Điểm Tin

Tin nhanh 23.11.2016: Quốc hội không quyết được chuyện ông Vũ Huy Hoàng

Cập nhật lúc 23-11-2016 08:30:48 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 16:31 CET - Sau hòa đàm với Nhật, Nga cho triển khai tên lửa ở đảo tranh chấp. ''Siêu bộ'' giản biên chế. Phi công hãng Lufthansa của Đức kêu gọi đình công. EU đặt ra nhiều quy định mới với nghành tài chính ngân hàng. Phát triển chương trình máy tính đọc chính xác cử động môi. Ích lợi ngừa loãng xương của nhiều loại cải. Cô giáo bị cáo buộc bán nội tạng học sinh lấy 10 ngàn USD.


TIN MỚI

BÃO Ở ÚC, 4 NGƯỜI THIỆT MẠNG VÌ HEN SUYỄN

Một cơn bão ở Úc đã gây hậu quả lớn hơn dự báo. Bộ y tế nước này cho biết cho biết có tổng cộng 2.000 người dân tại thành phố Melbourne gặp phải vấn đề về hô hấp trong đó có 4 người thiệt mạng vì lên cơn hen suyễn. Trận bão đã cuốn theo lượng phấn hoa lớn trong không khí, gây khó thở cho nhiều người. Nhiều người vẫn đang cần trợ giúp y tế sau trận bão.

QUỐC HỘI KHÔNG QUYẾT ĐƯỢC CHUYỆN ÔNG VŨ HUY HOÀNG

Kết thúc phiên họp quốc hội mùa thu-đông năm nay, quốc hội có 2 vấn đề trọng tâm đáng theo dõi. Đó là cho ngừng dự án điện hạt nhân ở Ninh Thuận cũng như bàn quy hoạch dự án thép Hoa Sen ở Cà Ná Bình Thuận. Vấn đề thứ hai là bàn việc kỷ luật các quan chức có dấu hiệu lợi ích nhóm, tham nhũng nhưng đã về hưu hoặc ở nước ngoài. Ở vấn đề 2, quốc hội đã “nhường” lại cho chính phủ giải quyết. Nổi bật là trường hợp ông Vũ Huy Hoàng – nguyên bộ trưởng bộ Công thương – người có dấu hiệu không minh bạch trong bổ nhiệm quan chức cấp dưới, đã được quốc hội “giao” cho chính phủ bàn cách xử lý. Và đến hiện tại, nhất là sau khi đổi mới, Việt Nam vẫn chưa có tiền lệ nào xử một quan chức cấp bộ trưởng. Khả năng ông Hoàng bị truy tố vẫn để ngỏ, quốc hội không trả lời, nhường lại cho đảng.

SAU HÒA ĐÀM VỚI NHẬT, NGA CHO TRIỂN KHAI TÊN LỬA Ở ĐẢO TRANH CHẤP       

Nga mới đây đã cho triển khai các tổ hợp tên lửa đến khu vực quần đảo Nam Kuril (mà Nhật Bản gọi là Vùng lãnh thổ phương Bắc). Moskva nói rằng điều này là bình thường, không ảnh hưởng đến các cuộc đàm phán với Tokyo. Tuy nhiên, phía Nhật lại có phản ứng ngược lại. Hồi tháng 9, nguyên thủ hai nước đã gặp nhau và cam kết sẽ tiếp tục tiến trình đàm phán trong hòa bình. Các nhà quan sát Nhật Bản cho rằng hành động vừa đàm, vừa triển khai khí tài của Nga là mâu thuẫn và không có thiện chí hợp tác thật sự.

VIỆT NAM

“SIÊU BỘ” GIẢM BIÊN CHẾ

Bộ Công Thương được xem là “siêu bộ” trong hệ thống cơ quan của chính phủ. Bộ này hợp từ hai bộ là bộ công nghiệp và bộ thương mại, có bộ máy rất cồng kềnh. Mới đây, sau những dư luận chỉ trích bộ máy cồng kềnh và tốn nhiều biên chế, bộ này tuyên bố sẽ cắt giảm số đơn vị từ 35 xuống còn 28. 7 đơn vị kia sẽ được gom gộp ghép vào các đơn vị khác. Tuy nhiên, số biên chế được giảm thì không được bộ công bố. Một số ý kiến cho rằng đây chỉ là đòn đối phó của bộ với chiêu thức “khắc nhập khắc xuất”, chỉ giảm trên danh nghĩa còn thực tế thì không có giảm đi là mấy.

THẾ GIỚI

VỤ CƯỚP HƠN 5 TRIỆU EURO Ở PARIS

Một vụ cướp đã xảy ra vào hồi 21 giờ ngày 21/11 (giờ địa phương) trên một cung đường thuộc cao tốc A1 phía Đông Bắc Paris của Pháp. Nạn nhân là 2 nữ du khách Qatar đang từ sân bay về khách sạn. Những vật bị mất mà 2 nạn nhân kê khai gồm tiền mặt, trang sức, và một số xa xỉ phẩm khác trị giá hơn 5 triệu euro. Các nạn nhân khai là bị một nhóm ép xe và thực hiện vụ cướp. Trước đây một số vụ cướp táo tợn như trên đã xảy ra ở Paris.(Vn Tin nhanh)

PHI CÔNG HÃNG LUFTHANSA CỦA ĐỨC KÊU GỌI ĐÌNH CÔNG

Công đoàn của hãng hàng không Lufthansa của Đức đã kêu gọi một cuộc đình công lớn vào ngày 23.11 để kêu gọi hãng tăng lương. Vụ đình công theo kế hoạch sẽ kéo dài 24 giờ. Hầu hết các chuyến bay nội địa của Lufthansa ở Đức sẽ bị ảnh hưởng. Vụ đình công ước tính gây khó khăn cho việc đi lại của hàng chục ngàn hành khách và thiệt hại cho hãng Lufthansa hàng triệu euro. Theo hiệp hội hàng không dân dụng thế giới, Lufthansa là hãng hàng không lớn nhất ở Đức và lớn thứ hai tại châu Âu.(DW, Vietnam+)

KINH TẾ

EU ĐẶT RA NHIỀU QUY ĐỊNH MỚI VỚI NGÀNH TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG

Liên minh châu Âu (EU) sắp công bố một loạt quy định ngân hàng mới. Trong đó nổi bật là những yêu cầu các ngân hàng nước ngoài lớn đang hoạt động tại liên minh này phải lập quỹ dự phòng lên tới nhiều tỷ USD. Quỹ dự phòng này là nhằm để giải quyết các tình huống khẩn cấp khi các hoạt động của những ngân hàng này tại EU gặp những biến động lớn. Năm 2014, Mỹ cũng đã ra quy định tương tự.(Reuters, Bloomberg)

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỌC CHÍNH XÁC CỬ ĐỘNG MÔI

Một nhóm nghiên cứu của Khoa Khoa học máy tính Đại học Oxford đã phát triển hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) mới có tên là LipNet có thể đọc chính xác được cử động môi của con người. Qua một số thử nghiệm, LipNet có thể hiểu tới hơn 90% những điều được nói chỉ bằng cách quan sát cử động môi mà không cần nghe âm thanh. Được biết, LipNet chạy trên bộ dữ liệu có tên là GRID, được tạo ra từ hàng loạt các đoạn clip quay lại hình ảnh mọi người mấp máy cử động môi ra sao khi đọc những câu có độ dài 3 giây. Và hiệu quả hiện tại của LipNet còn cao hơn các chuyên gia đọc cử động môi hàng đầu hiện nay.

SỨC KHỎE

ÍCH LỢI NGỪA LOÃNG XƯƠNG CỦA NHIỀU LOẠI CẢI

Cải bó xôi, cải xoong, rau bồ công anh, cải rổ (collard green)... có hàm lượng canxi cao, giàu chất xơ, là những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Một số nghiên cứu chỉ ra, các loại cải kể trên có tác dụng ngăn ngừa loãng xương rất tốt. Có nghiên cứu còn khẳng định chỉ một chén súp cải thìa cũng có tác dụng hơn một ly sữa được quảng cáo phòng loãng xương. Cải bó xôi cũng thích hợp cho trẻ đang lớn, hệ xương đang phát triển. Loại cải này cũng giàu các vitamin và khoán chất khác tốt cho tiêu hóa, gan, và các cơ quan tuần hoàn khác.

ĐÓ ĐÂY

CÔ GIÁO BỊ CÁO BUỘC ÂM MƯUU BÁN NỘI TẠNG HỌC SINH LẤY 10 NGÀN USD

Galina Kovalenko, 52 tuổi, một giáo viên tại trường học dành cho trẻ mồ côi và thiểu năng ở Ukraine đã bị bắt với cáo buộc âm mưu bán một học sinh 13 tuổi cho những kẻ buôn nội tạng. Các bằng chứng cho thấy bà này đang tiến hành giao bé gái trên cho những kẻ buôn nội tạng với giá 10 ngàn USD. Theo cơ quan điều tra, bà Kovalenko đã ấp ủ âm mưu này trong 1 năm qua. Bà là một giáo viên dạy môn ngữ văn tiếng Ukraine và tiếng Nga cho học sinh trường này. Bà đang đối mặt với bản án vài năm tù.

Cô giáo Galina Kovalenko. Ảnh: Facebook

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo