Điểm Tin

Tin nhanh 26.02.2017: Giới khoa học nói các nghi phạm giết hại ông Kim Jong Nam có chất giải độc

Cập nhật lúc 26-02-2017 08:30:47 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 8: 30 CET - Gia đình 4 người chết thảm trong hỏa hoạn. Hơn 90% người Hà Nội muốn bỏ loa phường. Tấn công bằng xe ở Đức: 1 người thiệt mạng. Úc và Indonesia khôi phục hoàn toàn quan hệ quân sự. Đà Nẵng sẽ cho trưng bày các tàu cá bị Trung Quốc đâm. Đức cũng dọa EU sẽ trừng phạt Mỹ bằng các hàng rào thuế quan. Kinh ngạc trước trí thông minh của loài ong. ngủ quá nhiều cũng không ít di hại. 


VIỆT NAM

4 NGƯỜI MỘT GIA ĐÌNH CHẾT THẢM TRONG HỎA HOẠN

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào khuya 25.2 tại một căn nhà thuộc Thủ Dầu Một, Bình Dương, làm ít nhất 4 người trong nhà thiệt mạng. Nạn nhân gồm 2 cặp vợ chồng trẻ và 2 đứa con (9 tuổi và 3 tuổi). Tuy người xung quanh phát hiện ra vụ cháy nhưng không phá cửa vào bên trong cứu người được. Lực lượng cứu hỏa đến thì toàn bộ 4 người đã chết trong đám cháy. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

HƠN 90% NGƯỜI HÀ NỘI MUỐN BỎ LOA PHƯỜNG

Cuộc khảo sát lấy ý kiến người dân về loa phường qua Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội cho kết quả hơn 90% người được hỏi muốn “khai tử” loa phường. Trước đó, truyền thông thuộc cơ quan đảng của Hà Nội nói người dân vẫn đồng tình giữ loa phường. Tuy nhiên, thực tế thì tỷ lệ giữ lại phương tiện truyền thông lạc hậu và kém văn minh trên là rất nhỏ. Sắp đến Hà Nội có bỏ hệ thống loa phường hay không còn ở thì tương lai. Nhiều địa phương khác cũng muốn bỏ hệ thống truyền thông như “khủng bố âm thanh” này.

THẾ GIỚI

GIỚI KHOA HỌC NÓI CÁC NGHI PHẠM GIẾT HẠI ÔNG KIM JONG-NAM CÓ CHẤT GIẢI ĐỘC

Các chuyên gia khoa học của Malaysia khẳng định rằng, việc tiếp xúc với chất độc của 2 nữ nghi phạm người Việt Nam và Indonesia cho thấy họ có chất giải độc. Tuy liều lượng và vùng tiếp xúc không khiến người tiếp xúc chất độc VX chết ngay tại hiện trường nhưng gây nguy hiểm đến tính mạng, họ phải có chất giải độc mới được an toàn, theo các chuyên gia. Trong khi đó, trong buổi họp báo đầu ngày 26.2, cảnh sát Malaysia khẳng định sân bay Kuala Lumpur quanh khu vực ông Kim Jong Nam đã an toàn.

TẤN CÔNG BẰNG XE TẢI Ở ĐỨC: 1 NGƯỜI THIỆT MẠNG

Một chiếc xe tải đã lao vào đám đông trước một hiệu bánh ở thị trấn Heidelberg, tây nam Đức, khiến 1 người thiệt mạng và 2 người bị thương. Nhà chức trách Đức cho rằng đây là một vụ tấn công có chủ đích khủng bố. Các nhân chứng còn cho biết tài xế là một người đàn ông tay cầm dao. Y bị cảnh sát bắn bị thương và đang được điều trị tại bệnh viện dưới sự giám sát của cảnh sát.

ÚC VÀ INDONESIA KHÔI PHỤC HOÀN TOÀN QUAN HỆ QUÂN SỰ

Chính phủ hai nước Úc và Indonesia thông báo hai nước đã khôi phục hoàn toàn quan hệ quân sự. Thông tin này được xác nhận ngay trong khuôn khổ chuyến thăm Úc của Tổng thống Indonesia Joko Widodo. Quan hệ quân sự hai nước sẽ được khôi phục như cũ bao gồm hợp tác quốc phòng, trao đổi huấn luyện, tuần tra chung. Úc và Indonesia thường có những căng thẳng trong quan hệ quốc phòng, về vấn đề tị nạn, chính sách khác biệt mà 2 nước theo đuổi. Nhưng đỉnh điểm là vào tháng 1 năm 2017, Jakarta tức giận trước một số tài liệu giảng dạy quân sự của Úc được cho rằng có tính xúc phạm binh sĩ Indonesia nên nước này tuyên bố ngừng mọi quan hệ quân sự. Việc 2 nước khôi phục quan hệ quân sự cũng được đánh giá cao, nhất là trong bối cảnh Biển Đông bất ổn, cả Úc và Indonesia đều là những nước có hải quân mạnh.

BIỂN ĐÔNG

ĐÀ NẴNG SẼ CHO TRƯNG BÀY CÁC TÀU CÁ BỊ TÀU TRUNG QUỐC ĐÂM HƯ

Chính quyền Đà Nẵng đã thống nhất với phương án cho trưng bày vài mẫu tàu cá bị tàu Trung Quốc đâm hư hại ở Biển Đông. Những chiếc tàu chứng tích này sẽ được đặt ở Nhà trưng bày Hoàng Sa, quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Bên cạnh đó nhà trưng bày trên cũng cung cấp, giới thiệu những tư liệu, hình ảnh, phim và đoạn video tố cáo hành vi vô nhân đạo của Trung Quốc ở khu vực quần đảo Hoàng Sa.

KINH TẾ

ĐỨC CŨNG DỌA EU SẼ TRỪNG PHẠT MỸ BẰNG HÀNG RÀO THUẾ QUAN

Chủ tịch Đoàn nghị sỹ Đảng Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc Volker Kauder tuyên bố rằng EU cũng cần áp thuế trừng phạt lên hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ nếu Tổng thống Donald Trump áp dụng chính sách bảo hộ đánh thuế cao với hàng hóa của EU. Nhiều quan chức chính phủ Đức và cả EU cũng đồng quan điểm rằng cả Mỹ và EU đều thiệt hại nếu áp dụng thuế cao với nhau. Trong đó, đáng kể nhất là Trump từng tuyên bố Mỹ sẽ đánh thuế 35% đối với ô tô nhập từ Đức. Mỹ cũng từng tuyên bố Đức thao túng giá trị đồng euro để hỗ trợ xuất khẩu. Về phía Đức, nước này bác bỏ những cáo buộc trên và tuyên bố quan hệ kinh tế Mỹ - Đức là hai bên cùng có lợi.

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

KINH NGẠC TRƯỚC TRÍ THÔNG MINH CỦA LOÀI ONG

Các nhà khoa học Mỹ đã có một nghiên cứu kết luận rằng loài ong cũng rất thông minh. Họ đã huấn luyện những chú ong lăn một quả bóng nhỏ bằng đúng kích cỡ của chúng vào đích. Bằng cách “động viên”, thưởng cho những con ong tham gia lăn bóng, các con ong khác cũng muốn có phần và cùng tham gia theo. Chúng còn quan sát và học hỏi nhau, làm việc hết sức hợp tác và đồng đội. Theo các chuyên gia, nếu không có trí tuệ, loài côn trùng này khó có khả năng đó. Báo cáo nghiên cứu trên đã công bố trên chuyên san Science danh tiếng.

SỨC KHỎE

NGỦ QUÁ NHIỀU CŨNG KHÔNG ÍT DI HẠI

Tùy theo thói quen mà giấc ngủ mỗi người có thể từ 6-8 tiếng mỗi ngày. Ngủ nhiều hơn số giờ này sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ. Đầu tiên dễ thấy rõ nhất là khả năng tập trung kém, người thường hay cảm thấy lừ đừ, không hưng phấn. Mới đây, các chuyên gia còn chỉ ra, ngủ hơn 9 tiếng mỗi ngày còn dẫn đến giảm trí nhớ, và nguy cơ cao mắc bệnh Alzheimer cao khi về già.

ĐÓ ĐÂY

CUỘC HÔN NHÂN “28-82” KỲ LẠ

Sofian Lodo Dandel, 28 tuổi, đã kết hôn với cụ bà Marthu Potu, 82 tuổi. Chú rể là một nhân viên kho bãi sống tại đảo Mantehage (tỉnh Bắc Sulawesi, Indonesia), còn cô dâu là một người phụ nữ đang sống vui thú tuổi già với con cháu. Hai người quen nhau cũng tình cờ khi chàng trai nhận được cuộc gọi nhầm số của người phụ nữ 82 tuổi. Rồi qua nhiều lần trò chuyện, họ đã yêu nhau, kết hôn bất chấp những phản đối và dị nghị.

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo