Điểm Tin

Tin nhanh 24.12.2016: Cho máy bay từ Tân Sơn Nhất qua đêm ở Cần Thơ

Cập nhật lúc 24-12-2016 08:30:45 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 17:10 CET - Nhiều tỉnh thành sẽ hủy bắn pháo hoa dịp Tết. Nga cung cấp khí đốt cho Crimea. Nga giận giữ việc Anh dùng xe tăng của Nga làm khí tài địch thủ trong tập trận. Trung Quốc sắp đưa thêm vũ khí xuống biển Đông. Cuộc chiến thịt bò vẫn tiếp tục giữa Mỹ và EU. Mỹ cảnh báo dịch vụ mua sắm trực tuyến Trung Quốc vẫn chứa quá nhiều hàng giả, hàng nhái. Con đường năng lượng mặt trời. Giảm nỗi lo âu và căng thẳng. Hãng bay đuổi hành khách vì gây chuyện với con gái ông Trump.


TIN MỚI

CHO MÁY BAY TỪ TÂN SƠN NHẤT QUA ĐÊM Ở CẦN THƠ

Cục hàng không Việt Nam đề xuất sẽ cho một số máy bay từ Tân Sơn Nhất bay xuống Cần Thơ và qua đêm tại đây để giảm tải cho sân bay lớn nhất Việt Nam. Theo thông báo của giới chức sân bay thì sân bay Tân Sơn Nhất rất thiếu chỗ đậu. Những báo cáo mới nhất cho thấy sân bay này vừa bị ngập, vừa thiếu chỗ đậu, vừa nghẽn không lưu. Điều này làm khả năng dự án sân bay Long Thành sẽ sớm khởi công càng cao.

OBAMA KÝ THÔNG QUA DỰ LUẬT NGÂN SÁCH QUỐC PHÒNG NĂM 2017

Tổng thống Barack Obama đã ký thông qua dự luật Đạo luật cấp phép quốc phòng quốc gia (NDAA) với ngân sách quốc phòng lên đến 618,7 tỷ usd. Gói ngân sách này trước đó đã được lưỡng viện Mỹ thông qua. Ông Obama đã công khai phản đối nhiều nội dung trong dự luật tuy nhiên cuối cùng đành phải chấp thuận ký thông qua. (Washington Post)

VIỆT NAM

HÀ NỘI ĐƯA RA HÀNG LOẠT KHUYẾN CÁO VỚI NGƯỜI DÂN VÀ CÔNG VIÊN CHỨC

Hà Nội đang bàn về dự thảo quy tắc ứng xử nhắc nhở công chức thủ đô. Dự thảo yêu cầu công chức ở thành phố này ăn mặc trang điểm phù hợp, dùng nước hoa, túi xách hợp lý, không xăm mình, không làm việc riêng tại công sở. Bên cạnh đó, chính quyền thủ đô cũng đưa ra một số khuyến cáo với người dân như không ăn mặc hở hang phản cảm nơi công cộng. Bên cạnh đó là hàng loạt những khuyến cáo không và nên được cho rằng để “bảo vệ thuần phong mỹ tục”. (Vnexpress)

NHIỀU TỈNH, THÀNH SẼ HỦY BẮN PHÁO HOA TRONG DỊP TẾT

Sau tuyên bố của chính phủ sẽ không tổ chức bắn pháo hoa trong hai dịp tết dương lịch và tết nguyên đán, một số thành phố và các tỉnh cũng đã tuyên bố sẽ hưởng ứng. Chính quyền Đà Nẵng mới đây tuyên bố hủy bỏ bắn pháo hoa trong hai dịp nghỉ nói trên. Các tỉnh như Quảng Nam, Bà Rịa Vũng Tàu, Khánh Hòa cũng đã hưởng ứng sẽ không bắn pháo hoa. Hai thành phố lớn nhất nước là Hồ Chí Minh và Hà Nội vẫn chưa có thông báo rõ ràng.(Tuổi trẻ)

THẾ GIỚI

NGA CUNG CẤP KHÍ ĐỐT CHO CRIMEA

Tổng thống Vladimir Putin thông báo Nga sẽ bắt đầu cung cấp khí đốt tự nhiên cho bán đảo Crimea trong 2-3 ngày tới.

Dự án đường ống dẫn khí đốt nối Crimea đã hoàn thành. Tin từ Sputnik cũng cho hay, hệ thống phòng không của Cộng hòa Crimea hiện đã được tích hợp hoàn toàn vào hệ thống phòng không của Nga. Cả hai việc làm trên của Nga đều bị Ukraine và các nước phương Tây lên án mạnh mẽ.( Sputnik News)

NGA GIẬN DỮ VIỆC ANH DÙNG XE TĂNG CỦA NGA LÀM KHÍ TÀI ĐỊCH THỦ TRONG TẬP TRẬN

Quân đội Anh đã sử dụng xe tăng và quân phục của Nga để mô phỏng kẻ thù trong một đợt tập trận. Việc này đã khiến Moskva giận dữ. Truyền thông Nga cho rằng đó là hành động mang tính chất khiêu khích. Được biết, cuộc tập trận trên được Anh tổ chức là cuộc diễn tập phòng thủ tại thành phố Salisbury với kịch bản một nước vùng Baltic bị Nga xâm lược và Anh phải tham chiến theo hiệp ước NATO. Vụ việc đang tiếp tục khiến căng thẳng giữa Nga với NATO và các nước thành viên tiếp tục leo thang.

BIỂN ĐÔNG

TRUNG QUỐC SẮP ĐƯA THÊM VŨ KHÍ XUỐNG BIỂN ĐÔNG

Các chuyên gia Mỹ tình nghi rằng Trung Quốc sắp đưa thêm nhiều vũ khí hiện đại xuống Biển Đông. Hiện Bắc Kinh đã có hệ thống tên lửa ở Hải Nam, Hoàng Sa, và đã triển khai hệ thống phòng chống tên lửa ở Trường Sa. Washington lo ngại rằng Trung Quốc sẽ tranh thủ thời gian để đưa tên lửa xuống 7 đảo nhân tạo ở Trường Sa và sẽ cho thiết lập vùng nhận dạng phòng không ở Biển Đông. Nguy cơ xung đột ở vùng biển đảo có tranh chấp của nhiều nước trong tương lai gần là rất cao.

KINH TẾ

 “CUỘC CHIẾN THỊT BÒ” VẪN TIẾP TỤC GIỮA MỸ VÀ EU

Mỹ mới đây đã lên tiếng cảnh báo sẽ áp đặt lại các khoản thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ EU. Đây được xem là hành động nhằm đáp trả việc EU tiếp tục duy trì lệnh cấm nhập khẩu thịt bò được nuôi bằng thức ăn có chứa hormone tăng trưởng hàm lượng cao từ Mỹ. Washington nói rằng những lệnh cấm của EU là vô lý và quá khắt khe. Trước đó, hai bên đã có những cuộc đấu pháp lý thương mại về vấn đề thịt bò. EU đã bị WTO bác bỏ lệnh cấm và nói lệnh cấm nhập khẩu là sai luật. Tuy nhiên, ở phía ngược lại, EU vẫn kiên quyết không dỡ bỏ. Lời đe dọa mới từ Mỹ càng làm “cuộc chiến thịt bò” giữa hai bên sẽ tiếp tục căng thẳng trong bối cảnh chính phủ của ông Donald Trump được dự báo sẽ tăng thêm nhiều hàng rào bảo hộ thương mại.(News Go)

MỸ CẢNH CÁO DỊCH VỤ MUA SẮM TRỰC TUYẾN TRUNG QUỐC VẪN CHỨA QUÁ NHIỀU HÀNG GIẢ, HÀNG NHÁI

Mỹ mới đây đã đưa trang mua sắm trực tuyến Taobao thuộc Alibaba Group của Trung Quốc vào "danh sách đen" gồm các địa chỉ trực tuyến bán hàng giả và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) nói rằng trang Taobao tiếp tục bán những sản phẩm vi phạm luật pháp Mỹ và luật sở hữu trí tuệ. USTR công nhận Alibaba có những nỗ lực để giảm thiểu các shop bán hàng giả, hàng nhái trên Taobao nhưng thực tế vẫn có quá nhiều nơi vi phạm. Phía Alibaba cũng xác nhận rằng họ luôn nỗ lực nhưng ngăn chặn không hết. Trước đó Alibaba cũng bị USTR cảnh cáo vì bán hàng giả hàng nhái.(New York Times)

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

CON ĐƯỜNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

Pháp vừa khánh thành con đường năng lượng mặt trời dài 1 km tại ngôi làng nhỏ Tourouvre-au-Perche thuộc vùng Normandy của nước này. Con đường được phủ lên bề mặt các tấm thu năng lượng mặt trời có tổng diện tích 2.800 mét vuông. Nó được xây dựng để hoạt động cung cấp điện cho khoảng 3400 người dân hai bên con đường. Chi phí xây dựng con đường trên là 5 triệu euro. Nếu nó thành công thì Pháp tuyên bố sẽ ứng dụng xây dựng thêm nhiều nữa như một giải pháp an toàn năng lượng xanh và sạch.(New York Times, Tuổi trẻ)

SỨC KHỎE

GIẢM RỐI LOẠN LO ÂU VÀ CĂNG THẲNG

Theo các chuyên gia, rối loạn lo âu và căng thẳng làm chất lượng cuộc sống của bạn giảm đi trầm trọng. Cách tốt nhất vẫn là tìm động lực vui vẻ thư giãn tự nhiên. Người ta nhận thấy nghe nhạc, xem phim, tập thiền định, yoga, aerobic đều có tác dụng rất tốt, giúp giảm các triệu chứng căng thẳng. Bên cạnh đó, thực phẩm và thói quen sinh hoạt cũng ảnh hưởng rất nhiều. Bạn nên hạn chế tiếp xúc với các thiết bị điện tử vì nó sẽ khiến bạn thêm căng thẳng. Nên ăn thức ăn lên men như sữa chua, giấm táo, và thức ăn nhiều kẽm. Ngoài ra, nên tránh thuốc lá, cà phê và thức uống có cồn, có gas vì chúng sẽ làm mọi thứ tệ hơn.(Thanh niên, Health.com)

ĐÓ ĐÂY

HÃNG BAY ĐUỔI HÀNH KHÁCH KHỎI MÁY BAY VÌ GÂY CHUYỆN VỚI CON GÁI ÔNG TRUMP

Hãng hàng không JetBlue Airway của Mỹ đã phải mời 2 hành khách khỏi 1 máy bay sắp cất cánh vì những hành vi gây rối của 2 hành khách này với cô Ivanka Trump, con gái ông Donald Trump. Trong một chuyến bay sắp cất cánh ở sân bay John F. Kennedy ở thành phố New York, Mỹ, 2 hành khách trên phát hiện ái nữ của ông Trump ngồi sau nên đã buông lời xách mé, nói rằng con gái ông Trump đáng lẽ không nên có mặt trên những chuyến bay thương mại thế này. Tiếp viên trên máy bay được thông báo và họ đã buộc phải mời 2 hành khách này rời máy bay chờ chuyến bay khác. 2 hành khách trên tố JetBlue Airway phân biệt đối xử nhưng hãng khẳng định việc làm của họ là cần thiết.(New York Post)

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfoa

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo