Điểm Tin

Tin nhanh 23.12.2016: Nghi can khủng bố chợ giáng sinh Berlin đã bị bắn chết ở Ý

Cập nhật lúc 23-12-2016 08:30:30 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 17:07 CET - Công an đình chỉ điều tra với cựu tổng biên tập báo Người cao tuổi. Nigeria thu giữ hơn 2,5 tấn gạo giả của Trung Quốc. Thổ Nhĩ Kỳ nói ám sát đại sứ Nga là âm mưu của Mỹ. Mỹ phạt một tập đoàn Brazil 3,5 tỷ USD. Sắp vén được bí mật về phản vật chất. Mỗi ngày 15 phút chạy bộ: Bài tập thể dục hiệu quả. Mua ''nhầm'' đồ cổ.


TIN MỚI

VIỆT NAM PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC MỞ ĐƯỜNG BAY DÂN SỰ RA HOÀNG SA

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã ra thông cáo phản đối việc Trung Quốc mở đường bay dân sự trái phép tới Hoàng Sa. Thông cáo nói rằng hành động của Bắc Kinh là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam. Trước đó, Trung Quốc đưa tin khai thác đường bay dân sự đến Hoàng Sa. Như vậy, sau các tuyến du lịch bằng tàu thủy, Trung Quốc đã có đường bay dân sự để triển khai những tour du lịch bằng đường hàng không ra Hoàng Sa.

ĐÃ CÓ VACCIN NGỪA EBOLA HIỆU QUẢ 100%

Hãng Reuters đưa tin, các nhà khoa học đã điều chế thành công vaccin ngừa Ebola qua thử nghiệm cho hiệu quả 100%. Bản tin cho biết trong số 5.837 người được chích vắcxin rVSV-EBOV trong đợt thử nghiệm tại Guinea năm 2015 thì không có ai nhiễm. Vaccin trên do một hãng dược của Đức sản xuất. Nó sẽ được cung cấp cho Tổ chức Y tế thế giới WHO để phân phối đến các nước “đỏ” có dịch.

109 NGƯỜI TRÊN MÁY BAY LIBYA BỊ KHÔNG TẶC ĐÃ ĐƯỢC AN TOÀN

Tin từ các hãng truyền thông quốc tế cho biết, 109 hành khách trên chuyến bay của hãng Afriqiyah Airways bị không tặc khống chế đã được thả và an toàn tại sân bay quốc tế Malta. Trên máy bay vẫn còn 9 người khác. Bọn không tặc đã khống chế chiếc máy bay trên và dọa cho nổ tung nếu không đáp ứng yêu sách của chúng là phóng thích con trai nhà cố lãnh đạo độc tài Gadafi.

NGHI PHẠM KHỦNG BỐ CHỢ GIÁNG SINH BERLIN ĐÃ BỊ BẮN CHẾT Ở Ý

Anis Amri, nghi phạm gây ra vụ lao xe tải vào khu chợ giáng sinh ở thủ đô Berlin, Đức, đã bị bắn chết ở Milan, Ý. Cảnh sát Ý xác nhận người bị bắn chết có đặc điểm nhận dạng trùng khớp với nghi phạm trong vụ khủng bố ở thủ đô Berlin. Nhà chức trách Đức trước đó đã treo thưởng 100 ngàn euro nếu ai bắt giữ hoặc cung cấp tin đúng về nơi ẩn náu của nghi phạm. Y được cho rằng đã lẩn trốn và có thể đã rời khỏi Đức. Trong khi đó nhà chức trách Ý cho biết nghi phạm bị cảnh sát tuần tra chặn lại ở ngoại ô Milan lúc nửa đêm 22.12 và y đã cố trốn thoát nhưng đã bị bắn chết.

CREDIT SUISSE ĐẠT ĐƯỢC THỎA THUẬN NỘP PHẠT 5,3 TỶ USD CHO MỸ

Ngân hàng Credit Suisse của Thụy Sỹ đã đồng ý bỏ ra 5,28 tỷ USD để dàn xếp vụ Bộ Tư pháp Mỹ về vụ vi phạm pháp luật trong mua bán chứng khoán được bảo đảm bằng tài sản thế chấp. Credit Suisse sẽ nộp phạt 2,48 tỷ USD cho Washington còn 2,8 tỷ USD còn lại là tiền đền bù thiệt hại sẽ trả dần trong 5 năm. Các nhà điều tra Mỹ đã cáo buộc Credit Suisse cũng như một số ngân hàng lớn khác đã mua bán chứng khoán bằng tài sản thế chấp và gây ra cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Nhiều ngân hàng khác cũng đã nộp phạt sau vụ sai phạm trên.

VIỆT NAM

TIN ĐỒN ÔNG PHÙNG QUANG THANH QUA ĐỜI

Trên mạng xã hội Việt Nam từ chiều hôm qua đến hôm nay, nhiều facebooker truyền nhau tin rằng ông Phùng Quang Thanh, cựu Bộ trưởng bộ Quốc phòng, đã qua đời. Hiện chưa có thông tin nào từ các cơ quan truyền thông trong nước cả xác nhận hay bác bỏ. Một số facebooker còn cho rằng sau khi ông Thanh từ Đức về đã được “an trí” và chịu sự giám sát đặc biệt của những người khác phe ông. Con trai ông Thanh là đại tá Phùng Quang Hải cũng phải rời chức vụ lãnh đạo công ty xây dựng 317 của Bộ Quốc phòng và có một số tin nói đã đi chữa bệnh.

CÔNG AN ĐÌNH CHỈ ĐIỀU TRA VỚI CỰU TỔNG BIÊN TẬP BÁO NGƯỜI CAO TUỔI

Thông cáo từ viện kiểm sát nói rằng đã đình chỉ điều tra và miễn trách nhiệm hình sự với nhà báo Kim Quốc Hoa, cựu tổng biên tập báo Người Cao Tuổi. Trước đó, vào tháng 5 năm ngoái, ông Hoa bị bắt với cáo buộc vi phạm điều 258 Bộ Luật hình sự. Công an nói ông Hoa trong 6 bài viết đã có dấu hiệu “tuyên truyền chống phá nhà nước”, trong đó có cả một bài viết ông cho đăng vạch rõ nạn mua hàm bán tước trong ngành quân đội và công an Việt Nam. Cũng có tin đồn ông Hoa có cung cấp nội dung cho trang blog “chân dung quyền lực” tuy nhiên tin này không được xác thực. Như vậy, với quyết định trên ông Hoa sẽ chỉ bị xử phạt hành chính.

THẾ GIỚI

NIGERIA THU GIỮ HƠN 2,5 TẤN GẠO GIẢ CỦA TRUNG QUỐC

Nhà chức trách Nigeria đã thu giữ được hơn 2,5 tấn gạo giả nghi có xuất xứ từ Trung Quốc. Số gạo giả này gồm 102 bao, mỗi bao nặng 25 kg. Các quan chức Nigeria qua thử nghiệm nói nó làm từ các hạt nhựa hóa chất độc hại. Họ đã ra cảnh báo nếu phát hiện được những lô gạo giả tương tự phải báo cho nhà chức trách điều tra.(Vnexpress)

THỔ NHĨ KỲ NÓI ÁM SÁT ĐẠI SỨ NGA VÀ KHỦNG BỐ LÀ NHỮNG ÂM MƯU CỦA MỸ

Chính trị gia Dogu Perincek của Thổ Nhĩ Kỳ trong một phát biểu nói rằng vụ tấn công Đại sứ Nga tại Ankara là sự tiếp nối của cuộc đảo chính diễn ra hồi cuối tháng 7. Ông Perincek cho rằng Mỹ đã can thiệp để có cuộc đảo chính cũng như hàng loạt vụ khủng bố như là hành động trừng trị Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, Mỹ đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc. Ông Perincek là một chính trị gia thân Nga và chống phương Tây.(Press TV)

KINH TẾ

MỸ PHẠT MỘT TẬP ĐOÀN BRAZIL 3,5 TỶ USD

Bộ Tư pháp Mỹ xác nhận rằng tập đoàn xây dựng  Odebrecht của Brazil đã chấp nhận nộp phạt 3,5 tỷ USD vì tội đưa hối lộ cho các quan chức và chính trị gia Mỹ, Thụy Sĩ và Brazil. Đây là vụ tham nhũng lớn nhất mà cơ quan tư pháp Mỹ thụ lý có liên quan đến doanh nghiệp nước ngoài. Cáo buộc của Bộ Tư pháp Mỹ nhấn mạnh Odebrecht đã đưa hồi lộ trong suốt một thập kỷ để giành những hợp đồng trong quá trình đấu thầu các dự án. Odebrecht là tập đoàn kinh tế lớn hàng đầu của Brazil.(Wasll Street Journal)

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

SẮP VÉN ĐƯỢC BÍ MẬT VỀ PHẢN VẬT CHẤT

Các nhà khoa học thuộc Tổ chức Nghiên cứu Hạt nhân châu Âu (CERN) sắp công bố những khám phá mới về phản vật chất. Các nhà khoa học đã dùng nhiều thí nghiệm và phương pháp tân tiến để chứng minh giả thuyết phản hạt của hydro chính là hình ảnh phản chiếu của hydro thông thường. Nghiên cứu này được kỳ vọng sẽ mở ra phương pháp mới để kiểm tra lý thuyết đặc biệt của nhà vật lý Albert Einstein về thuyết tương đối cũng như những hiểu biết sâu hơn về vũ trụ của chúng ta.(Science Alert)

SỨC KHỎE

MỖI NGÀY 15 PHÚT CHẠY BỘ: BÀI TẬP THỂ DỤC HIỆU QUẢ

Chạy bộ là một trong những bài tập thể dục đơn giản và hiệu quả với sức khỏe. Vật dụng chuẩn bị cho bài tập này cũng đơn giản chỉ với một đôi giày thể thao, bộ quần áo thể thao thấm hút mồ hôi tốt. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, nên để ý một số điều để bài tập này hiệu quả hơn. Thứ nhất, không cần chạy quá nhanh, chỉ cần nhanh hơn đi bộ là đạt được hiệu quả. Nên chú ý điều hòa hơi thở, hạn chế nói chuyện khi tập. Mỗi ngày chỉ khoảng 15 phút là bạn đã giúp cơ thể có những vận động tốt để ngăn ngừa bệnh tật.(Thanh niên)

ĐÓ ĐÂY

MUA “NHẦM” ĐỒ CỔ

Một người phụ nữ ở Anh đã mua được chiếc lư hương có từ thời Càn Long với giá rẻ như một chiếc bát kim loại bình thường. Trong nhiều năm, bà không biết đây là cổ vật. Mãi sau này, người ta mới phát hiện rằng bà đang giữ một món đồ cổ trị giá nhiều tiền. Chiếc lư hương này đã được đem bán đấu giá thu về hơn 21 ngàn bảng Anh. Nó có đường kính khoảng 11cm, nặng 445gr và được trang trí bởi họa tiết hoa sen trên nền xanh lam.(Tiền phong)

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo