Điểm Tin

Tin nhanh 23.01.2017: Mỹ điều tra cố vấn an ninh Mỹ vì có quan hệ mật thiết với Nga

Cập nhật lúc 23-01-2017 08:30:12 (GMT+1)
Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Michael Flynn. Ảnh: Internet

 

Cập nhật lúc 8:30 CET - Hy Lạp điều tra hãng dược Thụy Sĩ tội hối lộ và 'bơm giá'. Trump tuyên bố sẽ đàm phán lại NAFTA. Tìm sự sống ở hành tinh cách Trái Đất 14 năm ánh sáng. Làm giải phân cách cứng, buýt nhanh BRT vẫn bị các xe khác lấn làn. Mẹo giảm ù tai và đau đầu khi đi máy bay và tàu xe. Được đền bù sau khi bị ngã gãy răng lúc trải nghiệm trò chơi thực tại ảo.


THẾ GIỚI

HY LẠP ĐIỀU TRA HÃNG DƯỢC THỤY SĨ TỘI HỐI LỘ VÀ “BƠM GIÁ”

Nhà chức trách Hi Lạp đã tiến hành điều tra hãng dược Novartis của Thụy Sĩ về hành vi hối lộ và bơm giá sản phẩm. Novartis được biết là hưởng lợi từ vụ bê bối này số tiền lên đến 4 tỉ euro. Từ hồi đầu tháng, cơ quan công tố Hy Lạp đã lục soát các văn phòng của hãng dược Novartis ở thủ đô Athens. Bên cạnh đó, Hy Lạp cũng yêu cầu Bộ Tư pháp Mỹ hỗ trợ điều tra hãng dược trên.

MỸ ĐIỀU TRA CỐ VẤN AN NINH VÌ CÓ “QUAN HỆ MẬT THIẾT” VỚI NGA

Tin từ một số báo Mỹ cho biết, cơ quan tình báo nước này đang điều tra cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Michael Flynn, vì cho rằng ông này có “quan hệ mật thiết” với Nga. Một báo cáo nội bộ cũng cho biết ông Flynn đã điện đàm với Đại sứ Nga tại Washington Sergey Kislyak vài lần trước ngày ông Obama công bố các biện pháp trừng phạt do Moskva đứng sau các cuộc tấn công mạng nhắm vào Mỹ. Cuộc điều tra trên nằm trong khuôn khổ kiểm tra nội các theo thông lệ. Ngay cả ông Trump và bộ trưởng bộ ngoại giao mà ông đề cử cũng bị cáo buộc thân Nga hoặc mạnh bạo hơn có báo gọi là “người của Nga”.

VIỆT NAM

LÀM DẢI PHÂN CÁCH CỨNG, BUÝT NHANH BRT VẪN BỊ CÁC XE KHÁC LẤN LÀN

Hà Nội đã cho triển khai dãy phân cách cứng bằng các hàng cọc nhựa để phân làn đường riêng dành cho xe buýt nhanh (BRT). Tuy nhiên, tình trạng các phương tiện khác đi vào làn xe buýt nhanh này vẫn xảy ra. Có xe máy còn chạy ngược chiều trong làn đường này vì thông thoáng hơn. BRT là dự án ra đời với nhiều kỳ vọng sẽ truyền được thói quen di chuyển bằng phương tiện công cộng cho người dân thủ đô. Dự án được chi ra hàng triệu USD tiền ngân sách và đang trong giai đoạn thí điểm.

KINH TẾ

TRUMP TUYÊN BỐ SẼ ĐÀM PHÁN NAFTA LẠI

Hôm qua trong một phát biểu, tổng thống Mỹ Trump tuyên bố sẽ bắt đầu đàm phán lại Hiệp định tự do thương mại Bắc Mỹ (NAFTA) với các nhà lãnh đạo Mexico và Canada. Ông Trump cho biết sẽ gặp thủ tướng Canada và gặp tổng thống Mexico, để bắt đầu thương lượng về hiệp định mà trong lúc tranh cử ông đã nhiều lần chỉ trích. Đầu tiên tân tổng thống Mỹ sẽ tiếp tổng thống Mexico vào cuối tháng này và thu xếp gặp thủ tướng Canada trong thời gian sớm nhất.

KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

TÌM SỰ SỐNG Ở HÀNH TINH CÁCH TRÁI ĐẤT 14 NĂM ÁNH SÁNG

Các nhà khoa học thuộc Đại học San Fancisco, Mỹ, đang tìm kiếm sự sống ở hành tinh Wolf 1061c, cách Trái Đất 14 năm ánh sáng. Đây là hành tinh “gần” Trái Đất và có những điều kiện mà nhóm nghiên cứu tin rằng có thể tồn tại hoặc có điều kiện xuất hiện sự sống. Các nhà khoa học cho biết hành tinh này nằm trong vùng quỹ đạo không quá lạnh hay quá nóng để duy trì sự sống, quay quanh ngôi sao chủ Wolf 1061. Tuy nhiên nó quá gần mặt trời của nó và có quỹ đạo thay đổi nhanh, khiến khí hậu chuyển biến hỗn loạn.

SỨC KHỎE

MẸO GIẢM Ù TAI VÀ ĐAU ĐẦU KHI ĐI MÁY BAY VÀ TÀU XE

Nhiều người đi tàu xe, máy bay thường bị ù tai và có người còn bị đau đầu. Một số chia sẻ dưới đây có thể giúp giảm những triệu chứng trên. Ngoài việc nhai kẹo chewing gum khi ngồi máy bay, bạn cũng có thể làm nghiệm pháp Valsalva khi máy bay cất cánh hoặc hạ cánh. Nghiệm pháp này đơn giản chỉ là dùng tay bóp chặt 2 cánh mũi, ngậm miệng, thổi hơi lên tai. Một số người còn dùng bông nhét tai để giảm tiếng ồn và giảm áp suất sức ép vào thành mạch tai có thể khiến triệu chứng ù tai giảm rõ rệt. Còn đối với trường hợp bị đau đầu, nguyên nhân là do sốc nhiệt khi di chuyển từ vùng nóng về vùng lạnh hoặc ngược lại xảy ra biến thiên nhiệt, gây tác động đến khí huyết. Khi hạ cánh, bạn nên ngồi nghỉ 15-20 phút để cơ thể quen dần với nhiệt độ nơi đó. Tránh đầu trần ra vùng quá nóng hoặc quá lạnh.

ĐÓ ĐÂY

ĐƯỢC ĐỀN BÙ SAU KHI BỊ NGÃ GÃY RĂNG LÚC TRẢI NGHIỆM TRÒ CHƠI THỰC TẠI ẢO

Một người phụ nữ ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, đã được một công ty dịch vụ trò chơi điện tử đền bù số tiền 3 vạn Nhân dân tệ (khoảng hơn 4500 USD). Nguyên là trong một lần bà này đến siêu thị đã được công ty dịch vụ game trên mời trải nghiệm trò chơi thực tại ảo. Bà đã bỏ tiền tham gia. Và lúc chơi, bà đã bị ngã đập mặt xuống sàn nhà, hàm răng bị tổn thương. Các nhân chứng và camera ghi lại cho thấy người phụ nữ này đã không được nhân viên hướng dẫn và hỗ trợ đầy đủ khi chơi. Hai bên đã thỏa thuận với nhau và công ty trên phải đền bù cho nạn nhân số tiền trên.

 

Các bản Tin nhanh hằng ngày nằm trong mục Điểm tin, phần Thời sự http://www.vietinfo.eu/diem-tin.html

Nếu bạn muốn theo dõi Tin Nhanh cập nhật qua Facebook, hãy thăm trang chúng tôi tại:https://www.facebook.com/TinNhanhVietInfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo