần. Các bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi điều trị. Hiện chưa xác định loại rau họ ăn là cây gì.(Vnexpress)

BẮT GIỮ MỘT PHỤ NỮ 76 TUỔI VẬN CHUYỂN MA TUÝ ĐI ÚC

Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cùng cơ quan công an đã bắt giữ một người phụ nữ 76 tuổi về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy từ Việt Nam đi Úc. Số ma tuý thu giữ được lên đến 3kg được đựng trong 5 hũ mắm cá rô. Người phụ nữ này bước đầu khai nhận do thua bạc bên Úc và bị các đối tượng khống chế, buộc về Việt Nam vận chuyển ma tuý cho chúng.(Tuổi trẻ)

BIỂN ĐÔNG

BỘ QUỐC PHÒNG MỸ CHỈ TRÍCH TRUNG QUỐC CHẶN MÁY BAY TIÊM KÍCH MỸ Ở BIỂN ĐÔNG

Một quan chức của Bộ Quốc phòng Mỹ vừa lên tiếng cáo buộc máy bay Trung Quốc đã chặn máy bay tiêm kích của Mỹ ở Biển Đông. Theo Lầu Năm Góc, hành động đó của Bắc Kinh đã vi phạm Bản Ghi nhớ mà Mỹ ký với Trung Quốc và của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO). Ngày 18.5 vừa qua, Mỹ cũng cáo buộc Trung Quốc đã cho 2 máy bay chiến đấu chặn máy bay Mỹ "một cách nguy hiểm".(Vietnam+)

THẾ GIỚI

ĐẮM TÀU Ở ĐỊA TRUNG HẢI 30 THUYỀN NHÂN THIỆT MẠNG

Lực lượng hải quân của Liên minh châu Âu cho biết có đến 30 người được cho là đã thiệt mạng trong một vụ đắm thuyền ở ngoài khơi Địa Trung Hải. Các nạn nhân là người Libya đi tị nạn. Được biết con tàu nhỏ trên chở đến 120 người và bị đắm các bờ biển Libya khoảng 35 hải lý. Một chiếc máy bay trinh thám của EU phát hiện và lực lượng ứng cứu được huy động.(Press TV)

UKRAINE CẤM CỰU TỔNG THỐNG GORBACHEV NHẬP CẢNH

Cơ quan An ninh Quốc gia Ukraine (SBU) cho biết họ đã ban hành lệnh cấm nhập cảnh với cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev. Lệnh cấm này có hiệu lực trong vòng 5 năm. Lệnh cấm như là biện pháp trừng phạt của Kiev với vị cựu tổng thống này vì trước đó ông Gorbachev đã công khai bày tỏ ủng hộ việc Crimea sáp nhập vào Nga. Nhiều quan chức Nga cũng đã bị Ukraine cấm nhập cảnh sau khi Moskva cho sáp nhập Crimea vào Nga.

HẢI QUÂN Ý CỨU GẦN 10 NGÀN NGƯỜI TỊ NẠN Ở ĐỊA TRUNG HẢI

Hải quân và Lực lượng bảo vệ bờ biển cùng các nước thuộc EU đã cứu gần 10 ngàn người tị nạn chỉ trong 4 ngày qua. Những người tị nạn trên những chiếc tàu kém an toàn lênh đênh ở Địa Trung Hải đang tìm đường vào châu Âu. Họ hầu hết đến từ các nước có bạo loạn ở châu Phi, phần lớn là người Libya. Chính phủ Ý càng lo ngại nếu thoả thuận Thổ Nhĩ Kỳ và EU có hiệu lực, số người tị nạn qua đường Địa Trung Hải sẽ tăng thêm nữa.

KINH TẾ

G7 CHƯA DỠ LỆNH TRỪNG PHẠT KINH TẾ ĐỐI VỚI NGA

Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm qua trong đã trả lời truyền thông rằng, G7 chưa có kế hoạch dỡ bỏ lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga. Bà Merkel nhấn mạnh "còn quá sớm" để nói về điều đó. Lệnh trừng phạt mà G7 áp với Nga từ năm 2014 sau khi Nga "thôn tính" Crimea của Ukraine với hình thức "trưng cầu sáp nhập". Trước đó, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk cũng đưa ra thông điệp tương tự.(Vietnam+)

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

XE BUÝT TRÊN KHÔNG

Một công ty của Trung Quốc sắp đưa vào thí điểm thực tế mô hình "xe buýt trên không". Hệ thống xe buýt này mang tên Transit Elevated Bus (TEB). Nó có đường hầm rỗng bên dưới có thể trượt qua những làn đường có nhiều ô tô bên dưới mình dễ dàng. TEB có chiều dài 54 mét, cao 4,5-4,7 mét, rộng 7,8 mét, có thể chở 1200-1400 hành khách. Giá bán thương mại theo nhà sản xuất là 4,5 triệu USD. Hệ thống xe buýt này với chi phí vận hành và xây dựng rẻ hơn tàu điện ngầm và được kỳ vọng giảm khoảng 35% số vụ kẹt xe ở các đô thị lớn. Một số nước như Tây Ban Nha, Argentina, Indonesia đã ký thoả thuận thư đặt hàng hệ thống xe buýt này.(New York Times, China Daily)

SỨC KHỎE

CÔNG DỤNG CHỮA CHỨNG TIỂU ĐƯỜNG TỪ TRÁI KHỔ QUA

 Các chuyên gia sức khoẻ đã nhận thấy những công dụng tích cực của trái khổ qua với bệnh nhân bị bệnh tiểu đường. Khổ qua có chứa nhiều acid amin tốt cho sức khoẻ. Nó cũng giàu các Lipid không phân cực, Glucolipid và Phospholipid và những vitamin tốt cho sức khoẻ. Người ta cũng phát hiện công dụng phòng ngừa một số loại bệnh ung thư của trái khổ qua. Nó có thể dùng làm nấu canh, ăn sống như rau hoặc ép lấy nước uống.(Sức Khoẻ và Đời sống)

ĐÓ ĐÂY

DÙNG TÓC KÉO XE NẶNG GẦN CHỤC TẤN

Ông Manjit Singh ở Leicester, nước Anh, đã dùng mái tóc của mình để kéo cả chiếc xe nặng 9,5 tấn di chuyển. Singh đã phá kỷ lục dùng tóc kéo xe nặng 8,5 tấn do chính ông thiết lập năm 2009. Tuy nhiên, kỷ lục của người đàn ông này vẫn chưa vượt qua được kỷ lục kéo xe nặng 9,7 tấn đi 15 mét mà một người Trung Quốc thiết lập trước đó.(Dân trí)

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo